กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จัดงานเสวนารูปแบบใหม่ Talent Thai & Designers' Room Forum 2017 : CREATIVITY BEYOND BORDERS พบกับกูรูแวดวงดีไซน์เมืองไทย ร่วมปันไอเดีย พร้อมเจาะลึกการสร้างแบรนด์ไทยให้ก้าวสู่ตลาดอินเตอร์ !!

อังคาร ๑๘ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๑:๐๒
กลับมาอีกครั้งกับโครงการ Talent Thai & Designers' Room ประจำปี 2017 โดย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ โครงการดีๆ ที่เปิดโอกาสให้นักออกแบบและผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในกลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นได้ต่อยอดธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศ โดยในปีนี้เปิดตัวโครงการด้วยแนวคิด CREATIVITY BEYOND BORDERS ฉีกกฎการสร้างสรรค์ที่จะนำไปสู่ความโดดเด่นและเป็นตัวของตัวเอง ของสินค้าไทยในตลาดโลก พร้อมจัดกิจกรรมเสวนารูปแบบใหม่ Talent Thai & Designers' Room Forum 2017: CREATIVITY BEYOND BORDERS ที่ได้รวบรวมเหล่ากูรูแวดวงดีไซน์ชื่อดังของเมืองไทย มาร่วมสร้างทัศนคติใหม่ๆ ปันไอเดียให้หลุดนอกกรอบ รู้ทันเทรนด์โลกพร้อมเจาะลึกการสร้างแบรนด์ไทยให้ โกอินเตอร์สู่ตลาดโลก ณ หอประชุม C-Asean อาคาร Cyber World Tower โดยได้รับเกียรติจาก คุณสมเด็จ สุสมบูรณ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธี

ม.ล. คฑาทอง ทองใหญ่ ผู้อำนวยการ สำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ได้กล่าวถึงความน่าสนใจของโครงการว่าด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี ที่ทางกรมฯ ได้จัดทำ โครงการ Talent Thai & Designers' Room ซึ่งเป็นโครงการที่บ่มเพาะความรู้ สร้างประสบการณ์และพัฒนาศักยภาพนักออกแบบไทยให้พร้อมก้าวสู่ตลาดสากล โดยในปีนี้ได้เปิดตัวโครงการในคอนเซปต์ CREATIVITY BEYOND BORDERSเปิดมิติใหม่ของนักออกแบบไทย พร้อมก้าวเข้าสู่วงการนักออกแบบระดับโลก แบบไร้พรมแดน ขวางกั้น ที่จะเติมเต็มประสบการณ์ทางการตลาดแบบมืออาชีพและรู้ทันเทรนด์การออกแบบที่จะพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ สู่การสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง เพื่อก้าวสู่ธุรกิจการค้าระดับโลก

และเพื่อขานรับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ทางกรมฯ ได้มุ่งพัฒนาดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ ในรูปแบบที่เปลี่ยนไปจากทุกๆ ปี โดยได้ให้นักออกแบบไทยได้ร่วมแชร์แนวความคิดใหม่ๆ เพื่อพัฒนาระบบความคิดในการออกแบบให้เข้ากับยุคดิจิตัลในโลกปัจจุบัน จึงเป็นที่มาของกิจกรรมพิเศษที่ทางกรมฯ ได้มอบให้กับ นักออกแบบที่สมัครเข้าร่วมโครงการ คือ Talent Thai & Designers' Room Forum 2017: CREATIVITY BEYOND BORDERS ซึ่งเป็นครั้งแรกที่บรรดาผู้เชี่ยวชาญในวงการแฟชั่น ไม่ว่าจะเป็น ชารินี แชนนอน กัลยาณมิตร ผู้ก่อตั้ง MOXY ที่เชี่ยวชาญในธุรกิจ e-commerce ที่จะมาเผยถึงการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์สมัยใหม่, ธีรพล งามสินจำรัส ครีเอทีฟคนดังของวงการโฆษณา จากไอโซบาร์ ที่จะมาเล่าถึงการสื่อสาร แบรนด์และการทำโฆษณาในยุคดิจิตัล รวมไปถึงรุ่นพี่จากโครงการ Talent Thai & Designers' Room Forum ทั้ง ประพัฒน์ สมบูรณ์สิทธิ์ จากแบรนด์ Q DESIGN & PLAY และ สเริงรงค์ วงษ์สวรรค์ จากแบรนด์ RUBBER KILLER ที่จะมาร่วมกันเสริมสร้างแรงบันดาลใจและเปิดทัศนคติใหม่ให้กับดีไซน์เนอร์ไทยไฟแรงเพื่อก้าวสู่การสร้างแบรนด์ระดับโลก

"โครงการ Talent Thai & Designers' Room ถือได้ว่าเป็นโครงการเพื่อการส่งเสริมนักออกแบบและผู้ประกอบการสินค้า ไลฟ์สไตล์และแฟชั่นที่ครบวงจรและตอบโจทย์ความต้องการทางธุรกิจและศักยภาพผู้ประกอบการมากที่สุดโครงการหนึ่ง โดยมีจุดเด่น ได้แก่ กิจกรรมเพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้และการนำไปใช้ อาทิ กิจกรรมอบรมและเวิร์คช้อป ทั้งในเรื่องการพัฒนาสินค้า การออกแบบ การนำมาปรับกับเทรนด์ของโลก รวมไปถึงการสร้างสรรค์คอลเล็กชั่นสินค้าให้มีความน่าสนใจตอบโจทย์ตลาดในระดับสากล และการอบรมเทคนิคต่างๆ ด้านการตลาด เป็นต้น และการเปิดโอกาสทางธุรกิจ โดยแบรนด์ของผู้ที่เข้าร่วมโครงการจะได้ร่วมงานแสดงในงานแสดงสินค้าทั้งไลฟ์สไตล์และแฟชั่นชั้นนำในประเทศและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น งานแสดงสินค้าแฟชั่นและเครื่องหนังที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน 'BIFF&BIL' งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ 'Bangkok Gems & Jewelry Fair' งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน 'BIG+BIH' และในต่างประเทศ เช่น งาน Who's Next ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส งาน MAISON & OBJET ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นต้น รวมถึงการต่อยอดความสำเร็จในด้านการประชาสัมพันธ์ โดยแบรนด์และผู้ประกอบการที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ จะได้รับการสนับสนุนประชาสัมพันธ์ในสื่อชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ โดยที่ผ่านมา ได้มีแบรนด์ไทยมากมายที่เคยเข้าร่วมโครงการ Talent Thai & Designers' Room และได้รับการยอมรับมีชื่อเสียงและโดดเด่นในตลาดโลก อาทิแบรนด์ Painkiller , Q Design and Play, Tube Gallery, Trimode, Anon Pairot เป็นต้น " ม.ล. คฑาทอง กล่าวปิดท้าย

รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.designers360.net/ และ facebook : Talent Thai & Designers' Room

หรือโทร 081-685-4264

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้