ราชินีบล็อกเกอร์ชาวไต้หวัน “วานวาน (Wan Wan)” เยือนไทยพร้อมผลงานใหม่ “ขอเป็นหม่ามี้สักครั้งได้ไหมเนี่ย”

พุธ ๑๙ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๖:๒๖
ศูนย์วัฒนธรรมไต้หวัน และ สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย ร่วมกับ นานมีบุ๊คส์ เชิญราชินีบล็อกเกอร์ชาวไต้หวัน "วานวาน (Wan Wan)" เยือนเมืองไทย พร้อมจัดงานเสวนา "เส้นทางสร้างสรรค์ผลงานของวานวาน" และแนะนำผลงานล่าสุด ลำดับที่ 18 "ขอเป็นหม่ามี้สักครั้งได้ไหมเนี่ย" เรื่องราวความฮาเน้นๆ กับวีรกรรมเปิ่นๆ ของคุณแม่มือใหม่ แฝงเกร็ดความรู้สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ผ่านตัวการ์ตูนสุดน่ารักที่ครองใจมหาชนทั่วเอเชีย พร้อมเปิดโอกาสให้แฟนๆ ได้กระทบไหล่และขอลายเซ็นนักเขียนในดวงใจอย่างใกล้ชิดภายในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 45 และงานสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 15 ณ เวทีเอเทรียม ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

คิม จงสถิตย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด กล่าวว่า "นานมีบุ๊คส์ได้มีโอกาสจัดพิมพ์และจัดจำหน่ายงานเขียนของวานวานตั้งแต่เล่มแรก การกลับมาเยือนไทยอีกครั้งในรอบ 6 ปีของวานวาน เป็นการเอาใจแฟนๆ ชาวไทย ซึ่งมีฐานแฟนคลับทั้งเด็กนักเรียนและคนทำงาน ตามอ่านพ็อกเกตบุ๊กอย่างเหนียวแน่น ตั้งแต่ พ.ศ. 2549 เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน และสำหรับผลงานเล่มล่าสุด "ขอหม่ามี้สักครั้งได้ไหมเนี่ย" เราจะได้เห็นพัฒนาการของวานวานที่เติบโตขึ้นกลายเป็นคุณแม่ ผ่านตัวการ์ตูนที่ยังคงสร้างความสุขให้แฟนๆ ไม่เสื่อมคลาย นับได้ว่าเป็นการ์ตูนเกร็ดความรู้เบาสมองที่เหมาะสำหรับคุณแม่มือใหม่ ที่กำลังกังวลกับการรับมือบทบาทใหม่ในชีวิต แต่จะได้ผ่อนคลายไปพร้อมๆ วิธีการเล่าเรื่องของเธอที่มีเนื้อหาที่อ่านง่าย เชื่อว่าผลงานล่าสุดของวานวานจะกลับมาสร้างเสียงหัวเราะให้กับแฟนๆ สมการรอคอยอย่างแน่นอน"

หากย้อนกลับไปในปี ค.ศ. 2004 สาวออฟฟิศธรรมดาที่ลุกขึ้นมาเขียนบล็อกเกอร์แบ่งปันเรื่องราวเฮฮา ถ่ายทอดเหตุการณ์ในชีวิตประจำวันผ่านการวาดตัวการ์ตูนสุดทะเล้น ก่อนจะได้รับการตีพิมพ์เป็นหนังสือเล่มแรก "ไม่ไปทำงานได้ไหมเนี่ย" จนกลายเป็นผลงานสร้างชื่อ และเกิดเป็นปรากฏการณ์วานวานฟีเวอร์ สร้างเสียงหัวเราะและรอยยิ้มให้กับนักอ่านทั่วเอเชีย และการกลับมาอีกครั้งกับผลงานเล่มล่าสุด "ขอเป็นหม่ามี้สักครั้งได้ไหมเนี่ย" นับว่าเป็นบทบาทใหม่ในไดอารี่ของวานวาน ในฐานะวานมี้ พร้อมเสี่ยวหยวนไจ่องค์ชายน้อยของครอบครัว ที่จะพาไปพบกับความเปิ่นโก๊ะของวานมี้ ที่ตอนแรกนึกว่าอ้วน พุงเลยใหญ่ขึ้นนิดหน่อย คิดไม่ถึงว่าหลังจากการปรากฏตัวของขีดสองขีด วานวานจะกลายเป็นสตรีมีครรภ์โดยสมบูรณ์ กลายเป็นประสบการณ์สุดฮาของคุณแม่นักเขียนคนดัง

