ภาพข่าว: ผลงานประติมากรรมวิลล์ ฟองตาสตีค เดอซ์ (Ville fantastique II) ของขวัญแด่กรุงเทพมหานคร โดยวาเลรี กูตาร์ ศิลปินชาวฝรั่งเศสชื่อดังที่เคยพำนักอยู่ในประเทศไทย ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ณ สวนเบญจสิริ กรุงเทพฯ

จันทร์ ๒๐ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๓๓
คำบรรยายภาพ: นางวรรณวิไล พรหมลักขโณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ที่ 4 จากขวา) นายจิลส์ การาชง เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย (ที่ 3 จากขวา) ดร. ชิงชัย หาญเจนลักษณ์ นายกสมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพฯ (คนแรกจากขวา) และนายเฟรดเดริค มอแรล (ที่ 2 จากขวา) กรรมการ บริษัท ฟิกเกอส์ แอนด์ ซาลา จำกัด รวมถึงแขก

ผู้มีเกียรติได้ถ่ายรูปร่วมกันในงานเปิดตัวประติมากรรมวิลล์ ฟองตาสตีค เดอซ์ (Ville fantastique lI) อย่างเป็นทางการ ณ สวนเบญจสิริ กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ ประติมากรรมชิ้นนี้สร้างสรรค์และมอบให้กรุงเทพมหานคร

โดยนางวาเลรี กูตาร์ ศิลปินชาวฝรั่งเศสที่เคยพำนักในประเทศไทย

– ขอบคุณภาพจาก มร. โรแลนด์ เนอเวอ

สมาคมฝรั่งเศส ในนามของนางวาเลรี กูตาร์ (Valerie Goutard) หรือวาล ประติมากรชื่อดังชาวฝรั่งเศสที่เคยพำนักอยู่ในประเทศไทย และบริษัท ฟิกเกอร์ แอนด์ ซาลา จำกัด ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร จัดพิธีเปิดประติมากรรมวิลล์ ฟองตาสตีค เดอซ์ (Ville fantastique II) ผลงานชิ้นเลิศของวาล อย่างเป็นทางการเมื่อเร็วๆ นี้ ณ สวนเบญจสิริ เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร โดยได้รับเกียรติจากนางวรรณวิไล พรหมลักขโณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายจิลส์ การาชง เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย และดร.ชิงชัย หาญเจนลักษณ์ นายกสมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพฯ มาเป็นประธานในพิธี

ก่อนหน้าที่วาลเสียชีวิตเมื่อเดือนตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา เธอได้มอบผลงานประติมากรรมชิ้นนี้ให้เป็นของขวัญแก่กรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นการขอบคุณสำหรับมิตรภาพและการต้อนรับอย่างอบอุ่นและการให้การสนับสนุนแก่เธอมาโดยตลอดในช่วงที่เธอได้อาศัยอยู่ที่ประเทศไทย โดยเธอได้ตั้งใจมาตลอดว่าอยากให้มีการจัดวางประติมากรรมชิ้นนี้อย่างถาวรในพื้นที่สาธารณะที่สำคัญแห่งหนึ่ง เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เข้าถึงงานศิลปะ วันนี้ความฝันของเธอได้เป็นจริงแล้ว ณ สวนเบญจสิริ กรุงเทพฯ แห่งนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4