ท่าอากาศยานนานาชาติไหโข่ว เหม่ยหลาน ได้รับการจัดอันดับเป็นท่าอากาศยานภูมิภาคระดับ 5 ดาวแห่งแรกของจีนจาก Skytrax

ศุกร์ ๐๗ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๖:๔๒
เมื่อวันที่ 7 เม.ย. 2560 ท่าอากาศยานนานาชาติไหโข่ว เหม่ยหลาน ได้รับการจัดอันดับ 5 ดาวจากสกายแทร็กซ์ (Skytrax) องค์กรจัดอันดับการคมนาคมทางอากาศนานาชาติ ( http://www.skytraxresearch.com/ ) โดยขณะนี้ ท่าอากาศยานนานาชาติไหโข่ว เหม่ยหลาน ขึ้นแท่นเป็นท่าอากาศยานภูมิภาคระดับ 5 ดาวจากสกายแทร็กซ์แห่งแรกของจีน และเป็นท่าอากาศยานอันดับ 8 ของโลกที่ได้รับการจัดอันดับระดับ 5 ดาวจากสกายแทร็กซ์

http://photos.prnasia.com/prnvar/20170407/0861703405

คำบรรยายภาพ: เอ็ดเวิร์ด ประธานสกายแทร็กซ์ มอบเหรียญรางวัลแก่ หวัง เฉิน ประธานบริหารท่าอากาศยานนานาชาติไหโข่ว เหม่ยหลาน

ทั้งนี้ สกายแทร็กซ์เป็นองค์กรจัดอันดับการคมนาคมทางอากาศนานาชาติที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2532 ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยอุทิศตนเพื่อพัฒนาประสบการณ์ของลูกค้าให้แก่สายการบินและท่าอากาศยานทั่วโลก

สำหรับการจัดอันดับท่าอากาศยานภูมิภาคระดับ 5 ดาวอันทรงเกียรตินี้เริ่มต้นขึ้นในปี 2559 เพื่อมอบการรับรองอันดีเยี่ยมแก่ท่าอากาศยานที่มุ่งมั่นดำเนินงานในเส้นทางภูมิภาคอย่างเหนือชั้น ถึงแม้จะไม่ใช่ศูนย์กลางขนาดใหญ่ระดับโลก แต่ก็นับเป็นท่าอากาศยานที่มอบบริการคุณภาพสูงสุดแก่ลูกค้าและมีคุณสมบัติตามข้อกำหนดระดับ 5 ดาวอันเข้มงวด

ในปี 2554 ท่าอากาศยานไหโข่วได้ริเริ่มแนวคิด "มุ่งสู่ความเป็นเลิศด้านการบริการ" ซึ่งตั้งใจพัฒนาการให้บริการผู้โดยสารอย่างต่อเนื่อง โดยริเริ่ม ติดตามผล และยกระดับขั้นตอนการดำเนินงานตามมาตรฐานสำหรับการให้บริการส่วนหน้าทุกประเภท

ในขณะเดียวกัน ทางท่าอากาศยานก็ได้ริเริ่มโครงการก่อสร้างสำคัญมากมายซึ่งล้วนมีเป้าหมายเพื่อถ่ายทอดมรดกอันมีเอกลักษณ์เฉพาะของเกาะไห่หนาน

ส่วนการริเริ่มให้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทั้งใหม่ขึ้น และดีกว่าเดิม ยังนำไปสู่การผ่อนคลายและบรรเทาความตึงเครียดระหว่างการใช้บริการในท่าอากาศยานไหโข่วด้วย

เอ็ดเวิร์ด เพลสต์ เปิดเผยว่า "สกายแทร็กซ์ทำการตรวจสอบ รวมถึงติดตามการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญและน่าพึงพอใจของท่าอากาศยานแห่งนี้มาเป็นเวลาหลายปีแล้ว ทีมงานของท่าอากาศยานไหโข่วก็ได้รับการจัดให้เป็นหนึ่งในทีมงานที่ดีที่สุดของท่าอากาศยานอย่างต่อเนื่อง เรายินดีที่ได้เห็นว่าการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานรวมถึงมาตรฐานการปฏิบัติงานล่าสุดนี้ผลักดันให้ท่ากาศยานไหโข่วสามารถส่งมอบประสบการณ์อันดีเยี่ยมแก่ผู้โดยสารในระดับ 5 ดาว และมั่นใจว่าท่าอากาศยานไหโข่วจะเดินหน้ามอบบริการอันเหนือชั้นแก่ผู้โดยสารยิ่ง ๆ ขึ้นไป"

ท่าอากาศยานไหโข่วนั้นเข้าถึงง่ายด้วยเครือข่ายการคมนาคมที่มีประสิทธิภาพหลากหลายรูปแบบ อาทิ รถไฟความเร็วสูงที่เชื่อมต่อโดยตรงระหว่างอาคารผู้โดยสารและเมืองหลักทุกแห่งบนเกาะไห่หนาน

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาท่าอากาศยานไหโข่วเพิ่มระดับการใช้บริการได้เป็นที่น่าพอใจด้วยตัวเลข 18.8 ล้านครั้งในปีที่แล้ว

ต่อข้อถามที่ว่า "ท่าอาศยานจะสร้างประสบการณ์ในอาคารผู้โดยสารที่สะดวกสบายและโดดเด่นยิ่งขึ้นเพื่อตอบโจทย์ผู้โดยสารทุกคนได้อย่างไร?" หวัง เฉิน ประธานคณะกรรมการท่าอากาศยานไหโข่ว อธิบายไว้ว่า "เพื่อวางแนวทางอันเหมาะสมในการบรรลุความต้องการด้านประสิทธิภาพท่าอากาศยาน รวมถึงความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นของผู้โดยสาร เราตัดสินใจดำเนินโครงการขยายพื้นที่ขนาดใหญ่หลายโครงการ ได้แก่ อาคารผู้โดยสารนานาชาติแห่งใหม่ อาคารผู้โดยสารฝั่งตะวันตกแห่งใหม่ และอาคาร Haikou Airport City นอกจากสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้ เรายังทำการปรับโครงสร้างอาคารผู้โดยสารแห่งเก่าทั้งหมด รวมถึงขยายและพัฒนาถนนทางเข้าสนามบินด้วย ซึ่งโครงการสำคัญเหล่านี้ กอปรกับทีมงานที่ทุ่มเทให้กับการบริการและผ่านการฝึกฝนมาอย่างดี ได้ช่วยพัฒนาท่าอากศยานและยกระดับประสบการณ์ของผู้โดยสาร"

"การรักษาและพัฒนาความเป็นเลิศด้านการบริการลูกค้า ณ สนามบินไหโข่วยังคงเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญสูงสุด เนื่องจากเรารองรับผู้โดยสารและสายการบินที่เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่อง เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการจัดอันดับ 5 ดาวจากสกายแทร็กซ์ และตระหนักว่าการจัดอันดับอันทรงเกียรตินี้เป็นการเห็นคุณค่าในความทุ่มเทของพนักงานทุกคน ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ให้พวกเราเดินหน้าส่งมอบบริการที่ดีที่สุดแก่ผู้โดยสารทุกท่านต่อไป"

รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20170407/0861703405

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4