ศิลปศาสตร์ สจล. เดินสายบริการวิชาการ โครงการพี่เลี้ยงโรงเรียน

ศุกร์ ๑๐ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๕๐
คณะศิลปศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง สานต่อนโยบายกระทรวงศึกษาธิการในการดำเนินโครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและพัฒนาท้องถิ่น โดยการจัดโครงการ"พี่เลี้ยงโรงเรียน" ให้แก่โรงเรียนขนาดเล็กหรือโรงเรียนขยายโอกาส และบริการวิชาการเพื่อเป็นการยกระดับความสามารถภาษาอังกฤษ ภาษาญี่ปุ่น และสะเต็ม (STEM) ให้แก่นักเรียนระดับประถมศึกษา จำนวน 6 โรงเรียนในเขตลาดกระบังและปริมณฑล ประกอบด้วย โรงเรียนวัดปลูกศรัทธา โรงเรียนวัดสังฆราชา โรงเรียนวัดลาดกระบัง (ศีลาภิรัตอุปถัมภ์) โรงเรียนวัดบึงบัว โรงเรียนวัดสุทธาโภชน์ และโรงเรียนวัดปรมัยยิกาวาส (แสนสวัสดิ์วิทยาคาร) โดยโรงเรียนที่ร่วมโครงการเป็นโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครและสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

โครงการพี่เลี้ยงโรงเรียน เริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนธันวาคม พ.ศ. 2559 โดย รศ.ดร. จิราภา วิทยาภิรักษ์ รักษาการแทนคณบดีคณะศิลปศาสตร์ ลงพื้นที่ในแต่ละโรงเรียนและร่วมประชุมกับผู้อำนวยการและคณาจารย์ของแต่ละโรงเรียน เพื่อหารือเกี่ยวกับการจัดรูปแบบกิจกรรมที่ตรงกับความต้องการของแต่ละโรงเรียนมากที่สุด การจัดกิจกรรมในแต่ละโรงเรียนจะแบ่งเป็น 3 ครั้ง ใช้เวลาครั้งละ 3 ชั่วโมง และมีการทดสอบความรู้ของนักเรียนทั้งก่อนและหลังกิจกรรม นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้คณาจารย์ผู้สอนของแต่ละโรงเรียนเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อสังเกตการสอนด้วย

โครงการพี่เลี้ยงโรงเรียนจะสิ้นสุดในเดือนเมษายน พ.ศ. 2560 นี้ โดยภายหลังจากโครงการสิ้นสุด คณะศิลปศาสตร์จะมอบแผนการสอนให้แก่คณาจารย์ และจะเปิดโอกาสให้ผู้อำนวยการตลอดจนคณาจารย์โรงเรียนได้มีการประเมินผลการจัดกิจกรรมของโครงการ เพื่อเป็นการพัฒนากิจกรรมบริการวิชาการของคณะศิลปศาสตร์ในครั้งต่อๆไปและเพื่อสร้างการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับชุมชนอย่างยั่งยืน

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคณะศิลปศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โทร 08-4545 8778 โทรสาร 0-2329-8445 เว็บไซต์ www.la.kmitl.ac.th/fla หรือติดตามกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ https://www.facebook.com/liberalartskmitl/ หรือเยี่ยมชมวิดีทัศน์แนะนำคณะศิลปศาสตร์ได้ที่https://www.youtube.com/watch?v=Wz8HLlfK8mI

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้