จีเอฟเคเป็นเจ้าภาพจัดงาน User Experience (UX) Masterclass ครั้งที่ 12 ในประเทศจีน

จันทร์ ๑๗ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๑:๓๒
บริษัทจีเอฟเค ร่วมกับ UXalliance เตรียมตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน User Experience (UX) Masterclass ครั้งที่ 12 ขึ้นที่ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ปูชี ในนครเซี่ยงไฮ้ วันที่ 20 เมษายน

UX Masterclass จัดเป็นงานอีเว้นท์สำคัญของ UXalliance ซึ่งเป็นเครือข่ายนานาชาติที่รวบรวมบริษัทที่ทำธุรกิจด้าน UX กว่า 25 บริษัทจากทั่วโลก การประชุมประจำปีนี้ได้รวบรวมผู้เชี่ยวชาญด้านการวิจัยแบบ 'User Experience (UX)' หรือ 'การสร้างประสบการณ์ความพึงพอใจของลูกค้า' เพื่อแบ่งปันองค์ความรู้และวิธีปฏิบัติที่ดีที่สุดที่สอดคล้องกับบริบท (best practices) โดยในงาน UX Mastercall Shanghai หรือ "UX Connect" จะมีมืออาชีพในวงการมากกว่า 15 ประเทศทั่วโลกมาแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับนวัตกรรม UX, การใช้งาน, การออกแบบแนวทางการวิจัย และแบ่งปันประสบการณ์การใช้งานของลูกค้าผ่านช่องทางที่หลากหลายด้วยศักยภาพระดับโลก รวมถึงวิธีการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์สินค้าและ UX อีกด้วย นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมจะมีโอกาสได้ฟังการสนทนาสองหัวข้อหลัก ได้แก่ วิธีการและเทคโนโลยีในการสร้างสรรค์นวัตกรรม UX (Innovative UX methods and technologies) และทิศทางของ UX (UX Trends) รวมทั้งมีการจัดเวิร์คชอปเพื่อการวิเคราะห์ UX (UX Analytics)

รายนามวิทยากร:

? Kyle Hsiao, Director of Design, BMW

? Pascal Lannoo, Head of UX, Voyages-SNCF

? Frederic Gaillard, Managing Director, Axance

? Robert Schumacher, Executive Vice President, US, GfK

? Shailesh Manga, Global Head of UX, GfK

? Sonia Ouaksel, Director of Client Experience, Content Square

? Stefano Zanini, UX Research Leader, Assist SpA

? Annemieke Van Ruiten, Senior User Experience Consultant, Assist SpA

? Maffee Wan, Head of User Experience, China, GfK

? Gavin Lew, Executive Vice President, US, GfK

? Simon Herd, Research Director, Sutherland

? Wolfgang Waxenberger, Head of User Experience, Germany, GfK

? Helga Stegmann, Owner, Mantaray

? Ilana Kaplan, CEO and Director, Bayfront UX

? Florian Egger, Owner & Principal User Experience Consultant, Telono

? Durgaprasad Vemula, CEO, PeepalDesign

? Jonathan Weeks, Marketing Manager, Mitsue-Links Co., Ltd.

? Serena Lai, UX Researcher, Mitsue-Links Co., Ltd.

? Simon Pulman-Jones, Global Director, Innovation, GfK

"ในขณะที่ผู้บริโภคมีความทันสมัยและคุ้นเคยกับการใช้เทคโนโลยีมากขึ้น การนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างสรรค์เพื่อสร้างประสบการณ์ที่พึงพอใจให้แก่ลูกค้าก็เป็นปัจจัยที่สร้างความโดดเด่นให้แก่ธุรกิจได้ดีเช่นกัน" ชายเลช แมนก้า, หัวหน้าฝ่าย User Experience ระดับโลก จีเอฟเค กล่าว "ในปีนี้ เราหวังที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้เข้าร่วมการประชุมได้นำความคิดนอกกรอบมาหลอมรวมกับการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า งาน UX Masterclass Shanghai จึงได้ถูกจัดขึ้นเพื่อรวบรวมผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลกมาแบ่งปันความรู้ที่น่าสนใจ ในบรรยากาศการประชุมที่สนุกสนาน และให้โอกาสผู้เข้าร่วมประชุมได้ทำความรู้จักสร้างความสัมพันธ์กับผู้เข้าร่วมงานคนอื่นที่มีความคิดแนวเดียวกันด้วย"

