กรมอาเซียน จัดกิจกรรมประกวดคลิปวิดีโอชิงรางวัล 315,000 บาท

ศุกร์ ๐๗ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๕:๓๖
เอาใจคนรุ่นใหม่ที่รักการสร้างสรรค์คลิปวิดีโอ กับโครงการประกวดคลิปวิดีโอครั้งที่ 3 ซึ่งจัดขึ้นโดย กรมอาเซียน กระทรวงการต่างประเทศ ภายใต้หัวข้อ "50 ปี อาเซียน : ก้าวสู่ยุคใหม่กับโอกาสและความท้าทาย" โดยเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา รวมถึงประชาชนทั่วไป ได้ร่วมนำเสนอมุมมองของประชาคมอาเซียนในมิติต่างๆ ผ่านการสร้างสรรค์เป็นคลิปวิดีโอ เพื่อสร้างเป็นองค์ความรู้ส่งต่อไปสู่สังคมและประเทศชาติให้เกิดการขับเคลื่อนประชาคมอาเซียนไปข้างหน้า โดยการสร้างสรรค์ผลงานในรูปแบบคลิปวิดีโอ เพื่อชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 315,000 บาท

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม สามารถสมัครได้ทั้งแบบเดี่ยวและแบบกลุ่ม โดยส่งใบสมัครพร้อมผลงานใส่แผ่น DVD ที่บันทึกเป็นไฟล์นามสกุล AVI, MPEG, MP4, MPG, WMV หรือ MOV ไม่เกิน 1 เรื่อง ความยาวไม่เกิน 5 นาที ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 กรกฎาคม 2560 โดยจะประกาศผลตัดสินภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2560 ทั้งนี้ กรมอาเซียนจะ upload ผลงานที่ส่งเข้าประกวดขึ้น YouTube Channel "ASEAN THAILAND" โดยผลงานที่มียอด view สูงสุดในแต่ละระดับ จะได้รับรางวัลขวัญใจมหาชนในระดับนั้น ๆ โดยคณะกรรมการจะนับยอด view สุดท้าย เวลา 17.00 น. ในวันที่ 18 สิงหาคม 2560

พิเศษสำหรับผู้สมัคร 150 ท่านแรก จะได้เข้าร่วมกิจกรรมเวิร์คช้อป ภายใต้หัวข้อ "เทคนิคสร้างคลิป พิชิตใจผู้ชม" จากวิทยากรและผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง เพื่อปูพื้นฐานความรู้เกี่ยวกับอาเซียน ทำความเข้าใจเกี่ยวกับหัวข้อของการประกวดในปีนี้ รวมทั้งเสริมสร้างเทคนิคการผลิตและตัดต่อผลงานอย่างมืออาชีพ ในวันที่ 26 พฤษภาคม 2560 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-538-0057 ต่อ 103 ดาวน์โหลดรายละเอียดและใบสมัครได้ที่ www.mfa.go.th/asean หรือ vwww.facebook.com/ASEANThailand.MFA

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital