ลอรีอัลได้รับยกย่องให้เป็น 'บริษัทที่มีจริยธรรมสูงสุดในโลก’ ประจำปี 2560 โดยสถาบันเอธิสเฟียร์ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 8

พุธ ๐๕ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๖:๒๓
ลอรีอัล บริษัทความงามชั้นนำของโลก ได้รับยกย่องจากสถาบัน เอธิสเฟียร์ (Ethisphere Institute) ผู้นำระดับโลกด้านการกำหนดและส่งเสริมมาตรฐานการปฏิบัติทางจริยธรรมของภาคธุรกิจ ให้เป็นหนึ่งใน "บริษัทที่มีจริยธรรมสูงสุดในโลกประจำปี 2560"

ลอรีอัลได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้ต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 และเป็นเพียงหนึ่งในสององค์กรในอุตสาหกรรมสุขภาพและความงามที่ได้รับรางวัลดังกล่าว ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราต่อพันธสัญญาด้านมาตรฐานและแนวปฏิบัติด้านจริยธรรมทางธุรกิจ

"ผมรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่จริยธรรมเป็นหนึ่งในเสาหลักที่สำคัญของวัฒนธรรมองค์กรของลอรีอัล ซึ่งผลักดันให้ทีมงานของเราทั่วโลกนำหลักจริยธรรมมาใช้ในกระบวนการตัดสินใจในการดำเนินงานทุกๆ ด้าน" นายฌอง-ปอล แอกง ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของลอรีอัลกรุ๊ปกล่าว

ปี 2560 นี้นับเป็นปีที่ 11 แล้วที่สถาบัน เอธิสเฟียร์ มอบรางวัลเพื่อยกย่ององค์กรต่างๆ ที่มีบทบาทนำในการดำเนินงานและส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในสังคม ซึ่งตระหนักถึงผลกระทบจากการดำเนินงานขององค์กรที่มีต่อพนักงาน นักลงทุน ลูกค้า และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่างๆ รวมทั้งนำค่านิยมและวัฒนธรรมขององค์กรมาใช้เป็นพื้นฐานการตัดสินใจในแต่ละวัน

ระเบียบวิธีและหลักเกณฑ์การให้คะแนน

หลักเกณฑ์การประเมินบริษัทที่มีจริยธรรมที่สูงสุดในโลกตั้งอยู่บนพื้นฐานของกรอบความคิดด้านจริยธรรม หรือ Ethics Quotient® (EQ) ของสถาบัน เอธิสเฟียร์ ซึ่งพิจารณาจากคุณสมบัติห้าด้านขององค์กร คือ จริยธรรมและการปฏิบัติทางจริยธรรม (35%) พลเมืองขององค์กรและความรับผิดชอบ (20%) วัฒนธรรมทางจริยธรรม (20%) ระบบการบริหาร (15%) และความเป็นผู้นำ นวัตกรรม และชื่อเสียง (10%) ซึ่งเป็นหลักเกณฑ์การพิจารณาสำหรับทุกบริษัทที่เข้าร่วมกระบวนการ

เกี่ยวกับจริยธรรมที่ลอรีอัล

พฤติกรรมขององค์กรมีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าผลประกอบการทางเศรษฐกิจและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลก่อตั้งขึ้นบนพื้นฐานของหลักจรรยาบรรณที่เข้มแข็ง ซึ่งเป็นแนวทางขับเคลื่อนบริษัทและเสริมสร้างชื่อเสียงขององค์กรทั้งความซื่อตรง ความเคารพ ความกล้าหาญ และความโปร่งใส หลักจริยธรรมเหล่านี้ล้วนเป็นรากฐานของนโยบายของลอรีอัลกรุ๊ปในแง่ของการนำไปปฏิบัติ นวัตกรรมที่รับผิดชอบต่อสังคม การรักษาสิ่งแวดล้อม สังคมและความรับผิดชอบทางสังคม รวมทั้งความมีใจรักเพื่อนมนุษย์ เป้าหมายสำคัญของลอรีอัลคือการเป็นองค์กรตัวอย่างในทุกประเทศทั่วโลกและบูรณาการจริยธรรมเข้าเป็นส่วนหนึ่งของหัวใจแห่งการดำเนินธุรกิจ

ในปี 2543 ลอรีอัลเป็นหนึ่งในบริษัทแรกในประเทศฝรั่งเศสที่จัดทำจรรยาบรรณในการดำเนินธุรกิจ (Code of Ethics) และแต่งตั้งผู้บริหารสูงสุดฝ่ายจรรยาบรรณระดับโลกขึ้นในปี 2550

ในปี 2551 นายฌอง-ปอล แอกง ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของลอรีอัลกรุ๊ป ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ สแตนเลย์ ซี. เพซ ด้านความเป็นผู้นำทางจริยธรรม (Stanley C. Pace Leadership in Ethics Award)

ในปี 2557 ลอรีอัลได้ปรับปรุงจรรยาบรรณในการดำเนินธุรกิจ (Code of Ethics) ครั้งที่ 3 ซึ่งจัดพิมพ์เป็น 45 ภาษา รวมทั้งอักษรเบรลล์ภาษาอังกฤษและฝรั่งเศส และเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ 22 ภาษา

ในปี 2558 นายเอ็มมานูแอล ลูแลง รองประธานอาวุโสและผู้บริหารสูงสุดฝ่ายจรรยาบรรณระดับโลกของลอรีอัลกรุ๊ปได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ แครอล อาร์. มาร์แชล ด้านนวัตกรรมทางจริยธรรม (Carol R. Marshall Innovation in Ethics Award)

ลอรีอัลเป็นหนึ่งในองค์กรชั้นนำที่เข้าร่วมโครงการข้อตกลงโลกแห่งสหประชาชาติ (Global Compact LEAD company) และได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน 100 องค์กรที่ติดอันดับใน Global Compact 100 Stock index ร่วมลงนามยอมรับหลักการเสริมสร้างพลังอำนาจแก่สตรี ซึ่งเป็นข้อริเริ่มของผู้หญิงในองค์การสหประชาชาติและข้อตกลงโลกแห่งสหประชาชาติที่สอดคล้องกับเป้าหมายเพื่อการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ

ลอรีอัลจัดกิจกรรมวันจรรยาบรรณประจำปี หรือ Ethics Day เพื่อให้พนักงานของลอรีอัลทั่วโลกสามารถส่งข้อความออนไลน์โต้ตอบกับประธานกรรมการ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร และผู้จัดการประจำประเทศ ในประเด็นที่เกี่ยวเนื่องกับจริยธรรมได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?