'ขายหัวเราะ-มหาสนุก’ ร่วมมือ UN Women สร้างสรรค์ผลงานการ์ตูนมุ่งเสริมความเสมอภาคและแสดงถึงพลังของผู้หญิงเนื่องในวันสตรีสากล 8 มี.ค.

อังคาร ๐๗ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๒๓
บริษัท บันลือ พับลิเคชั่นส์ จำกัด ผู้จัดพิมพ์นิตยสารการ์ตูนขายหัวเราะและมหาสนุก บริษัทในเครือบันลือกรุ๊ป ผู้ผลิตคอนเทนต์ครบวงจรได้รับเกียรติเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับองค์การเพื่อการส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศ และเพิ่มพลังของผู้หญิงแห่งสหประชาชาติ (UN Women) โดยการสร้างสรรค์ผลงานการ์ตูนที่ใช้ความเป็นเอกลักษณ์ทางด้านอารมณ์ขันเป็นสื่อ เนื่องในวัน International Women's Day2017 (วันสตรีสากล 8 มีนาคม) ได้จัดทำการ์ตูนฉบับพิเศษหรือเนื้อหาพิเศษ ขายหัวเราะ ฉบับ 'ฉันดีใจที่มีเธอ' และ มหาสนุก ฉบับ 'Super Girl เธอสุดยอด!'

นางสาว พิมพ์พิชา อุตสาหจิต กรรมการบริหารกลุ่ม บริษัทบันลือกรุ๊ปกล่าวว่า เราให้ความสำคัญกับผู้หญิงอยู่แล้ว และในบทบาทสื่อมวลชน ผู้เล่าเรื่องผ่านอารมณ์ขันและการ์ตูน ก็อยากจะใช้ความเชี่ยวชาญของเราในด้านนี้ เพื่อส่งเสริมมุมมองเรื่องความเสมอภาคให้ดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งมีความยินดีอย่างยิ่งที่มี UN Woman เป็นพันธมิตร ซึ่งทาง UN Woman ให้เกียรติในการเข้าถึงแหล่งข้อมูลเพื่อนำมาเผยแพร่ นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญของบันลือกรุ๊ปที่ได้ร่วมงานกับองค์กรระดับโลก

"สาเหตุที่ UN Woman สนใจในขายหัวเราะและมหาสนุก เพราะเราเป็นการ์ตูนที่ เข้าถึงคนทุกวัยทุกระดับ มีเสน่ห์แบบไทยๆ และใกล้ชิดในชีวิตของคนไทยที่สุด ที่สำคัญคือ เราอาจลืมหลังจาก อ่าน หรือได้ยิน แต่ว่าเรามักไม่ลืมเมื่อเรา 'รู้สึก' โดยเฉพาะการรู้สึกผ่าน'อารมณ์ขัน' อารมณ์ขันอันเป็นเอกลักษณ์ของขายหัวเราะและมหาสนุก ลายเส้นการ์ตูนที่เข้าถึงทุกคนได้ง่าย และคาแรกเตอร์ที่โดดเด่นเป็นที่จดจำเฉพาะตัว จึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะสื่อสารเรื่องราวต่างๆ ของ UN Woman ให้แฟนๆ ชาวไทยฟัง"

นางสาว พิมพ์พิชา กล่าวถึงความพิเศษของนิตยสารการ์ตูนทั้งสองเล่มว่า สำหรับขายหัวเราะ ฉบับ 'ฉันดีใจที่มีเธอ' กลุ่มเป้าหมายคือนักอ่านทั่วไปทุกเพศทุกวัย จึงนำเสนอถึงมุมมองมิติใหม่ๆ ของผู้หญิง ผ่านอารมณ์ขัน ไม่ว่าจะเป็นบทบาทภรรยา แม่ ลูก ครู ฮีโร่ผู้หญิง เจ้าหญิง ผีหญิง ตัวละครหญิง โดยให้ความสำคัญกับบทบาทของผู้หญิง เล่าเรื่องสากลผ่านกลิ่นอายความสนุกรสชาติไทยๆ เป็นผลงานที่บอกว่าโลกนี้มีดีงามเพราะมีเธอ มีฉัน และดีที่สุดที่เรามีกันและกัน

ส่วนมหาสนุก ฉบับ 'Super Girl เธอสุดยอด!' นั้นกลุ่มเป้าหมายคือกลุ่มเด็ก ซึ่งความท้าทายคือต้องการบอกกับเด็กผู้หญิงทุกคน ว่าพวกเธอสามารถเป็น Super Girl ได้ในแบบฉบับของตัวเอง เป็นอะไรก็ได้ที่ใฝ่ฝันอยากจะเป็น ไม่ว่าใครจะว่าอย่างไรหรือมีอุปสรรคใดๆ ก็ตาม และอยากเล่าให้เด็กผู้ชายเข้าใจถึงความสำคัญของพวกเขาที่มีต่อเด็กผู้หญิงและการให้ความสำคัญกับบทบาทของเด็กผู้หญิงด้วย การ์ตูนเล่มนี้จึงรวบรวมความสนุกและมุมมองหลากรูปแบบ ที่น่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กผู้หญิง และคนรอบๆ ตัวได้ไม่มากก็น้อย ด้วยความหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การ์ตูนของเราจะเป็น 'แรงบันดาลใจที่น่าจดจำ' ในใจของเด็กๆ ทุกคน

"ความพิเศษของสองเล่มนี้ นอกจากการร่วมเป็นพันธมิตรกับองค์กรระดับโลกอย่าง UN Woman แล้ว ยังมีนักเขียนชื่อดังหลายรุ่นของขายหัวเราะเล่าเรื่องผู้หญิงในมุมมองของพวกเขา และยังได้รับเกียรติจากการ์ตูนนิสต์หญิงที่มีชื่อเสียงนานาชาติ และการ์ตูนนิสต์หญิงชั้นนำของไทย มารวมพลังฝากฝีมือไว้เป็นประวัติการณ์ในโปรเจ็กต์นี้ อย่างคุณฝน วีระสุนทร Storyboard Artist สาวไทยผู้ร่วมสร้างสรรค์ผลงานแอนิเมชั่นชื่อดังหลายเรื่องของ Disney เช่น Frozen แอนิเมชั่นรางวัลออสการ์

ทางด้าน วิปัญจิต เกตุนุติ ผู้ประสานงานโครงการไทยและลาว UN Women กล่าวว่า นับเป็นเกียรติและโอกาศอันดีที่ทาง UN Woman ได้ร่วมกับการ์ตูนขายหัวเราะและมหาสนุกในเครือบันลือกรุ๊ปร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานการ์ตูนเพื่อส่งเสริมมุมมองเรื่องความเสมอภาคในมิติใหม่ๆ อีกทั้งยังครบรสสนุกสนาน เฉียบคมและชวนคิดไปพร้อมๆกัน นับเป็นอีกจุดเริ่มต้นและความร่วมมือครั้งสำคัญเพื่อมุ่งสู่โลกที่หญิงชายร่วมกันพัฒนาเศรษฐกิจ สังคมที่เป็นสุข และประเทศชาติที่ยั่งยืนของเรา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?