กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เดินหน้าจัดโครงการรางวัลสินค้าไทยที่มีการออกแบบดี (DEmark Award) ต่อเนื่องปีที่ 10 ชวนนักออกแบบและผู้ประกอบการไทย ทุกสาขาอาชีพส่งผลงานร่วมประกวด เฟ้นหาสุดยอดงานออกแบบของปี 2017

ศุกร์ ๑๗ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๐๔
เนื่องปีที่ 10 ในคอนเซปต์ "A DEcade of DEmark ๑๐ ปี ดีไซน์ ดีมาก" ตอกย้ำความสำเร็จของงานออกแบบโดยคนไทยที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล พร้อมเชิญชวนนักออกแบบและผู้ประกอบการไทยในทุกสาขาอาชีพ ร่วมส่งผลงานการออกแบบผลิตภัณฑ์เข้าชิงรางวัลสุดยอดผลงานที่มีการออกแบบดีที่สุดตั้งแต่วันนี้ถึง 30 เมษายน 2560

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า " รางวัลสินค้าไทยที่มีการออกแบบดี หรือ Design Excellence Award (DEmark 2017) ได้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 จุดประสงค์ของการจัดงานนี้เพื่อ ผลักดันนักออกแบบและผู้ประกอบการไทยที่มีผลการการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่น ได้แสดงศักยภาพสู่ระดับสากลมากยิ่งขึ้น โดยความโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ของสินค้าไทยถือเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้สินค้าของไทยเป็นที่ต้องการในตลาดโลก อีกทั้งยังเพิ่มมูลค่าการส่งออกของประเทศมากยิ่งขึ้น ในแต่ละปีรางวัล DEmark จึงเป็นสิ่งที่การันตีในระดับสากลได้ว่าผลงานที่ได้รับรางวัลคือผลงานที่มีการออกแบบดีที่สุดในปีนั้นๆ" ? สำหรับนักออกแบบและผู้ประกอบการที่สนใจส่งผลงานเข้าประกวดโครงการรางวัลสินค้าไทยที่มีการออกแบบดีประจำปี 2560 (DEmark 2017) สามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 เมษายน 2560 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่www.demarkaward.net

ตำแหน่งในภาพ

- (คนกลาง) นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์

- (ซ้ายคนที่1) ม.ล ภาสกร อาภากร นักวิชาการออกแบบผลิตภัณฑ์ชำนาญการ สำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า

- (ซ้ายคนที่ 2) ผศ. เอกรัตน์ วงษ์จริต กรรมการผู้จัดการ บริษัท คราฟท์แฟคเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด

- (ซ้ายคนที่ 3 ) คุณประจงพร ตันมณี นักวิชาการพาณิชย์ชำนาญการพิเศษ

- (ขวาคนที่ 1) ม.ล. ภาวินี สันติศิริ นายกสมาคม สมาคมผู้ผลิตผลิตภัณฑ์แนดีไซน์

- (ขวาคนที่ 2) Ms. Rica Tezuchi วิทยากรผู้เชียวชาญด้านการออกแบบกราฟิกและกรรมการ Gmark จากประเทศญี่ปุ่น

- (ขวาคนที่ 3) Ms.Akiko Watanabe กรรมการ Gmark จากประเทศญี่ปุ่น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest