โครงการน้ำดื่มปลอดภัยพีแอนด์จีร่วมส่งต่อน้ำดื่มสะอาด พร้อมฉลองวันน้ำโลกที่เมียนมาร์

พุธ ๐๕ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๒:๓๕
บริษัทพรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล จำกัด (พีแอนด์จี) พร้อมด้วยองค์กรพันธมิตร ร่วมฉลองวาระครบรอบ 25 ปี วันน้ำโลก (World Water Day) ของความพยายามการแก้ไขปัญหาเพื่อยุติวิกฤติเรื่องน้ำในระดับโลก โดยภายใต้โครงการน้ำดื่มปลอดภัยพีแอนด์จี (Children's Safe Drinking Water –CSDW) ที่พีแอนด์จีร่วมกันจัดรณรงค์พร้อมกันกว่า 15 ประเทศ เพื่อให้ตระหนักถึงความสำคัญของน้ำดื่มสะอาดปลอดภัย และความช่วยเหลือผู้ที่ขาดแคลนสามารถเข้าถึงการบริโภคน้ำดื่มสะอาดปลอดภัยได้มากขึ้น

พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล (พีแอนด์จี) ได้เข้ามาดำเนินธุรกิจและได้รับความเชื่อถือไว้วางใจในการเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพชีวิตชาวเมียนมาร์ผ่านแบรนด์สินค้าที่มีคุณภาพ อีกทั้งได้จับมือกับองค์กรพันธมิตรถือโอกาสในวันน้ำโลก ฉลองความสำเร็จวาระครบรอบ 4 ปีโครงการ "10 Merits of Water Donation" ซึ่งเป็นการสร้างบุญด้วยการบริจาคน้ำดื่มสะอาดให้กับ ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน และเปลี่ยนแปลงให้พวกเขาเหล่านั้นมีชีวิตที่ดีขึ้นได้ จากการได้มีน้ำดื่มสะอาดบริโภค

นายราฟฟี่ ฟาฮาร์โด กรรมการผู้จัดการบริษัทพรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัดได้กล่าวถึงวาระการเฉลิมฉลองครั้งนี้ว่า "พีแอนด์จีมีความภูมิใจและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมฉลองวาระครบรอบ 4 ปีของโครงการ "10 Merits of Water Donation" ในวันน้ำโลก พีแอนด์จีได้ดำเนินการรณรงค์โครงการอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะจัดสรรน้ำดื่มที่สะอาด และปลอดภัยให้แก่ประชาชนชาวเมียนมาร์ เราเชื่อมั่นว่าการเข้าถึงน้ำดื่มที่สะอาด จะช่วยส่งเสริมสุขภาพ อนามัย และช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของชาวเมียนมาร์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งโครงการนี้จะสำเร็จลุล่วงไปไม่ได้หากขาดการสนับสนุนจากองค์กรพันธมิตร ทั้งจากรัฐบาลเมียนมาร์, รัฐบาลสหรัฐอเมริกา, พันธมิตรทางธุรกิจ, สื่อมวลชน ผู้บริโภคที่ให้การสนับสนุนโครงการนี้ และอาสาสมัครจาก เวิลด์วิชั่นเมียนมาร์ (World Vision Myanmar) ที่ให้ความช่วยเหลือ บรรเทาภาวะฉุกเฉินด้านน้ำดื่มสะอาด ให้กับผู้ประสบภัย ผ่านผงทำน้ำดื่มปลอดภัยพีแอนด์จี ขอขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนร่วมในครั้งนี้"

นางกรรณิการ์ จรัสอุไรสิน ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัทพรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า "รู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ในเมียนมาร์ ตั้งแต่ปีแรก พบว่าโรคอุจจาระร่วงเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักของการเสียชีวิตในเด็กเล็กต่ำกว่า 5 ขวบ อันเนื่องมาจากปัญหาการเข้าถึงน้ำดื่มบริโภคสะอาดและการสุขาภิบาลที่ไม่ได้มาตรฐาน นอกจากนี้ชาวเมียนมาร์มักจะประสบปัญหาภัยธรรมชาติและเกิดวิกฤติน้ำดื่มบริโภคที่สะอาด ดังนั้นโครงการนี้จึงมีส่วนช่วยอย่างมากต่องานส่งเสริมสุขอนามัยที่ดี ซึ่งเป็นพื้นฐานของคุณภาพชีวิต รวมไปถึงการให้ความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยในยามฉุกเฉิน"

[1]จากสถิติอย่างเป็นทางการของกระทรวงสาธารณสุขแห่งสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ และองค์กรอนามัยโลก (WHO) พบว่าร้อยละ 20 ของเด็กเล็กที่เสียชีวิตในช่วงอายุต่ำกว่า 5 ขวบ มีสาเหตุจากอาการท้องเสีย ซึ่งมากเป็น2 เท่าจากค่าเฉลี่ยทั่วโลก และมีสัดส่วนใกล้เคียงกับการเสียชีวิตของเด็กในกลุ่มประเทศที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของทะเลทรายซาฮารา ทวีปแอฟริกา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ขาดแคลนแหล่งน้ำธรรมชาติ

