พาครอบครัวไทยสุขสันต์ สานสัมผัสรักให้แข็งแรงในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ศุกร์ ๐๗ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๕:๑๘
ใกล้เข้ามาทุกทีกับเทศกาลสงกรานต์ หรือ ปีใหม่ไทย ในวันที่ 13 เมษายน ที่หลายคนอาจจะนึกถึงเพียงแต่การเล่นน้ำคลายร้อนกันอย่างสนุกสนานทั้งในกรุงเทพมหานครและทั่วทุกภาคของประเทศไทย แต่ในความเป็นจริงแล้ว เทศกาลนี้ยังคงมีความงดงามและคุณค่าต่อสังคมไทยมาตั้งแต่สมัยโบราณทั้งประเพณีการรดน้ำดำหัว การทำบุญอุทิศส่วนกุศลแก่ญาติมิตรที่ล่วงลับและเพื่อเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัว เนื่องจากวันที่ 14 เมษายนของทุกปีก็ยังเป็นอีกวันสำคัญอีกหนึ่งวันที่ได้รับการกำหนดให้เป็น 'วันครอบครัว'เพื่อเป็นช่วงเวลาสำคัญในช่วงวันหยุดยาวในรอบปีที่คนไทยอีกจำนวนมากที่เดินทางจากบ้านเพื่อไปทำงานต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ ก็จะได้ใช้โอกาสนี้กลับไปอยู่ครอบครัวอย่างพร้อมหน้าพร้อมตากัน

ประเพณีและกิจกรรมต่างๆ เหล่านี้ในช่วงการฉลองเทศกาลสงกรานต์ และวันครอบครัว ล้วนแต่เป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์และความอบอุ่นในครอบครัวให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น คราวนี้ก็ถึงเวลาที่เราทุกคนจะมาเตรียมตัวเพื่อการแสดงความรักต่อคุณพ่อ คุณแม่ และญาติผู้ใหญ่ในครอบครัวผ่านกิจกรรมดีๆ ในช่วงวันหยุดยาวนี้ที่รับรองว่าจะทำให้ความสัมพันธ์ในครอบครัวนั้นแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นแน่นอนแถมยังเป็นการแสดงความรัก ความเอาใจใส่ต่อผู้มีพระคุณอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการชักชวนกันไปพักผ่อนตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อาทิ ดูวิว เดินเล่นริมชายหาด เข้าวัดทำบุญ หรือการพาท่านไปดินเนอร์ที่ร้านอาหารรสชาติอร่อย มีของขวัญเล็กๆน้อยมาเซอร์ไพรส์ให้ท่านในโอกาสพิเศษนี้ สิ่งเหล่านี้ ย่อมสร้างความอิ่มอกอิ่มใจให้กับทุกคนในครอบครัว และสานสัมพันธ์ระหว่างพ่อแม่ลูกและทุกคนในครอบครัว ให้ดียิ่งขึ้น และไม่เพียงแต่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์เท่านั้น เพราะไม่ว่าจะเทศกาลใด หรือช่วงเวลาใด การแสดงความรัก ความห่วงใย และการเสริมสร้างความอบอุ่นในครอบครัวก็ยังคงเป็นสิ่งที่ดี และอยู่คู่กับสังคมไทยเสมอ

โดยจะเห็นว่าครอบครัวไทยมีความผูกพัน มีสัมพันธภาพแน่นแฟ้น มีความเคารพนับถือ และให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกันผ่านกิจกรรมต่างๆที่ทำร่วมกัน โดยแสดงให้เห็นถึงว่าคนไทยให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว ซึ่งสอดคล้องกับผลสำรวจดัชนีความสัมพันธ์พรูเด็นเชียลประจำปี2559[1] ที่คนไทยชอบทำกิจกรรมร่วมกันกับพ่อแม่ของตนเอง โดยคนไทย 60 % ชอบทำกิจกรรมในครอบครัวกับพ่อแม่ของตนเองอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง และ 55% มีการสร้างความประหลาดใจที่น่าตื่นเต้นให้กับพ่อแม่ทุกสัปดาห์อีกเช่นกัน

สุดท้ายนี้การให้ความสำคัญกับคนในครอบครัวนั้นถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญของการสร้างรากฐานที่แข็งแรงของสถาบันครอบครัวที่จะช่วยหล่อหลอมบุคลิกภาพของมนุษย์ สร้างและพัฒนาคุณภาพของมนุษย์ให้เติบโตเป็นคนดีของสังคมต่อไปในอนาคตได้อย่างมั่นคง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest