บาร์เทอร์คาร์ด รุกขยายฐานลูกค้ากลุ่ม Startup รองรับนโยบาย Thailand 4.0 ประกาศความสำเร็จงาน “บาร์เทอร์คาร์ด แฟมิลี่ แรลลี่ ครั้งที่ 3 ตอน The way to OSCAR”

พฤหัส ๐๙ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๐๕
บาร์เทอร์คาร์ด ขานรับนโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจของรัฐบาล Thailand 4.0 พร้อมประกาศความสำเร็จตั้งเป้าหมายขยายธุรกิจประเภท B2B ให้เติบโตมากขึ้นในปี 2560 เน้นการเพิ่มจำนวนของสมาชิกกลุ่มลูกค้า Startup และเพิ่มยอดขายธุรกิจให้ทะลุหลักพันล้านบาท นอกจากนี้บาร์เทอร์คาร์ด ยังจัดงานแรลลี่ฉลองความสำเร็จ "บาร์เทอร์คาร์ด แฟมิลี่ แรลลี่ ครั้งที่ 3 ตอน The way to OSCAR" กิจกรรมเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกองค์กร

นางสาวเรวดี วัฏฏานุรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บาร์เทอร์คาร์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในปี 2559 รัฐบาลได้ประกาศให้การส่งเสริมผู้ประกอบธุรกิจเป็นวาระแห่งชาติภายใต้นโยบาย Thailand 4.0 โดยปรับเปลี่ยนจาก Traditional SME สู่ Smart Enterprise ที่ต้องพัฒนาและส่งเสริมให้ผู้ประกอบการสามารถอยู่รอดและเติบโตอย่างเข้มแข็ง โดยนโยบายดังกล่าวเป็นการช่วยสนับสนุนให้ผู้ประกอบการขยายธุรกิจไปสู่ตลาดอาเซียนและตลาดโลกมากขึ้น แต่สำหรับธุรกิจประเภท Business to Business (B2B) กลับมีทิศทางการเติบโตที่เพิ่มขึ้นทุกปี ถึงแม้ว่าเศรษฐกิจในปีที่ผ่านมาจะชะลอตัวก็ตาม

ดังนั้นบาร์เทอร์คาร์ด ได้เล็งเห็นช่องทางการเติบโตของธุรกิจ B2B ภายใต้การขับเคลื่อนเศรษฐกิจของรัฐบาล Thailand 4.0 จึงได้ตั้งเป้าหมายที่จะพัฒนาธุรกิจ B2B ในประเทศไทย ให้มีการเติบโตเพิมขึ้นในส่วนของสมาชิกใหม่15% และ 5% ในส่วนของยอดการแลกเปลี่ยนสินค้าซึ่งตั้งเป้าหมายอยู่ที่ 990 ล้านบาท ส่วนสมาชิกใหม่นั้นตั้งเป้าหมายจะต้องมีผู้ประกอบการเข้ามาร่วมกับบาระเทอร์คาร์ดเพิ่มขึ้นจำนวน 650 ราย ในปี 2560 โดยเน้นที่ลูกค้ากลุ่ม Startup เป็นหลักผ่านกลยุทธ์การบริการ โดยเน้นการพัฒนาบุคลากรให้มีความพร้อมในการอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าทำหน้าที่เปรียบเสมือนผู้ช่วยของลูกค้าแต่ละราย เรียกว่า BDM (Business Development Manager) รวมทั้งการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อให้สมาชิกสามารถทำการแลกเปลี่ยนและเช็คประวัติการซื้อขายได้ตลอดเวลาอย่างง่ายดาย และช่วยให้สมาชิกเข้าถึงข้อมูลและโปรโมชั่นสินค้าอย่างต่อเนื่องผ่านเครื่องมือต่างๆ รวมถึงการจัดกิจกรรมเน็ตเวิร์คกิ้งและเทรดโชว์ เพื่อสร้างโอกาสให้สมาชิกได้พบปะสร้างพันธมิตรและต่อยอดธุรกิจได้ นอกจากนี้ยังตั้งเป้าหมายว่าสมาชิกจะหันมาทำธุรกรรมแบบ B2B ผ่านแอพลิเคชั่นโมบายแอพหรือเว็บไซต์ที่บาร์เทอร์คาร์ดสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับระบบอีเพย์เมนต์ เกตเวย์ ซึ่งจากเดิมในประเทศไทยมีผู้ใช้งานเพียง 10 % ให้เป็น 25 % ในปีนี้ให้ได้

นางสาวเรวดี กล่าวว่าในปีนี้ภาพรวมเศรษฐกิจไทยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน พบว่ามีการชะลอตัวลง จึงนับเป็นโอกาสในการทำธุรกิจของบาร์เทอร์คาร์ดให้สามารถเติบโตขึ้นจากในปีที่ผ่านมา เนื่องจากหลาย ๆ ธุรกิจ จำเป็นต้องเร่งเพิ่มยอดตัวเลขกำไร ระบายสินค้าในสต็อก และลดค่าใช้จ่ายในการทำตลาดเพื่อขายสินค้า ธุรกิจการ

แลกเปลี่ยนสินค้าของบาร์เทอร์คาร์ด จึงเป็นอีกเครื่องมือสำคัญในการช่วยขยายช่องทางการตลาด พร้อมกับเพิ่มกระแสเงินสดให้ธุรกิจ ให้สามารถนำไปซื้อสินค้าหรือบริการที่จำเป็นต้องใช้อยู่แล้วจากธุรกิจสมาชิกกว่า 35,000 ธุรกิจใน 9 ประเทศทั่วโลก ซึ่งในประเทศไทย บาร์เทอร์คาร์ด มีจำนวนสาขาทั้งหมด 6 สาขา ได้แก่ สาขาสีลม ทองหล่อ ลาดพร้าว พัทยา ภูเก็ต และเชียงใหม่ โดยล่าสุดบาร์เทอร์คาร์ดมีสมาชิกมากกว่า 3,000 ธุรกิจ โดยแบ่งเป็นธุรกิจ SMEs 85% ธุรกิจขนาดใหญ่ 15% มีพันธมิตรทางธุรกิจใหม่เข้าร่วมเป็นสมาชิกกว่า 60 ธุรกิจต่อเดือน ส่งผลให้บาร์เทอร์คาร์ดประเทศไทยก้าวขึ้นเป็นอันดับ 2 ของโลกในปี 2558 และปี 2559 ที่ผ่านมา

สำหรับการจัดงานฉลองความสำเร็จและขอบคุณลูกค้าด้วยกิจกรรมแรลลี่ประจำปี ภายใต้ชื่องาน "บาร์เทอร์คาร์ด แฟมิลี่ แรลลี่ ครั้งที่ 3 ตอน The way to OSCAR" โดยกิจกรรมดังกล่าวเกิดจากผลงานความสำเร็จของบาร์เทอร์คาร์ดในรอบปีที่ผ่านมาที่สามารถทำยอดขายได้กว่า 945 ล้านบาท ซึ่งการจัดงานแรลลี่ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้นักธุรกิจในบาร์เทอร์คาร์ด ได้มีโอกาสร่วมกันทำกิจกรรมดี ๆ ร่วมกัน โดยมีทั้งหมด 3 กิจกรรมหลัก ๆ คือ 1. กิจกรรมแรลลี่เพื่อให้นักธุรกิจได้มีโอกาสทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัวและกับเพื่อนนักธุรกิจในบาร์เทอร์คาร์ดด้วยกันอย่างสนุกสนาน เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีและเพิ่มโอกาสในการแลกเปลี่ยนและต่อยอดธุรกิจกัน 2. กิจกรรมมอบอุปกรณ์การเรียน การศึกษา กีฬา ให้โรงเรียนถนนมิตรภาพ เพื่อให้สมาชิกธุรกิจทุกท่านได้มีส่วนร่วมในการแบ่งปันให้กับสังคมและเพิ่มโอกาสในการศึกษาให้กับเยาวชนที่ขาดแคลน ถือเป็นกิจกรรมดี ๆ ที่ได้ทำร่วมกัน 3. กิจกรรม The OSCAR Party ซึ่งเป็นงานปาร์ตี้ที่สนุกสนาน เป็นการร่วมเฉลิมฉลองความสำเร็จในรอบปีของบาร์เทอร์คาร์ดทั้งระดับโลก ที่บาร์เทอร์คาร์ดประเทศไทย ได้รับรางวัลผลการดำเนินงานเป็นอันดับที่ 2 ของโลกในระดับประเทศ และระดับสาขามีถึง 5 สาขาของประเทศไทย ได้รับรางวัลว่ามีผลงานระดับสาขาเป็นอันดับ 1 และอันดับ 2 ของโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้