ครบรอบ 10 ปี DEmark ตอกย้ำความสำเร็จการเฟ้นหาสุดยอดงานออกแบบ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “A Decade of DEmark 10 ปี ดีไซน์ ดีมาก” ในงาน TIFF 2017

จันทร์ ๑๓ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๕๐
ภายในงาน Thailand International Furniture Fair 2017 งานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ระดับนานาชาติที่รวบรวมเฟอร์นิเจอร์ทุกประเภทไว้ในงานเดียว มีกิจกรรมและนิทรรศการพิเศษมากมายที่น่าสนใจ โดยหนึ่งในนิทรรศการไฮไลท์ภายในปีนี้คือ Design Excellence Award (DEmark) นิทรรศการดีๆ ที่จัดแสดงผลงานที่โดดเด่นด้านการออกแบบ และยกระดับสินค้าไทยให้เป็นที่ยอมรับและแพร่หลายในตลาดโลก ล่าสุด กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จัดงานแถลงข่าวโครงการฯ ครบรอบ 10 ปี เพื่อตอกย้ำความสำเร็จของงานออกแบบโดยฝีมือคนไทยที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล พร้อมเชิญชวนนักออกแบบและผู้ประกอบการร่วมส่งผลงานเข้าประกวด ณ ห้องจูปิเตอร์ 12-13 อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวระหว่างแถลงข่าวว่า "รางวัลสินค้าไทยที่มีการออกแบบดี หรือ Design Excellence Award (DEmark) ได้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 เป็นรางวัลที่การันตีถึงศักยภาพของนักออกแบบและผู้ประกอบการไทยในด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ เป็นอีกหนึ่งหนทางสู่เวทีการค้าระดับสากล ซึ่งความโดดเด่นและเอกลักษณ์ของสินค้าไทยเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้สินค้าของไทยเป็นที่ต้องการในตลาดโลก อีกทั้งยังเพิ่มมูลค่าการส่งออกให้แก่ประเทศมากยิ่งขึ้น"

DEmark ในปีนี้ จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ "A Decade of DEmark 10 ปี ดีไซน์ ดีมาก" เพื่อตอกย้ำถึงความสำเร็จในการจัดงานและในฐานะครบรอบ 10 ปีของโครงการ ความพิเศษของปีนี้คือการเปิดกว้างให้มีประเภทของผลงานเข้าประกวดมากยิ่งขึ้น โดยแบ่งหมวดหมู่การส่งผลงานเข้าประกวดออกเป็น 6 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มสินค้าเฟอร์นิเจอร์, กลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์, กลุ่มนวัตกรรมผลิตภัณฑ์แฟชั่นเครื่องแต่งกาย, กลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม, กลุ่มออกแบบบรรจุภัณฑ์ และกลุ่มสินค้ากราฟิกดีไซน์

ทั้งนี้ ภายในงานแถลงข่าวมีการจัดเสวนาด้านการออกแบบในหัวข้อ "A Decade of DEmark 10 ปี ดีไซน์ ดีมาก" โดยมี คุณธีรชัย ศุภเมธีกูลวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท Oner Industrial Design จำกัด เจ้าของแบรนด์ Qualy, คุณเอียด จารุรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บาธรูม ดีไซน์ จำกัด, คุณนภนีรา รักษาสุข นักออกแบบบรรจุภัณฑ์ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ยินดีออกแบบ จำกัด ให้เกียรติเป็นวิทยากรมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ด้านงานออกแบบและการสร้างธุรกิจที่แตกต่าง อีกทั้งยังมีการบรรยายพิเศษจาก Mr. Ricca Tezuchi ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบกราฟิก และกรรมการรางวัล G-mark ประเทศญี่ปุ่น มามอบความรู้และเทคนิคการดีไซน์ผลงานที่สามารถนำไปใช้ได้จริงให้แก่ผู้เข้าร่วมฟังการบรรยายอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4