Dugout สุดยอดแพลตฟอร์มลูกหนัง เปิดตัวแอปฯแรกเพื่อแฟนบอลตัวยง

พฤหัส ๐๙ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๔๓
Dugout แพลตฟอร์มดิจิทัลแห่งแรกของโลกที่ได้รับการสนับสนุนจากสโมสรฟุตบอลยักษ์ใหญ่และนักเตะระดับโลก เปิดตัวแอปพลิเคชั่นแรกของบริษัท เพื่อให้คอบอลได้เข้าถึงเรื่องราวเบื้องลึกเบื้องหลังและคอนเทนท์สุดเอ็กซ์คลูซีฟได้ก่อนใครผ่านทางอุปกรณ์มือถือและแทบเล็ต

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20161128/443345LOGO )

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/476113/Dugout_Club_Listing.jpg )

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/476115/Dugout_Trending.jpg )

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/476114/Dugout_Player_Listing.jpg )

การเปิดตัวแอปฯ มีขึ้นหลังจากที่บริษัทประสบความสำเร็จในการเปิดตัว Dugout.com ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2559 ที่ผ่านมา โดยมีผู้ใช้เข้าร่วมแพลตฟอร์มดังกล่าวแล้วกว่า 8 ล้านคน มียอดวิวเพจ 13 ล้านวิว และมีสโมสรฟุตบอลชั้นนำสร้างเพจของตนเองแล้ว 37 ทีม ซึ่งรวมถึงสโมสรยิ่งใหญ่ของโลกอย่างเอซี มิลาน, อาร์เซน่อล, เชลซี, บาร์เซโลนา, บาเยิร์น มิวนิก, ยูเวนตุส, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ปารีส แซงต์แชร์กแมง และเรอัล มาดริด นอกจากนี้ ยังมีนักเตะชื่อก้องโลกกว่า 100 คนที่เป็นพาร์ทเนอร์กับ Dugout อีกด้วย

เอลเลียต ริชาร์ดสัน ประธานของ Dugout กล่าวว่า

"Dugout สร้างขึ้นเพื่อแฟนบอลทั่วโลก โดยมอบสุดยอดแพลตฟอร์มสำหรับค้นหาและติดตามสโมสรฟุตบอลยักษ์ใหญ่และนักเตะระดับโลก การเปิดตัวแอปฯดังกล่าวนับเป็นช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา เพราะเราตระหนักแล้วว่า ผู้ใช้ส่วนใหญ่ของเราเข้าแพลตฟอร์มนี้บนมือถือ ซึ่งหมายความว่า นับจากนี้ไป เราจะสามารถมอบประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่กว่า ยอดเยี่ยมกว่า และตรงใจกว่าให้แก่พวกเขา ด้วยคอนเทนท์เอ็กซ์คลูซีฟและมีความเป็นออริจินัลไม่ซ้ำใคร ผลิตโดยสโมสรฟุตบอลและนักเตะระดับโลกที่จับมือกับ Dugout เพียงแห่งเดียว และทั้งหมดนี้เปิดให้ใช้งานฟรี"

นอกเหนือจากทีมฟุตบอลและนักเตะแล้ว Dugout ยังจับมือกับบรรดาผู้ทรงอิทธิพลในวงการลูกหนัง รวมถึงเหล่าแข้งระดับตำนาน เพื่อสร้างเพจโปรไฟล์ในการผลิตคอนเทนท์ให้แก่ยูซเซอร์ของ Dugout โดยเฉพาะ

ผู้ใช้ Dugout 85% เข้าถึงแพลตฟอร์มนี้ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ดังนั้นการเปิดตัวแอปฯจึงถือเป็นย่างก้าวสำคัญต่อการพัฒนาของบริษัท แอปฯดังกล่าวพร้อมให้ดาวน์โหลดบน App Store และ Google Play โดยอัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์ต่างๆ รวมถึงออปชั่นที่แฟนบอลสามารถสร้างประสบการณ์เกาะติดโลกลูกหนังในแบบฉบับของตนเอง ด้วยการเลือกติดตามสโมสรโปรดหรือนักเตะที่ชื่นชอบได้ตามใจ นอกจากนี้ยังมีวิดีโอแนวตั้งที่ถ่ายจากมือถือของเหล่านักเตะ แกลเลอรีภาพอันน่าตื่นตาตื่นใจ และฟังก์ชั่นอินเตอร์เฟสใหม่สำหรับผู้ใช้ เพื่อให้การค้นหาคอนเทนท์ทำได้ง่ายและเป็นการตอบแทนผู้ใช้

