อ.ส.พ. นำเทคโนโลยี AR สร้างการเรียนรู้ใน Smart Garden

อังคาร ๑๔ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๙:๒๖
องค์การสวนพฤกษศาสตร์ (อ.ส.พ.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้พัฒนาสื่อเทคโนโลยี AR หรือ Augmented Reality เทคโนโลยีที่สร้างความแปลกใหม่ ให้กับวงการสื่อ ในโครงการชื่อ "Smart Garden Applications" เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเกิดประสบการณ์การเรียนรู้ใหม่ๆ และสามารถเข้าถึงข้อมูลทางด้านทรัพยากรพรรณพืชได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ผ่านอุปกรณ์ Tablet และ Smart Phone ที่เป็นที่นิยมในปัจุบัน

โดย เทคโนโลยี AR ได้ติดตั้งอยู่ภายในบริเวณกลุ่มอาคารเรือนกระจกเฉลิมพระเกียรติ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ สวนสวยแห่งการเรียนรู้คู่ความเพลิดเพลิน แหล่งเรียนรู้ด้านพืชและแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ซึ่งเทคโนโลยีนี้จะทำให้เกิดความตื่นตาตื่นใจกับสื่อเคลื่อนไหวได้ดีกว่าข้อมูลที่เป็นตัวอักษร และมีส่วนช่วยให้เยาวชนและผู้ที่มาเยี่ยมชมสวนพฤกษศาสตร์ฯ เกิดความรู้ความเข้าใจ ในพรรณพืชต่างๆ ได้ดีมากยิ่งขึ้น อีกทั้งเป็นการปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนและประชาชนให้เกิดความตระหนักถึงความสำคัญและช่วยกันอนุรักษ์ทรัพยากรพรรณพืช ต่อไป

ผู้ที่สนใจสามารถ Download Application Smart Garden ได้ทั้งระบบ IOS และ Android โดยสามารถนำไปใช้งานกับป้าย AR ได้ทันที หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ งานเทคโนโลยีสารสนเทศ องค์การสวนพฤกษศาสตร์ 0-5384-1151, 0-584-1234 และ www.qsbg.org

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4