“พงษ์ภาณุ” ดึงสวนสัตว์ สร้างการท่องเที่ยวคุณภาพ เริ่มต้นสงกรานต์นี้ที่เชียงใหม่

จันทร์ ๑๐ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๕:๕๔
นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อประชุมเตรียมการในความร่วมมือเพื่อยกระดับคุณภาพการท่องเที่ยวระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวฯ และองค์การสวนสัตว์

ปลัดฯ ท่องเที่ยวกล่าวว่า องค์การสวนสัตว์มีทั้งหมด 8 แห่งทั่วประเทศ ได้แก่ สวนสัตว์เขาดิน, สวนสัตว์เขาเขียว สวนสัตว์นครราชศรีมา สวนสัตว์เชียงใหม่ สวนสัตว์สงขลา สวนสัตว์อุบลราชธานี สวนสัตว์ขอนแก่น และโครงการคชอาณาจักร จังหวัดสุรินทร์ โดยในปี 2559 ที่ผ่านมาสวนสัตว์มีผู้เข้าชมจำนวนประมาณ 5.7 ล้านคน โดยแบ่งเป็นชาวไทย 5.5 ล้านคนและชาวต่างชาติ 2 แสนคนสร้างรายได้รวม 450 ล้านบาท

ปลัดฯ พงษ์ภาณุ กล่าวว่า กระทรวงฯ จะสั่งการให้สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาทั้ง 8 จังหวัด เร่งประสานความร่วมมือเพื่อดึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เพิ่มจำนวนการเข้าชมให้มากยิ่งขึ้นเพราะในต่างประเทศสวนสัตว์คือจุดท่องเที่ยวที่สำคัญสำหรับนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย

นายพงษ์ภาณุ เสริมว่า ช่วงนี้ใกล้เทศกาลสงกรานต์ซึ่งถือว่าเป็นวันที่สำคัญสำหรับพี่น้องชาวไทยทั้งประเทศ ตนจึงถือโอกาสนี้มาตรวจเยี่ยมความพร้อมของหน่วยงานในสังกัดของกระทรวงฯ ทั้ง สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่และกองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว

"ตนลงพื้นที่เชียงใหม่ในวันนี้และได้เยี่ยมชมสวนสัตว์เชียงใหม่รู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก ตนเห็นสีหน้าแววตาของนักท่องเที่ยวแล้วตนตั้งใจว่ากระทรวงฯต้องเร่งสร้างจุดขายเพิ่มเติมให้กับสวนสัตว์ในเมืองไทย นอกจากนั้นตนยังได้กำชับข้าราชการในสังกัดให้ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในเทศกาลที่สำคัญซึ่งตนมั่นใจว่าเชียงใหม่มีความพร้อม100%" ปลัดฯ พงษ์ภาณุ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๒๗ ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น ต้อนรับนักวิเคราะห์ เตรียมเดินหน้าเข้า mai ภายในไตรมาส 2/2567
๑๔:๑๓ INNISFREE เปิดตัว 'THE ISLE ADVENTURE' เกมส์โลกเสมือนจริงสำหรับคน Gen Z เพียงเล่น! ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินมูลค่า
๑๔:๐๔ เจ็ตต์ ลอว์เรนซ์ บิดเดือด Honda CRF450R ครองรั้งจ่าฝูงคะแนนสะสม AMA Supercross 2024 สนามที่ 13
๑๔:๔๐ สมศักดิ์ศรีเทศกาลดนตรีที่ทุกคนรอคอย Pepsi presents S2O Songkran Music Festival 2024 ทำถึง! จัดเต็ม ดีเจระดับโลก โปรดักชั่นสุดยิ่งใหญ่ พลุ น้ำ และเซอร์ไพรซ์ตลอด 3
๑๔:๐๓ กทม.เร่งประสาน ขบ.ปรับปรุงข้อมูลเลขสายรถเมล์ เดินหน้าติดตั้งป้าย-ศาลาที่พักรูปแบบใหม่
๑๔:๔๘ 'เจ้าสัว' คว้ารางวัล Thailand's Most Admired Brand ปี 2024 ครองใจผู้บริโภคกลุ่มสแน็คไทย 2 ปีซ้อน
๑๔:๑๐ KBank Private Banking ตอกย้ำภารกิจพิชิตโลกเดือด ชี้โอกาสการลงทุนอย่างมั่งคั่งและยั่งยืน ผ่าน 3 กองทุนด้านความยั่งยืน K-PLANET K-TNZ-ThaiESG และ
๑๔:๕๖ STX เปิดจองซื้อ IPO กระแสดี ชูหุ้นเหมืองหินตัวแรกในตลาดทุน ไร้หนี้ - เพอร์ฟอร์แมนซ์เยี่ยม
๑๔:๑๕ เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ ทดสอบรถบัสไฟฟ้า BYD B70 ให้บริการรับ-ส่ง ย่านทองหล่อ ฟรี! ชวนสัมผัสประสบการณ์การเดินทางด้วยไฟฟ้า 100%
๑๔:๒๑ กทม.รุกมาตรการเฝ้าระวัง-ป้องกันการแพร่ระบาดโรคพิษสุนัขบ้า ตั้งเป้าทำหมัน-ฉีดวัคซีน 200,000 ตัวในปี 67