กระทรวงพาณิชย์ ดันไทยเป็นศูนย์กลางการส่งออกสินค้าเฟอร์นิเจอร์ของอาเซียน พร้อมเปิดเวทีเจรจาการค้าส่งออกเฟอร์นิเจอร์ ในงาน Thailand international Furniture Fair 2017

อังคาร ๑๔ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๓๒
กระทรวงพาณิชย์ ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการส่งออก ดันไทยเป็นศูนย์กลางการส่งออกสินค้าเฟอร์นิเจอร์ที่ยิ่งใหญ่ของอาเซียน ส่งเสริมสินค้าเฟอร์นิเจอร์ไทย ที่มีคุณภาพออกสู่ตลาดโลกในเวทีการค้าระหว่างประเทศอย่างมั่นคง หวังเศรษฐกิจไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดให้กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ร่วมกับ กลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องเรือนไทย เดินหน้าจัดงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ 2560 หรือ Thailand International Furniture Fair 2017 (TIFF 2017) ระหว่างวันที่ 8 – 12 มีนาคม 2560 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่ "ประเทศไทย 4.0" เป็นนโยบายจากรัฐบาลที่ต้องการปรับเปลี่ยนโครงสร้างเศรษฐกิจไปสู่ "Value-Based Economy" หรือ "เศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม" เพื่อสร้างความได้เปรียบในเชิงแข่งขันให้กับผู้ประกอบการส่งออกของไทย เพราะการส่งออกมีความสำคัญในการสร้างรายได้เข้าสู่ประเทศและเป็นหนึ่งในกลไกในการพัฒนาเศรษฐกิจไทย ซึ่งอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ถือเป็นอุตสาหกรรมหนึ่งที่สร้างรายได้ให้กับประเทศ ภาครัฐจึงมีการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการพัฒนาสินค้าให้มีความแปลกใหม่ ใช้ความคิดสร้างสรรค์ปั้นผลงานและนำไปสู่การพัฒนานวัตกรรมสินค้าและบริการ เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถก้าวสู่เวทีการค้าระหว่างประเทศได้อย่างมั่นคง

และเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายดังกล่าว กระทรวงพาณิชย์ จึงมอบหมายให้กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ร่วมกับ กลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องเรือนไทย เดินหน้าจัดงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ 2560 หรือ Thailand International Furniture Fair 2017 (TIFF 2017) ซึ่งการจัดงานดังกล่าวถือเป็นกลยุทธ์สำคัญที่สร้างภาพลักษณ์ให้แก่ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการส่งออกสินค้าเฟอร์นิเจอร์ที่ยิ่งใหญ่ของอาเซียน เป็นพื้นที่แสดงศักยภาพนำเสนองานของเหล่าผู้ผลิต และเป็นเวทีการค้าระดับนานาชาติที่สร้างโอกาสให้แก่ผู้ประกอบการได้พบกับคู่ค้าจากทั่วทุกมุมโลก

สำหรับงาน Thailand International Furniture Fair 2017 หรือ TIFF 2017 เป็นงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ระดับนานาชาติที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 21 ภายใต้แนวคิด ASEAN Smart Living …. The Living Beyond มากกว่าของตกแต่งบ้าน คือรสนิยมของการใช้ชีวิต เพื่อสะท้อนถึงภาพลักษณ์ของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางการผลิตและการค้าสินค้าเฟอร์นิเจอร์ของอาเซียน ตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย และยังเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดไอเดียต่อยอดสร้างสรรค์ธุรกิจ เพราะเฟอร์นิเจอร์ไม่ได้มีไว้เพื่อใช้งานเพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นสิ่งบ่งบอกถึงรสนิยมของผู้ใช้ ซึ่งภายในงานมีการจัดแสดงผลงานเฟอร์นิเจอร์ที่โดดเด่น ทั้งด้านการออกแบบและคุณภาพจากผู้ประกอบการอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ทั้งไทยและต่างประเทศทั้งสิ้น 187 บริษัท 575 คูหา นอกจากนี้ ยังมีนิทรรศการแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์และงานออกแบบที่มีความโดดเด่นด้านดีไซน์ นำเสนอในรูปแบบที่ทันสมัยและนวัตกรรมใหม่ๆ เช่น Innovation plus Design Style Cafe หรือ I+D Style Cafe นิทรรศการคาเฟ่ต้นแบบยุคใหม่ ที่นำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ และสินค้าที่มีการออกแบบดีและมีคุณภาพระดับสากลจากโครงการต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน, Design Excellence Award (DEmark) นิทรรศการที่นำเสนอผลงานที่ได้รับรางวัลสินค้าไทยที่มีการออกแบบดีมาจัดแสดง, Young Designer Showcase นิทรรศการดีๆ ที่เปิดโอกาสให้สถาบันการศึกษานำเสนอผลงานการออกแบบเฟอร์นิเจอร์จากเหล่านิสิตนักศึกษาได้แสดงศักยภาพด้านการออกแบบของตนเอง, Design Plant พื้นที่สร้างโอกาสสำหรับผลงานเฟอร์นิเจอร์จากผู้ประกอบการรุ่นใหม่ เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะได้พบกับเหล่าผู้ผลิตและบริษัททั้งไทยและต่างประเทศมากขึ้น

นอกจากตัวสินค้าที่มีการออกแบบสวยงาม โดดเด่น ทันสมัย ตรงกับความต้องการของตลาดปัจจุบันที่จะดึงดูดผู้ซื้อให้มาร่วมงานแล้ว ยังมีอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่จะสามารถตอบโจทย์และรองรับความต้องการของกลุ่มผู้ซื้อที่ต้องการจำนวนสินค้าน้อยชิ้น คือ "Small Order OK" หรือ "SOOK" เป็นกลยุทธ์ที่จะช่วยเติมเต็มไอเดียสร้างสรรค์สำหรับโครงการขนาดเล็กให้เป็นจริงได้ โดยไม่จำกัดจำนวนสั่งซื้อและสามารถปรับแต่งสินค้าได้ตามความต้องการ อีกทั้งยังมีคูหาเจรจาธุรกิจกับกิจกรรม Business Matching ทำให้ผู้ประกอบการไทยได้พบกับผู้ซื้อจากต่างประเทศที่ตรงใจโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าชมงานประมาณ 40,000 ราย และมีมูลค่าการสั่งซื้อภายในงานที่คาดการณ์ไว้ประมาณ 1,000 ล้านบาท

การจัดงาน TIFF 2017 ในครั้งนี้ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ประกอบธุรกิจส่งออกจะสามารถช่วยยกระดับภาพลักษณ์และสร้างชื่อเสียงแก่สินค้าเฟอร์นิเจอร์ไทย เพื่อเพิ่มมูลค่าการส่งออกสินค้าเฟอร์นิเจอร์ให้ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งจะช่วยผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการส่งออกสินค้าเฟอร์นิเจอร์ที่ยิ่งใหญ่ของอาเซียน และเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคในการเชื่อมโยงกับเศรษฐกิจโลก

Thailand International Furniture Fair 2017 (TIFF 2017) จัดแสดงระหว่างวันที่ 8 – 12 มีนาคม 2560 วันเจรจาธุรกิจ วันที่ 8 – 10 มีนาคม 2560 เวลา 10.00–18.00 น. วันจำหน่ายปลีก วันที่ 11 – 12 มีนาคม 2560 เวลา 10.00-21.00 น. ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4