ด้าน วานวาน นักเขียนคนดังเล่าถึงเส้นทางชีวิตกว่าจะเป็นนักเขียนยอดนิยมในวันนี้ว่า "ตั้งแต่ที่ฉันจำความได้ ฉันชอบวาดการ์ตูนเป็นเรื่องราวชีวิตประจำวันมาตั้งแต่เด็กๆ เปรียบเหมือนการโพสต์สเตตัสลงเฟสบุ๊คในปัจจุบันก็ว่าได้ จนกระทั่งยุคเฟื่องฟูของ MSN ฉันได้มีโอกาสวาดตัวการ์ตูนวานวานหัวกลมขึ้นมา จนรู้ตัวอีกที มันก็กลายเป็นดิสเพลย์ที่นิยมในโลกออนไลน์ไปแล้ว เรียกได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการเข้าตาสำนักพิมพ์ จากวันนั้นนับเป็นเวลา 1 ทศวรรษที่ฉันได้อยู่ในเส้นทางนักเขียนและนักวาดมาโดยตลอด ฉันได้เติบโตมาพร้อมกับตัวการ์ตูนวานวานที่เปรียบเสมือนไดอารี่ของฉัน โดยหยิบมุมที่แย่และดีในชีวิต มาเป็นมุมมองขบขัน เล่าต่อให้ผู้อ่านที่อาจเคยประสบเหตุการณ์เดียวกัน จนกระทั่งจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ในชีวิตของฉันเกิดขึ้น นั่นคือการตั้งครรภ์ จากหญิงสาวมาสู่คุณแม่ เชื่อว่ามีนักอ่านจำนวนมากที่โตมาพร้อมกับฉัน ทุกวันนี้อาจผันตัวเป็นคุณแม่ไปหมดแล้ว "ขอเป็นหม่ามี้สักครั้งได้ไหมเนี่ย"จึงถูกเขียนขึ้นมาเพื่อแชร์ประสบการณ์การเป็นคุณแม่ครั้งแรก ตั้งแต่ "เสี่ยวหยวนไจ่" ลืมตาดูโลก ชีวิตของฉันก็ไม่สงบอีกต่อไป อยากให้ผู้อ่านได้ร่วมสนุกกับบันทึกชีวิตบทใหม่ในครั้งนี้ร่วมกันค่ะ"

ขอเป็นหม่ามี้สักครั้งได้ไหมเนี่ย

การ์ตูนเกร็ดความรู้เบาสมอง เปิดประสบการณ์การเป็นคุณแม่มือใหม่ของวานวานตั้งแต่วันแรกที่รู้ตัวว่าตั้งครรภ์ หลังจากรู้สึกว่าตัวเองอ้วนแปลกๆ จึงตัดสินใจซื้อที่ตรวจครรภ์และพบว่าตัวเองกำลังมีอีกหนึ่งชีวิตอยู่ในท้อง เนื้อหาในเล่มเสริมความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการตั้งครรภ์ พบเรื่องราวสั้นๆ แนวโหด มัน ฮา แสนสุข และสุดประทับใจในการเตรียมตัวเป็นคุณแม่ของวานวานที่โชคดีไม่มีอาการแพ้ท้องใดๆ แต่ไหงกลับคลอดก่อนกำหนดถึง 3สัปดาห์ล่ะเนี่ย

พบกับความเปิ่นโก๊ะของวานมี้ที่เข้าสู่เส้นทางชีวิตคู่ในปี 2014 กลายเป็นสตรีมีครรภ์ในปี 2015 และเริ่มต้นชีวิตคุณแม่มือใหม่หลังคลอดลูกชายตัวน้อยในปี 2016 พร้อมเกร็ดความรู้จำเป็นสำหรับคุณแม่มือใหม่ที่แม้แต่คุณแม่มือเก๋ายังอยากรู้

สนุกสนานเฮฮาสไตล์วานวาน ในหนังสือขอเป็นหม่ามี้ได้ไหมเนี่ย จัดพิมพ์และจัดจำหน่ายโดย บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด ในราคา 185 บาท วางจำหน่ายแล้วที่ร้านหนังสือแว่นแก้วและร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ สั่งซื้อได้ที่ Nanmeebooks Call Center 02-662-3000 กด 1www.nanmeebooks.comและwww.facebook.com/nanmeebooksfan

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4