ดาคอนกับงานโรยตัวด้วยเชือกสุดท้าทายที่บังคลาเทศ

จันทร์ ๑๐ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๒:๓๓
เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท ดาคอน อินสเป็คชั่น เซอร์วิสเซส ในฐานะผู้นำทางด้านการตรวจสอบทางวิศวกรรม ได้รับงานจากต่างประเทศอันน่าตื่นเต้นและท้าทายที่ประเทศบังคลาเทศ

โครงการดังกล่าว คือ การตรวจสอบปล่องแฟลร์ (flare) ในพื้นที่ห่างไกลที่บังคลาเทศ ซึ่งรวมถึงการประเมินโครงสร้างของปล่องแฟลร์ที่มีความสูง 60 เมตรอย่างเต็มรูปแบบ โดยประกอบไปด้วยการตรวจสอบด้วยการมองเห็นระยะใกล้ (Close Visual Inspection : CVI) ที่ปากปล่อง, การวัดความหนาโดยใช้คลื่นความถี่สูง (UTM) ควบคู่กับ API 570 และ การตรวจสอบเต็มรูปแบบของทุกองค์ประกอบเสริม รวมถึงสายยึดโยงและระบบการเผาไหม้

สิ่งที่ท้าทายที่สุดของโครงการนี้ คือ การเข้าถึง เนื่องจากแฟลร์ตั้งอยู่ในพื้นที่ซึ่งยากต่อการเข้าถึง ปราศจากบันได หรือทางขึ้น นั่นหมายถึงว่าโครงการนี้อยู่ภายใต้การดำเนินการของ บริษัทดาคอนฯ โดยเทคนิคการโรยตัวด้วยเชือกเพื่อการตรวจสอบและปฏิบัติการตามมาตราฐานของสถาบัน Industrial Rope Access Trade Association หรือ IRATA จากประเทศอังกฤษ

บริษัท ดาคอน เป็นบริษัทที่ได้รับการรับรองจากสถาบัน IRATA ในการเป็นสมาชิกเต็มรูปแบบ (สามารถจัดฝึกอบรม และส่งพนักงานปฏิบัติการ) รายแรกของประเทศไทย พร้อมทีมงานที่เต็มเปี่ยมประสบการณ์ในการโรยตัวด้วยเชือกขั้นสูง พร้อมกับการวางแผนในการป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นและแผนในการช่วยชีวิตหากเกิดอันตรายต่อผู้ปฏิบัติงานซึ่งทำให้พวกเขาสามารถทำงานในพื้นที่ซับซ้อนและยุ่งยากในการเข้าถึงได้โดยปราศจากปัญหาใดๆ

นอกเหนือจากการตรวจสอบปล่องแฟลร์ (flare) บริษัท ดาคอนฯ ยังสามารถดำเนินการตรวจสอบถังเก็บวัตถุดิบต่างๆ ตามมาตรฐานของ API 653 พร้อมทีมงานที่มีประสบการณ์และผู้ตรวจสอบที่มีคุณสมบัติพร้อมสำหรับการตรวจสอบถังด้วยเครื่องมือเฉพาะที่ใช้ในการตรวจสอบพื้นของถังหรือ MFL Scanner และอุปกรณ์สำรวจในการวัดมุมต่างๆ ของถัง โดยอุปกรณ์เฉพาะสำหรับการตรวจสอบผนวกกับประสบการณ์ของทีมวิศวกรตรวจสอบถังที่ผ่านการรับรองจากสถาบัน API เราจึงมั่นใจได้ว่าลูกค้าจะได้รับการรายงานผลการตรวจสอบอย่างทันท่วงทีและได้รับการวิเคราะห์ผลการตรวจสอบที่ถูกต้องและแม่นยำสำหรับถังเก็บวัตถุดิบต่างๆของพวกเขาอย่างแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4