ปภ.บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสร้างความปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2560 ช่วงควบคุมเข้มข้น 11 – 17 เมษายน 2560

จันทร์ ๑๐ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๕:๕๙
ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและความร่วมมือของหน่วยงานภาคีเครือข่ายบูรณาการขับเคลื่อนการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2560 ภายใต้แนวคิด "ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร" โดยจัดตั้งศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ประจำปี 2560 ในส่วนกลาง และระดับพื้นที่ ทำหน้าที่อำนวยการ เชื่อมโยงการสั่งการ และวางมาตรการป้องกันและแก้ไขอุบัติเหตุทางถนนให้สอดคล้องกับสถานการณ์ และช่วงเวลาในการเดินทางของประชาชน เพื่อให้ทุกการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2560 เต็มเปี่ยมด้วยความสุขและถึงจุดหมายด้วยความปลอดภัย

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า เทศกาลสงกรานต์เป็นช่วงที่มีสถิติอุบัติเหตุทางถนนสูงกว่าปกติ ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและความร่วมมือของหน่วยงานภาคีเครือข่ายได้บูรณาการขับเคลื่อนการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2560 ภายใต้แนวคิด "ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร" กำหนดดำเนินการช่วงควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2560 โดยจัดตั้งศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ประจำปี 2560 ณ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2560 ระดับจังหวัด อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ศูนย์ปฏิบัติการและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2560 กรุงเทพมหานคร ณ กองบัญชาการตำรวจนครบาล และศูนย์ประสานการปฏิบัติป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2560 ณ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสาขา ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการอำนวยการ สั่งการ แก้ไขปัญหา และประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการลดอุบัติเหตุทางถนนให้เหมาะสมกับสถานการณ์ ช่วงเวลาในการเดินทางของประชาชน และสภาพปัจจัยเสี่ยงอุบัติเหตุในแต่ละพื้นที่ ทั้งนี้ ได้กำหนดพิธีเปิดการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2560 ในวันที่ 10 เมษายน 2560 เวลา 10.00 น. และกำหนดแถลงข่าวการดำเนินงานสร้างความปลอดภัยทางถนนเป็นประจำทุกวัน ในช่วงระหว่างวันที่ 12 – 18 เมษายน 2560 เวลา 10.30 น. เพื่อกระตุ้นเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนตระหนักถึงความสูญเสียและมีจิตสำนึกในการขับขี่ยานพาหนะอย่างปลอดภัย เหนือสิ่งอื่นใด การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจะบรรลุเป้าหมายในการลดความสูญเสียได้ หากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะผู้ใช้รถใช้ถนนเตรียมพร้อมก่อนเดินทาง ตรวจสอบสภาพรถให้พร้อมใช้งาน ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เร็ว เมา โทร ง่วง...ไม่ขับ รวมถึงมีน้ำใจต่อผู้ร่วมใช้เส้นทาง เพียงเท่านี้ทุกการเดินทางบนท้องถนนจะเต็มเปี่ยมด้วยความสุข ทำให้การเดินทางถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4