นีโอ.ผนึกกำลังรัฐ-ภาคเอกชนรับมือสังคมผู้สูงอายุ พร้อมจัดประกวดสถานบริการผู้สูงอายุดีเด่นครั้งแรกหวังสร้างการเติบโตธุรกิจบริการผู้สูงอายุอย่างยั่งยืน

พุธ ๐๕ เมษายน ๒๐๑๗ ๐๙:๒๔
บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนซ์เซอร์ จำกัด ในฐานะผู้จัดงาน InterCare Asia 2017 จับมือกรมกิจการผู้สูงอายุ สมาคมธุรกิจบริการผู้สูงอายุ และสมาคมการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์และสุขภาพไทย และ จัดโครงการมอบตราสัญลักษณ์ดีเด่นธุรกิจสถานบริการผู้สูงอายุ ครั้งแรกในประเทศ หวังสร้างมาตรฐานและยกระดับธุรกิจไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน เพื่อบูรณาการความพร้อมรับสังคมสูงวัย ระบุที่ผ่านมาสถานบริการดูแลผู้สูงอายุหลายแห่งในไทยได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้สูงอายุชาวต่างชาติสร้างรายได้ให้ประเทศไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาต่อปี

นายสืบพงษ์ สมิตทันต์ ผู้อำนวยการกลุ่มโครงการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนซ์เซอร์ จำกัด หรือ นีโอ กล่าวว่า นีโอ ในฐานะผู้จัดงาน InterCare Asia 2017 งานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมเกี่ยวกับผู้สูงอายุและผู้พิการ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 - 8 กรกฎาคม 2560 ณ ศูนย์แสดงสินค้าไบเทค บางนา ร่วมกับ กรมกิจการผู้สูงอายุ สมาคมธุรกิจบริการผู้สูงอายุ และสมาคมการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์และสุขภาพไทย จัดโครงการมอบตราสัญลักษณ์มาตรฐานดีเด่นสถานบริการผู้สูงอายุ เพื่อยกระดับและสร้างมาตรฐานของธุรกิจบริการผู้สูงอายุ และส่งเสริมให้สถานบริการผู้สูงอายุของไทยเกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และช่วยสนับสนุนให้ประเทศไทยก้าวไปสู่การเป็น เมดิคัล ฮับ หรือศูนย์กลางทางการแพทย์

โดยมีข้อมูลจากกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวว่า ในปี 2558 มีนักท่องเที่ยวที่เป็นผู้สูงอายุชาวต่างชาติกว่า 3.62 ล้านคนคิดเป็นร้อยละ15 ของนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งหมดมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยร้อยละ17.21 ต่อปี ก่อให้เกิดรายได้โดยรวม 1.59 แสนล้านบาทคิดเป็นร้อยละ 29.14 ของรายได้จากนักท่องเที่ยวทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีชาวต่างชาตินิยมมาพำนักระยะยาวในสถานที่ยอดนิยมหลายแห่งเพิ่มเฉลี่ยร้อยละ 8 ต่อปี โดยเฉพาะในจังหวัดเชียงใหม่ มีชาวญี่ปุ่นลงทะเบียนอย่างเป็นทางการเพื่อมาพำนักระยะยาวประมาณ 4,000 รายและที่มาพำนักโดยที่ไม่ได้ลงทะเบียนอย่างเป็นทางการอีกประมาณ 2,000 ราย โดยมีค่าใช้จ่ายรายละประมาณ 300,000 บาทต่อคน ทำให้มีรายได้จากกลุ่มดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาทต่อปี และกลุ่มผู้สูงอายุต่างชาติเหล่านี้มักจะเลือกที่พำนักที่สามารถเข้าถึงการรักษาพยาบาลได้สะดวกเป็นหลัก นอกเหนือจากบรรยากาศที่ตนชื่อชอบ โครงการนี้จึงเป็นโอกาสให้ผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องมาเรียนรู้ร่วมกัน เพื่อพัฒนาศักยภาพการบริการให้ได้มาตรฐานเป็นที่ยอดมรับในระดับสากล

