สภาผู้ปกครองและครูแห่งประเทศไทย ประชุมสัมมนาทางวิชาการ “ศาสตร์พระราชา : สู่การเรียนรูอย่างยั่งยืน”

อังคาร ๐๗ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๓๕
สภาผู้ปกครองและครูแห่งประเทศไทย จัดประชุมสัมมนาทางวิชาการและประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2559 มอบโล่บุคคลดีเด่น ระหว่างวันที่ 23-25 กุมภาพันธ์ 2560 ณ โรงแรมสตาร์ จังหวัดระยอง โดย ฯพณฯดร.จรัลธาดา กรรณสูต องคมนตรี เป็นประธานพิธี

ดร.นิวัตร นาคะเวช นายกสภาผู้ปกครองและครูแห่งประเทศไทย กล่าวว่าสภาผู้ปกครองและครูแห่งประเทศไทย เป็นองค์กรนิติบุคคลองค์กรหนึ่งที่ให้การสนับสนุน ส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของชาติ มีประสิทธิภาพ ประสิทธิผลอย่างยั่งยืน โดยสภาฯและเครือข่ายระบบปฏิบัติการที่เกี่ยวข้อง ได้กำหนดจัดประชุมสัมมนาทางวิชาการและประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2559 ขึ้น ในหัวข้อ "ศาสตร์พระราชา : สู่การเรียนรูอย่างยั่งยืน" พร้อมมอบโล่ยกย่องเชิดชูเกียรติบุคคลดีเด่นของสมาคมฯ ชมรมผู้ปกครองและครู และรายงานผลการดำเนินงานของสภาผู้ปกครองและครูแห่งประเทศไทยในรอบ 1 ปี ระหว่างวันที่ 23-25 กุมภาพันธ์ 2560 ณ โรงแรมสตาร์ จังหวัดระยอง โดยได้รับเกียรติจาก ฯพณฯดร.จรัลธาดา กรรณสูต องคมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดและมอบโล่ ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2560

การจัดการประชุมสัมมนาทางวิชาการและประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2559 ในหัวข้อ "ศาสตร์พระราชา : สู่การเรียนรู้อย่างยั่งยืน" เป็นประเด็นที่มีความสำคัญยิ่งในการสัมมนาในครั้งนี้ เนื่องจากเป็นศาสตร์ที่มุ่งให้ความสำคัญด้านการพัฒนาการศึกษาของชาติ โดยใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในการวางรากฐานสังคมให้แข็งแกร่ง ซึ่งหลักคิดของความพอเพียงนั้นสามารถนำมาใช้กับหลักสูตรของสถานศึกษา เพื่อให้ผู้เรียนมีโอกาสสร้างองค์ความรู้ได้ด้วยตนเอง การบรรยายพิเศษ "ศาสตร์พระราชา" โดย ดร.กมล รอดคล้าย เลขาสภาการศึกษา รวมทั้งการเสนาแสดงความคิดเห็นและการแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรง นำทีมเสวนาโดยนายปรีชา จิตต์สิงห์ อุปนายกสภาผู้ปกครองและครูแห่งประเทศไทย และคณะวิทยากร นอกจากนี้ยังได้จัดให้มีการศึกษาดูงานโรงเรียนที่พร้อมรับการจัดการเรียนการสอน "SCHOOL 4.0" ที่โรงเรียนวัดป่าประดู่ จังหวัดระยอง โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมซึ่งประกอบด้วย นายกสมาคมฯ ประธานเครือข่ายผู้ปกครองฯ อุปนายกฯ บุคลากรดีเด่น ผู้สนใจจากทั่วประเทศเข้าร่วมประชุมกว่า 1,500 คน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