แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค เผยขับลัมโบกินีจีทีสาม ลงแข่งในบลองแปงเอเชีย

ศุกร์ ๑๗ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๔๒
ภายใต้การสนับสนุนจาก สิงห์คอร์ปเปอร์เรชั่น เดอะพิซซ่าคอมปะนี ดาคอนอินสเป็คชั่นเซอร์วิสเซส การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การบินไทย ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ประกาศลงแข่งใน รายการบลองแปง สปรินท์ เอเชียซีรีส์ (Blancpain Sprint Series Asia) ด้วยรถลัมโบกินี ฮูราแคน จีทีสาม กับทีมต้นสังกัด วินเซนโซ่ โซสปีรี เรสซิ่ง (Vincenzo Sospiri Racing) สัญชาติอิตาลี

วินเซนโซ่ โซสปีรี เป็นอดีตนักขับฟอร์มูล่าวัน ซึ่งทาบทามแซนดี้ให้เข้าร่วมทีมกับ มาร์ติน โครดิค (Martin Kodric ) นักขับชาวโครเอเชีย ทั้งสองคนจะเป็นเพื่อนร่วมทีมกัน ในการบุกตะลุยในศึกบลองแปง เอเชียครั้งนี้ไปด้วยกัน

นี่เป็นครั้งแรกของแซนดี้กับการลงแข่งในซีรีส์ของรถจีทีสาม ถือเป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญ ที่จะเบนเข็มจากรถฟอร์มูล่าหลังจากที่ปูเส้นทางมาตั้งปี 2553 ล่าสุด ทีมต้นสังกัดได้ทำการทดสอบรถฮูราแคน จีทีสามในประเทศอิตาลี เพื่อที่จะมั่นใจในการเตรียมความพร้อมต่างๆรวมถึงการปรับแต่งรถ ก่อนการทดสอบอย่างเป็นทางการที่กำลังจะเกิดขึ้นที่เซปังเซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย

สนามแรกของฤดูกาล จัดขึ้นที่เซปังเซอร์กิต ในระหว่างวันที่ 7-9 เมษายน แซนดี้รู้สึกมั่นใจมากว่า ตัวเขาและทีม จะสร้างสรรค์ผลงานที่ดีออกมาตลอดฤดูกาล "ผมตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานกับ วินเซนโซ่ โซสปีรี ในปีแรกของการขับรถจีทีของผม เราเพิ่งจะเสร็จสิ้นการทดสอบครั้งแรก เป็นระยะเวลา 2-3 วัน ไป และจะมีการทดสอบอีกครั้งที่อิโมล่าเซอร์กิต ในอีกหนึ่งสัปดาห์จากนี้ เพื่อนร่วมทีมของผม มีประสบการณ์ในรถฮุราแคน ซูเปอร์โทรฟิโออยู่แล้ว และผมมั่นใจว่า ด้วยความร่วมมือกันของเราจะทำให้เราสู้เพื่อก้าวขึ้นสู่โพเดียมไปด้วยกันได้ในฤดูกาลนี้ บลองแปงเอเชียร์กำลังได้รับความนิยม เป็นที่แข่งขันกันอย่างสูงในกลุ่มนักขับ และทีมแข่งระดับมืออาชีพ เป็นที่น่าสนใจว่าฤดูกาลนี้จะเป็นอย่างไร เป้าหมายของเราคือการต่อสู้เพื่อชื่อเสียง!" แซนดี้กล่าว

2017 Blancpain Asia Series Calendar

Date Venue Remark

8-9 April Sepang, Malaysia Round 1-2

20-21 May Chang, Thailand Round 3-4

24-25 May Suzuka, Japan Round 5-6

19-20 Aug Fuji, Japan Round 7-8

23-24 Sept Shanghai, China Round 9-10

21-22 Oct Zhejiang, China Round 11-12

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest