แถลงข่าวเตรียมจัดงาน “ Thailand Energy Efficiency Week 2017 ”

อังคาร ๒๑ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๕๖
นายภานุวัฒน์ ตริยางกูรศรี ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาอุตสาหกรรมสนับสนุน (สพส.) กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ได้รับเชิญเข้าร่วมงานแถลงข่าวเตรียมจัดงาน Thailand Energy Efficiency Week 2017 ที่จะจัดระหว่างวันที่ 11-13 พฤษภาคม 2560 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 อิมแพค เมืองทองธานี โดย สำนักพัฒนาอุตสาหกรรมสนับสนุน (สพส.) ได้จัดกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) ภายในงานซึ่งจะมีบริษัททั้งไทยและต่างประเทศเข้าร่วมกว่า 400 บริษัท และมีผู้เข้าชมงานไม่น้อยกว่า 20,000 คน

ความสำคัญของงานนอกจากจะส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานในอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นการเพิ่มผลิตภาพ (Productivity) โดยตรงแล้ว ยังเป็นการบูรณาการในเรื่องสังคมและสิ่งแวดล้อม สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่วิสาหกิจของไทยอีกด้วย เพราะปัจจุบันการใช้พลังงานไฟฟ้า 1 หน่วย (1 kWh) จะมีการปลดปล่อย CO2 ประมาณ 0.45 กิโลกรัม CO2 (องค์การบริหารก๊าซเรือนกระจก,อบก.) จึงเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อน ซึ่งปัจจุบันในภาคส่วนของอุตสาหกรรมมีการใช้พลังงานมากเป็นอันดับ 2 (ประมาณ 35%) รองจากภาคขนส่งที่ใช้พลังงานประมาณ 37%

นอกจากนั้น (สพส.กสอ.) ยังได้แสดงวิสัยทัศน์ในเรื่องการปรับเปลี่ยนธุรกิจ (Transform) เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจที่กำลังเกิดขึ้น โดยเน้นให้เกิดการนำชิ้นส่วนใหม่ หรือเทคโนโลยีใหม่ เพื่อเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมเดิมสู่อุตสาหกรรมใหม่ หรือมีการผลิตที่หลากหลายจากผู้ผลิตเดิม โดยแสดงให้เห็นถึงเครื่องมือที่พร้อมจะปรับเปลี่ยนผู้ประกอบการเดิม สู่ผู้ประกอบการที่มีความสามารถหลากหลาย เช่น ศูนย์ปฏิรูปอุตสาหกรรมสู่อนาคต (ITC) การจัดกิจกรรมจับคู่ธุรกิจมีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ BOI กฟผ. สมาคมผู้ผลิตพลังงานไทย สมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย ทั้งนี้ สมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทยคาดว่าจะมีมูลค่าในการเจรจาครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4