โครงการมอบตราสัญลักษณ์มาตรฐานดีเด่นสถานบริการผู้สูงอายุ จะเปิดให้สถานบริการผู้สูงอายุที่มีใบอนุญาตทั้งภาครัฐและเอกชน สมัครเข้าประกวดได้ตั้งแต่ 23 มีนาคม – 28 เมษายน 2560 จากนั้นจะมีการประเมินผล และลงพื้นที่ตรวจสอบ ระหว่าง 1 พฤษภาคม – 15 มิถุนายน 2560 และประกาศผลพร้อมมอบรางวัลตราสัญลักษณ์ดีเด่น ในวันที่ 6 กรกฎาคม 2560 ภายในงาน InterCare Asia 2017

ทั้งนี้ งาน InterCare Asia 2017 เปรียบเสมือนศูนย์รวมเทคโนโลยีและนวัตกรรมสำหรับผู้สูงอายุ และผู้พิการ จึงเป็นโอกาสให้ผู้ประกอบการสถานบริการผู้สูงอายุและผู้พิการเข้าร่วมงานเพื่อเลือกสรรผลิตภัณฑ์สำหรับดูแลและอำนวยความสะดวกแก่ผู้สูงอายุ ขณะที่โครงการมอบตราสัญลักษณ์มาตรฐานดีเด่นสถานบริการผู้สูงอายุ ก็จะแสดงให้เห็นถึงคุณภาพและมาตรฐานของธุรกิจบริการผู้สูงอายุในประเทศไทยด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๒๗ ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น ต้อนรับนักวิเคราะห์ เตรียมเดินหน้าเข้า mai ภายในไตรมาส 2/2567
๑๔:๑๓ INNISFREE เปิดตัว 'THE ISLE ADVENTURE' เกมส์โลกเสมือนจริงสำหรับคน Gen Z เพียงเล่น! ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินมูลค่า
๑๔:๐๔ เจ็ตต์ ลอว์เรนซ์ บิดเดือด Honda CRF450R ครองรั้งจ่าฝูงคะแนนสะสม AMA Supercross 2024 สนามที่ 13
๑๔:๔๐ สมศักดิ์ศรีเทศกาลดนตรีที่ทุกคนรอคอย Pepsi presents S2O Songkran Music Festival 2024 ทำถึง! จัดเต็ม ดีเจระดับโลก โปรดักชั่นสุดยิ่งใหญ่ พลุ น้ำ และเซอร์ไพรซ์ตลอด 3
๑๔:๐๓ กทม.เร่งประสาน ขบ.ปรับปรุงข้อมูลเลขสายรถเมล์ เดินหน้าติดตั้งป้าย-ศาลาที่พักรูปแบบใหม่
๑๔:๔๘ 'เจ้าสัว' คว้ารางวัล Thailand's Most Admired Brand ปี 2024 ครองใจผู้บริโภคกลุ่มสแน็คไทย 2 ปีซ้อน
๑๔:๑๐ KBank Private Banking ตอกย้ำภารกิจพิชิตโลกเดือด ชี้โอกาสการลงทุนอย่างมั่งคั่งและยั่งยืน ผ่าน 3 กองทุนด้านความยั่งยืน K-PLANET K-TNZ-ThaiESG และ
๑๔:๕๖ STX เปิดจองซื้อ IPO กระแสดี ชูหุ้นเหมืองหินตัวแรกในตลาดทุน ไร้หนี้ - เพอร์ฟอร์แมนซ์เยี่ยม
๑๔:๑๕ เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ ทดสอบรถบัสไฟฟ้า BYD B70 ให้บริการรับ-ส่ง ย่านทองหล่อ ฟรี! ชวนสัมผัสประสบการณ์การเดินทางด้วยไฟฟ้า 100%
๑๔:๒๑ กทม.รุกมาตรการเฝ้าระวัง-ป้องกันการแพร่ระบาดโรคพิษสุนัขบ้า ตั้งเป้าทำหมัน-ฉีดวัคซีน 200,000 ตัวในปี 67