โดยการเชิญชวนให้ผู้บริโภคได้มีส่วนร่วมสนับสนุนโครงการนี้ จากการซื้อผลิตภัณฑ์ของพีแอนด์จี ในร้านค้าที่ร่วมรายการ ได้แก่ ห้างซิตี้มาร์ท และ ห้างโอเชียน ตลอดเดือนพฤษภาคม จนถึง มิถุนายนนี้ ในทุกการซื้อสินค้าจำนวน1 ชิ้น เท่ากับมีส่วนร่วมบริจาคน้ำดื่มสะอาดจำนวน 1 วัน สินค้าที่เข้าร่วมรายการได้แก่ แพนทีน, เฮดแอนด์โชว์เดอร์, ผงซักฟอก แอเรียล, ยิลเล็ตต์ สำหรับเป้าหมายสำคัญของพีแอนด์จีในปีนี้ คือการระดมทุนเพื่อจัดหาน้ำดื่มสะอาดปลอดภัย ให้กับผู้ขาดแคลนเป็นจำนวน 750,000 วัน โดยมอบผ่านองค์การกุศล เวิลด์วิชั่น เมียนมาร์ (World Vision Myanmar) ซึ่งในปีที่ผ่านมาโครงการนี้ได้ส่งมอบน้ำสะอาดปลอดภัยไปแล้วกว่า 200 ล้านลิตรเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากเหตุอุทกภัยในเมียนมาร์

นางสาวคริสเติน บาวเออร์ อัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ กล่าวว่า"ขอแสดงความยินดีกับบริษัทพรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิลที่ร่วมสนับสนุนการพัฒนาสุขอนามัยให้กับชาวเมียนมาร์ผ่านโครงการ "10 Merits of Donating Water" สร้างบุญด้วยการบริจาคน้ำ อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โครงการนี้จะช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิต และสุขอนามัยของชาวเมียนมาร์ได้ขาดแคลนการเข้าถึงน้ำดื่มสะอาดปลอดภัยได้อย่างเห็นผลอย่างแท้จริง"

นายออง โก ลัต ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ชื่อดัง เจ้าของรางวัลอะคาเดมีอวอร์ด ร่วมกล่าวเพิ่มเติมว่า"โครงการ "10 Merits of Donating Water" สร้างบุญด้วยการบริจาคน้ำ ถือเป็นโครงการที่เยี่ยมยอด และกระผมก็ได้ช่วยสนับสนุนโครงการดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่องในช่วงระยะเวลา 4 ปี ถือเป็นความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมกับการสนับสนุนโครงการเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวเมียนมาร์เช่นนี้"

"เวิลด์วิชั่นได้ทำงานร่วมกับพีแอนด์จี เพื่อแจกจ่ายผงบำบัดน้ำดื่มสะอาดปลอดภัยทั่วโลกตั้งแต่ปีพ.ศ. 2551 ซึ่งเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยยกระดับสุขอนามัยของเด็ก และครอบครัวชาวเมียนมาร์ ในช่วงระยะเวลาที่ฉุกเฉิน และแก่ผู้ที่ขาดแคลนการเข้าถึงน้ำดื่มสะอาดปลอดภัย และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนที่ยังขาดแคลนได้มากยิ่งขึ้น " นายโม ธู (Mr. Moe Thu) ผู้อำนวยการฝ่ายงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากภัยพิบัติ เวิร์ดวิชั่นอินเตอร์เนชั่นแนล เมียนมาร์ กล่าวทิ้งท้าย

ใน พ.ศ. 2547 พีแอนด์จีได้ริเริ่มโครงการน้ำดื่มปลอดภัยพีแอนด์จี หรือ Children's Safe Drinking Water –CSDW ขึ้นเพื่อแจกจ่ายน้ำดื่มที่สะอาดแก่ผู้ที่ขาดแคลน นักวิทยาศาสตร์ของพีแอนด์จีได้ใช้การวิจัยทางเทคโนโลยี เพื่อคิดค้นผงบำบัดน้ำดื่มสะอาดปลอดภัยพีแอนด์จี ในความร่วมมือกับ ศูนย์การควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐอเมริกา ประกอบกับทางพีแอนด์จีมีจุดแข็งด้านนวัตกรรม ของผลิตภัณฑ์ในแบรนด์ต่างๆ อาทิ แพนทีน เฮดแอนด์โชว์เดอร์ ผงซักฟอกแอเรียล ยิลเล็ตต์ ฯลฯ จึงได้คิดค้นนวัตกรรมอันทรงประสิทธิภาพในการบำบัดน้ำมาอยู่ในซองเล็กๆน้ำหนักเบาขนาดสี่กรัม เทคโนโลยีนี้ใช้ได้ง่าย โดยมีเพียงแค่ถัง ช้อน ผ้าสำหรับกรอง และซองพีแอนด์จีขนาดเล็กหนึ่งซอง ก็จะสามารถบำบัดน้ำที่ไม่ปลอดภัยต่อการบริโภค 10 ลิตร สะอาด เหมาะแก่การดื่มบริโภคได้ ภายใน 30 นาที ซึ่งน้ำปริมาณดังกล่าวสามารถใช้เพื่อบริโภคในครอบครัวที่มีสมาชิก 5 คน ได้เพียงพอในหนึ่งวัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest