ปิดเทอมนี้เปิดประสบการณ์ใหม่ ซัมเมอร์นิวซีแลนด์

จันทร์ ๑๐ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๗:๑๗
ปิดเทอมนี้เปิดประสบการณ์ใหม่ ซัมเมอร์นิวซีแลนด์เสริมทักษะภาษาอังกฤษให้ลูกน้อย ด้วยสภาพแวดล้อมที่ดีและปลอดภัย

ช่วงปิดเทอมใหญ่ คุณพ่อคุณแม่รุ่นใหม่ต่างใส่ใจกับการพัฒนาความรู้ของลูกหลานตัวเองมากขึ้น ความต้องการส่งลูกหลานไปเรียนซัมเมอร์ยังต่างประเทศก็มีสูงขึ้นด้วยเช่นกัน เพราะต้องการให้เด็กๆ พัฒนาทักษะความรู้ทางด้านภาษาอังกฤษ พร้อมเปิดโลกทัศน์ใหม่ๆ ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ ฝึกฝนการใช้ชีวิตในต่างแดน อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมพัฒนาระเบียบวินัยและความรับผิดชอบของน้องๆ อีกด้วย

นิวซีแลนด์ เป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับความสนใจจากคุณพ่อคุณแม่ส่งลูกๆ ไปเรียนซัมเมอร์ เพื่อเสริมทักษะทางด้านภาษาอังกฤษเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะนิวซีแลนด์เป็นประเทศที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในจุดหมายในการไปเรียนภาษาอังกฤษที่ดีที่สุดในโลกประเทศหนึ่ง นอกจากมีระบบการศึกษาที่มีคุณภาพมาตรฐานระดับโลกแล้ว ยังมีสภาพแวดล้อมที่ดีมีความปลอดภัยสำหรับนักเรียนและนักศึกษาต่างชาติอีกด้วย

เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับน้องๆที่จะเดินทางไปเรียนซัมเมอร์ภาษาอังกฤษ ที่ประเทศนิวซีแลนด์ช่วงปิดเทอมใหญ่นี้ หน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์ (Education New Zealand: ENZ) ร่วมกับ บัตรเครดิต เคทีซี และตัวแทนแนะแนวการศึกษานิวซีแลนด์ชั้นนำ จัดกิจกรรม "เปิดประสบการณ์ใหม่ ที่นิวซีแลนด์" ปฐมนิเทศนักเรียนอายุ 10-18 ปี หลักสูตรภาษาอังกฤษระยะสั้น โดย มิส แชนนอล ออสติน อุปทูตรักษาราชการสถานเอกอัครราชทูตประจำประเทศไทย เป็นประธานเปิดงาน มีน้องๆ และพ่อแม่ผู้ปกครองให้ความสนใจเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง ณ โรงแรมคราวน์ พลาซ่า กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆ นี้

มิส แชนนอล ออสติน กล่าวว่า หน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์ ทำงานอย่างใกล้ชิดกับสมาคมไทยแนะแนวการศึกษานานาชาติ (TIECA) ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกมากกว่า 70 สถาบัน เป็นที่ยอมรับและรู้จักทั้งในประเทศและระดับนานาชาติ ทำให้ได้รับข่าวสารข้อมูล การร่วมมือทางวิชาการจากต่างประเทศอย่างรวดเร็วและถูกต้อง โดยตัวแทนแนะแนวการศึกษานิวซีแลนด์13 สถาบัน ทั้งที่เป็นสมาชิก Tieca และเป็นตัวแทนที่ได้รับการรับรองจากการศึกษานิวซีแลนด์ ได้เตรียมหลักสูตรการเรียนภาษาในภาคฤดูร้อนรวม 11 โปรแกรม กระจายในเมืองต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Auckland, Christchurch, Rangiora, Timaru, Dunedin และอื่นๆ เพื่อให้น้องๆ ได้เลือกเรียนตามเหมาะสม ผู้ปกครองที่มีโอกาสส่งน้องๆ ไปเรียนภาคฤดูร้อนที่ประเทศนิวซีแลนด์ จะมั่นใจได้ว่าเด็กๆ จะได้รับการศึกษาระดับโลก สร้างมิตรภาพ และพัฒนากระบวนการคิดใหม่ๆ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการศึกษาในอนาคต โดยหลักสูตรได้จัดให้เหมาะสมสำหรับเด็กแต่ละคน รวมทั้งการสนับสนุนด้านระบบการศึกษาจะช่วยสร้างเสริมทักษะและประสบการณ์ที่พวกเขาสามารถต่อยอดไปสู่ความสำเร็จได้ทุกที่ในโลก ทั้งการเรียนรู้ทั้งในและนอกห้องเรียนจากครูผู้สอนระดับมืออาชีพ ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ใหม่ๆ และน่าสนใจโดยใช้วิธีการสอนแบบโต้ตอบผ่านเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ซึ่งนิวซีแลนด์ได้รับการยอมรับว่าเป็นจุดหมายของการศึกษาภาษาอังกฤษที่ดีที่สุดประเทศหนึ่งในโลก ด้วยการศึกษามีคุณภาพสูง ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ตลอดจนสภาพแวดล้อมที่เปิดกว้างต้อนรับ และเอื้ออำนวยต่อการเรียน

"นักเรียนไทยที่ไปเรียนหลักสูตรภาษาอังกฤษที่นิวซีแลนด์นั้น จะมีโอกาสได้เข้าไปนั่งเรียนในชั้นเรียนปกติของโรงเรียน ร่วมกับนักเรียนกีวีจริงๆ ซึ่งจะช่วยให้นักเรียนไทยได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษ วัฒนธรรม ควบคู่ไปกับรูปแบบการเรียนการสอนของเรายึดเด็กเป็นศูนย์กลางที่ซึ่งแสดงออกทางความคิดแบบอิสระจะเป็นที่ยอมรับ และนวัตกรรมต่างๆ จะได้รับการสนับสนุน" มิส แชนนอล ออสติน กล่าว

ด้าน นางสาวจารุวรรณ พงษ์จารุวัฒน์ ผู้จัดการโครงการ หน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์ กล่าวว่า เด็กไทยมีทักษะความชำนาญด้านภาษาอังกฤษที่ค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆในเอเชีย จำเป็นอย่างยิ่งที่น้องๆ คนรุ่นใหม่ต้องเร่งพัฒนาความรู้ความสามารถให้แข่งขันได้ในอนาคต ซึ่งการเรียนภาคฤดูร้อนที่ประเทศนิวซีแลนด์ จะช่วยส่งเสริมประสบการณ์ที่คุ้มค่า ทั้งจากการเรียนรู้ในและนอกห้องเรียน ในสนามเด็กเล่นธรรมชาติที่เต็มไปด้วยโอกาสสำหรับประสบการณ์ต่างๆ และได้เรียนรู้ความหลากหลายทางวัฒนธรรม จากเพื่อนๆ ชาวกีวีที่คอยต้อนรับนักเรียนไทยอย่างอบอุ่นและเป็นกันเองและเพื่อนๆ จากนานาประเทศทั่วโลก

นอกจากนี้ ยังมีความเห็นจากคุณพ่อ-คุณแม่และน้องๆ ที่มาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย โดย คุณพ่อวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ อดีตรมต.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่มาพร้อมกับคุณแม่มณีรัตน์ และ น้องปัณณ์ บอกว่า "ตัดสินใจให้น้องปัณณ์ ไปเรียนซัมเมอร์ที่นิวซีแลนด์ เพราะอยากให้น้องปัณณ์ ได้เรียนรู้การใช้ชีวิต อยากให้ไปเรียนรู้กับการเรียนเพื่อแบ่งปัน ไม่ใช่เรียนเพื่อแข่งขันหรือเรียนเพื่อเอาเป็นเอาตาย ซึ่งที่นิวซีแลนด์ได้ชื่อว่ามีระบบการศึกษาที่ดีและมีความปลอดภัยสูงมาก สภาพแวดล้อมก็เอื้ออำนวยต่อการเรียน เป็นสังคมที่น่าอยู่มีความอบอุ่น เด็กจะไม่กดดัน"

น้องก้อง-ด.ช.ธนเดช ผดุงแสงศิลป์ และ น้องปิง-ด.ช.วรากร พิริยศาสน์ นักเรียนชั้น ป.5 จากโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เล่าว่า พวกเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ไปเรียนที่นิวซีแลนด์ครับ คิดว่าจะได้ไปเรียนรู้และไปเห็นอะไรใหม่ๆ ซึ่งแม่ๆ ของพวกเราก็สนับสนุนอยากให้พวกเราโตขึ้น และได้ลองใช้ชีวิตในมุมที่แตกต่างออกไป เจอกับเพื่อนใหม่ๆ ด้วยก็น่าจะสนุกดี พวกเราไม่รู้ว่าจะได้อะไรกลับมามากน้อยแค่ไหน แต่เชื่อว่าต้องเป็นประสบการณ์ที่ดีและน่าจดจำแน่นอนครับ

ส่วน น้องปุยฝ้าย-ด.ญ.ศรุตา อาวเจนพงษ์ อายุ 10 ปี จากโรงเรียนนรบุตรศึกษา บอกว่า รู้สึกดีที่คุณพ่อคุณแม่เปิดโอกาสให้หนูได้ไปเรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆ ในต่างแดน เราจะได้พูดภาษาอังกฤษทุกวัน ได้เรียนรู้การใช้ชีวิตโดยปราศจากพ่อกับแม่ เหมือนเป็นการฝึกความอดทนไปในตัวด้วย แต่คิดว่าคงจะไม่เหงา เพราะเราจะมีเพื่อนใหม่ๆ อีกมากมายในการทำกิจกรรมร่วมกันค่ะ

สำหรับผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการศึกษานิวซีแลนด์ ดูได้ที่ www.studyinnewzealand.govt.nz

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้