โครงการเพิ่มประสิทธิภาพช่องทางชำระค่าเช่าทางอิเล็กทรอนิกส์ (E-Payment)

ศุกร์ ๑๗ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๕๔
ด้วยรัฐบาลมีนโยบายให้ส่วนราชการใช้ระบบชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ (Nationale-Payment) กรมธนารักษ์ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีภารกิจในการบริหารจัดการที่ราชพัสดุ โดยนำที่ราชพัสดุมาพัฒนาจัดหาประโยชน์ ปัจจุบันมีผู้เช่าที่ราชพัสดุมากกว่า 160,000 รายทั่วประเทศ จึงมีนโยบายเพิ่มช่องทางการชำระค่าเช่าที่ราชพัสดุให้มีความหลากหลาย เข้าถึงทุกกลุ่มผู้รับบริการ ภายใต้กลไก "Treasury 4.0" โดยมีเป้าหมายคือ เพิ่มทางเลือกในการชำระค่าเช่า ผู้รับบริการพึงพอใจ และลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้แก่ผู้รับบริการ

ดังนั้น จึงได้ดำเนินการโครงการเพิ่มประสิทธิภาพช่องทางชำระค่าเช่าทางอิเล็กทรอนิกส์ (E-Payment) จำนวน 4 ช่องทาง คือ 1) ผ่านบริษัท เคาน์เตอร์-เซอร์วิส จำกัด 2) ผ่านบัตรเครดิต/บัตรเดบิต 3) ผ่านการหักบัญชีเงินฝากธนาคาร กรุงไทย-จำกัด (มหาชน) 4) การรับชำระเงินต่างพื้นที่ทั่วประเทศ

ทั้งนี้ กรมธนารักษ์จะเปิดให้บริการชำระค่าเช่าผ่านบริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด เป็นลำดับแรก และกำหนดให้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ร่วมกัน ในวันที่ 16 มีนาคม 2560 โดยผู้เช่าที่ราชพัสดุสามารถนำใบแจ้งค่าเช่าไปชำระที่ร้านสะดวกซื้อ "7-Eleven" และร้านค้าที่มีสัญลักษณ์เคาน์เตอร์เซอร์วิสทั่วประเทศด้วยสโลแกน "ชำระง่าย จ่ายสะดวก 24 ชั่วโมง." ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม 2560 เป็นต้นไป สำหรับค่าธรรมเนียมในการชำระเงินในแต่ละครั้งที่จะเรียกเก็บเป็นอัตราเดียวทั่วประเทศ ดังนี้

วงเงิน (บาท) ค่าธรรมเนียม (บาท/ครั้ง)

15

30,001 30

60,001 45

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4