จีเอฟเค ในฐานะที่เป็นผู้เชี่ยวชาญแนวทางการวิจัยและออกแบบ UX ได้ช่วยเหลือธุรกิจในการพัฒนาปรับปรุงประสบการณ์ และสร้างความพึงพอใจในการใช้สินค้าและบริการให้กับลูกค้า ทั้งที่เป็นสินค้าและบริการที่มีอยู่แล้วและที่กำลังจะออกใหม่ จีเอฟเคได้ผนวกข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวจากผู้ใช้งานจริงลงในทุกขั้นตอนของกระบวนการผลิตสินค้าและบริการ ตั้งแต่การวางแนวคิด และสร้างแบบจำลอง ตลอดจนถึงการเปิดตัวและกิจกรรมหลังการเปิดตัว ซึ่งการนำข้อมูลทางธุรกิจนี้เข้าไปเป็นหัวใจหลักตั้งแต่ขั้นตอนเริ่มต้นกระบวนการออกแบบนั้น ก็เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงจากความล้มเหลวในการเปิดตัวสินค้าและบริการ และลดต้นทุนที่ไม่จำเป็นที่อาจจะเกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงหรือปรับปรุงสินค้าและบริการในภายหลังก็เป็นได้ ข้อมูลความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับผู้ใช้งานจากจีเอฟเคนั้นจะเป็นตัวชี้แนวทางการวางแผนงานเพื่อสร้างความแตกต่างของสินค้าและบริการให้ออกมาดีที่สุด, เน้นโอกาสทางการตลาดในปัจจุบัน รวมทั้งวางแนวทางเพื่อการสร้างประสบการณ์ความพึงพอใจให้ลูกค้าในการออกแบบสินค้าและบริการในอนาคตอีกด้วย

"จีเอฟเคมุ่งมั่นในการกระตุ้นสร้างความสนใจเกี่ยวกับ UX ด้วยการให้การสนับสนุนช่วยเหลือธุรกิจต่างๆ เพื่อเป็นการสร้างประสบการณ์ความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า" แอนดี้ เชา, กรรมการผู้จัดการ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ, GfK Consumer Choices กล่าว "ตลาดในประเทศจีนเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูงและมีความเคลื่อนไหวเร็ว ผู้บริโภคชาวจีนเริ่มมีแนวโน้มที่จะต้องการได้รับประโยชน์จาก UX มากขึ้นด้วย เราจึงรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน UX Masterclass ครั้งที่ 12 นี้ พร้อมกับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศจีน และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ปันองค์ความรู้และข้อมูลเชิงลึกในฐานะผู้เชี่ยวชาญกับผู้เข้าร่วมการประชุมทุกคน"

"ข้อมูลจากผู้เข้าร่วมงานเมื่อปีที่แล้วบ่งชี้ว่าผู้เข้าร่วมชวนชื่นชอบกิจกรรมที่จัดขึ้นภายในงานและโอกาสในการแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกจากกลุ่มผู้เชี่ยวชาญนานาชาติ, เคล็ดลับและคำแนะนำสำหรับการทำวิจัยระดับโลก" เฟเดริก เกลลาร์ด, กรรมการผู้จัดการ แห่ง Axance กล่าว "ผู้เข้าร่วมการประชุมในปีนี้จะได้รับข้อมูลเชิงลึกในหัวข้อที่หลากหลาย (รวมทั้งกลยุทธ์ UX และการบริหาร ติดตามกระบวนการออกแบบ UX) อีกทั้งได้เรียนรู้จากผู้ใช้งานตัวจริงของวิธีการวิจัยล่าสุดอีกด้วย"

สามารถอ่านข้อมูลและอัพเดทเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน UX Masterclass Shanghai หรือลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ uxmasterclass.com/2017

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4