วิทยาลัยบริหารศาสตร์ ม.แม่โจ้ เชิญคนรุ่นใหม่มาร่วมสร้างประวัติศาสตร์ของอนาคต Asia Today : Next generation with creation the history of the future

ศุกร์ ๐๗ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๖:๐๐
วิทยาลัยบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จัดประชุมวิชาการ เรื่อง เอเชียทูเดย์ : คนรุ่นใหม่กับการสร้างประวัติศาสตร์ของอนาคต Asia Today : Next generation with creation the history of the future ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม - 2 เมษายน 2560 ณ วิทยาลัยบริหารศาสตร์ และ อาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ มหาวิทยาลัยแม่โจ้

อาจารย์ ดร.สมคิด แก้วทิพย์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ กล่าวว่า "คนรุ่นใหม่ คนหนุ่มสาว เป็นกลุ่มหนึ่งที่มีความสำคัญจะเป็นกลุ่มกำลังหลักที่จะดูแลรักษาโลกใบนี้ต่อไป การจัดโครงการในครั้งนี้ก็เพื่อให้ผู้ร่วมโครงการ จำนวนกว่า 500 คน โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ได้เรียนรู้ แนวคิด ความเชื่อ ประสบการณ์ และบทเรียน จากการปฏิบัติการของนักปราชญ์ นักคิด นักปฏิบัติการทั้งระดับโลก ระดับประเทศและระดับท้องถิ่น อาทิ ดร.สาทิส กุมาร นักกิจกรรมทางสังคมเพื่อสิ่งแวดล้อมและสันติภาพ ชาวอินเดีย ซึ่งเป็น อดีตผู้ก่อตั้งสถาบัน ชูเมกเกอร์ ประเทศอังกฤษ, คุณอโนชา ปารมีสัก ผู้ประสานงานโครงการเพิ่มกำลังผลิตเกษตรอินทรีย์, คุณลี อายุ จือปา เจ้าของ "อาข่า อ่ามา" กาแฟไทยดังไกลระดับโลก, คุณวีรพร นิติประภา นักเขียนรางวัลซีไรต์ ประจำปี 2558, คุณกนกศักดิ์ แก้วเรือน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ทา ร่วมกันคิดค้นทิศทางการพัฒนา ทั้งต่อตนเอง ต่อสังคม ต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และต่อรัฐบาล เป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้แก่คนรุ่นใหม่ เกิดจิตสำนึกดีงาม พร้อมที่จะลุกขึ้นมาร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ตามที่พวกเขาคาดหวังอยากให้เป็นในอนาคต"

กิจกรรมเริ่มตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2560 โดยจะเป็นการประชุมภายในเครือข่าย Toward Organic Asia-Toa และคนรุ่นใหม่ ที่มาจากประเทศไทย พม่า ลาว กัมพูชา เวียดนาม และภูฏาน และจะมีพิธีเปิดการประชุมอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 เมษายน 2560 เวลา 08.30 น. โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จำเนียร ยศราช อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นประธานในพิธีเปิด ณ ห้องข้าวหอมมะลิ อาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ พร้อมทั้งมีการเสวนา เรื่อง "ความท้าทายของคนรุ่นใหม่กับการสร้างประวัติศาสตร์ของอนาคต", "NextGEN: the Inspiration & Future History" โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ

ในวันที่ 2 เมษายน 2560 จะเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) จำนวน 5 กลุ่มย่อย ณ วิทยาลัยบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้แก่ กลุ่ม 1 "คนรุ่นใหม่กับการเมืองสีเขียว", กลุ่ม 2 คนรุ่นใหม่ที่สนใจเป็น"ทายาทเกษตรกรเกษตรอินทรีย์", กลุ่ม 3 คนรุ่นใหม่ที่เป็น"ทายาทศาสนธรรม", กลุ่ม 4 ผู้เข้าร่วมเป็น"ทายาทชุมชน"คนรุ่นใหม่ที่สนใจและกำลังกลับไปพัฒนาชุมชนบ้านเกิด, กลุ่ม 5 ผู้เข้าร่วมเป็นคนรุ่นใหม่ที่สนใจด้านบริการการพัฒนา"ทายาทนักบริหาร" และในช่วงบ่ายของวันเดียวกันนี้ จะเป็นการ นำเสนอผลจากการประชุมกลุ่มย่อย พร้อมสรุปภาพรวม ข้อเสนอแนะ นโยบาย ก่อนมีพิธีปิดการประชุม โดยได้รับเกียรติจาก รองอธิการบดี (รองศาสตราจารย์ ดร.วีระพล ทองมา) เป็นประธานในพิธีปิด

เข้าร่วมกิจกรรมได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ วิทยาลัยบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ โทร. 0 5387 5540 - 5

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๒๓ ดั๊บเบิ้ล เอ มอบถุงใส่ยารักษ์โลกให้โรงพยาบาลกบินทร์บุรี
๑๖:๑๒ lyn around เปิดตัวคอลเลคชั่นสุดพิเศษ Sakura Spirit ผสานกลิ่นอายเฟมินีนแบบฝรั่งเศสเข้ากับป็อปคัลเจอร์สไตล์ญี่ปุ่น
๑๕:๐๗ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ สำนักงานเขตประเวศ จัดกิจกรรมส่งเสริมอาชีพ BKK Learning Workshops เรียนฟรี ! ทุกวันศุกร์ - วันอาทิตย์ ตลอดเดือน
๑๕:๒๗ ไทยวา เผยทิศทางธุรกิจปี 67 ชูนวัตกรรมเกษตรและอาหาร มุ่งสู่การเป็นผู้นำระดับโลก พร้อมเดินหน้าขยายแพลตฟอร์มธุรกิจใหม่
๑๕:๐๘ หัวเว่ย เปิดตัว HUAWEI nova 12 Series สมาร์ทโฟนกล้องสวยระดับ Hi-res แชะชัดทุกชอต
๑๕:๕๖ ซินเน็คฯ Q1/67 ทิศทางดี รับเทรนด์ AI หนุนตลาดไอที-สมาร์ทโฟนคึกคัก พร้อมลุยตลาดซอฟต์แวร์รับการใช้จ่ายไอทีพุ่ง
๑๕:๐๕ FWD ประกันชีวิต นำทีมผู้บริหารตัวแทนทุกระดับ ร่วมงาน FWD Elite Summit 2024 เพื่อเปิดประสบการณ์สู่ความก้าวหน้าและต่อยอดความสำเร็จ ณ กรุงไทเป
๑๕:๑๓ ไทวัสดุ ฉลองเปิดสาขาที่ 80 ที่แรกแห่งปี ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาอุดรธานี กุดสระ รับโปรฯพิเศษแบบไม่ต้องลุ้น ฟรีคูปองรวมมูลค่าสูงสุด 2,800 บาท เฉพาะ 25-28 เม.ย. 2567
๑๕:๑๒ นิทรรศการแสดงงานศิลปะของ Meguru Yamaguchi ครั้งแรกในประเทศไทย ที่ Maison JE
๑๕:๑๔ HARLEY-DAVIDSON(R) นำซีรีส์สารคดีเรื่อง Push The Limit: Harley-Davidson Racing กลับมาฉายต่อใน ซีซั่น 2 บน