นอกจากนี้ Dugout ยังเปิดตัวชุดสติ๊กเกอร์สุดพิเศษสำหรับบริการ iMessage บน iPhone และ iPad อีกด้วย โดยความสนุกที่มาพร้อมกับชุดผลิตภัณฑ์ Dugout นี้ ทำให้แฟนบอลสามารถส่งสติ๊กเกอร์ได้มากกว่าสิบแบบในระหว่างแชทหรือจัดวางสติ๊กเกอร์บนรูปภาพที่จะส่งใน iMessage ได้

สโมสรฟุตบอลที่ผนึกกำลังกับ Dugout แล้ว ประกอบด้วย เอซี มิลาน, อาร์เซนอล, โมนาโก, โรม่า, แอตเลติโก มาดริด, บาร์เซโลนา สปอร์ติง คลับ, โบโลญญา, เลกาเนส, เชลซี, คลับ อเมริกา, คริสตัล พาเลซ, เอฟเวอร์ตัน, บาร์เซโลนา, เอฟซี บาเซิล, บาเยิร์น มิวนิก, เอฟซี ปอร์โต, กาลาตาซาราย, ดินาโม ซาเกร็บ, ฮาร์ทส์ ออฟ มิดโลเธียน, อินเตอร์ มิลาน, ยูเวนตุส, ลิเวอร์พูล, มัคคาบี ไฮฟา, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วีเมน, โอลิมปิก มาร์กเซย, ปารีส แซงต์แชร์กแมง, เอสปันญอล, เรอัล มาดริด, ซานโตส, โครินเธียนส์ เปาลิสตา, เซาท์แฮมป์ตัน, สโต๊ค ซิตี้, ซันเดอร์แลนด์, สวอนซี ซิตี้, ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และเวสต์แฮม ยูไนเต็ด

สโมสรฟุตบอลและผู้เล่นจะมีหน้าโปรไฟล์บน Dugout สำหรับอัพโหลดคอนเทนท์และติดต่อกับแฟนๆอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ Dugout ยังร่วมงานกับพาร์ทเนอร์เหล่านี้ในการสร้างคอนเทนท์ออริจินัลที่มีคุณภาพสูง ซึ่งประกอบด้วย วิดีโอที่ทางสโมสรจัดทำให้แก่ Dugout โดยเฉพาะก่อนที่จะนำออกเผยแพร่ทั่วโลก อีกทั้งยังมีเรื่องราวชีวิตนอกสนามและข่าวสารอัปเดตจากนักเตะ รวมไปถึงวิดีโอสอนทักษะฟุตบอลและเทคนิคการเล่นที่ส่งตรงจากนักเตะ ซึ่งหาดูจากที่อื่นไม่ได้นอกจากบน Dugout เท่านั้น

จากการสำรวจแฟนบอลใน 25 ประเทศที่คลั่งไคล้ฟุตบอล พบว่า แฟนบอลมีแนวโน้มติดตามสโมสรฟุตบอลโดยเฉลี่ย 4.6 ทีมต่อคน นอกจากนี้ยังพบว่า แฟนๆยังตามเชียร์นักเตะในดวงใจเป็นรายบุคคลด้วย ซึ่งบ่งชี้ว่านักเตะดาวดังเหล่านี้จะช่วยขยายฐานแฟนบอลให้กับทีมต่างๆที่พวกเขาไปค้าแข้งด้วย

แอปฯ Dugout เปิดให้ใช้งานโดยมี 8 ภาษาให้เลือก ได้แก่ อังกฤษ เยอรมัน อิตาลี ฝรั่งเศส สเปน คาตาลัน โปรตุเกส และบาฮาซา อินโดนีเซีย โดยจะเพิ่มภาษาอื่นๆอีกในไม่กี่เดือนข้างหน้า

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมและขอสัมภาษณ์ โปรดติดต่อสำนักงานสื่อของ Dugout ได้ทางอีเมล: [email protected] หรือ โทร. +44 203 003 6613

ที่มา: Dugout.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