ดิอาจิโอ ร่วมกับมูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย ส่งเสริมสังคมแห่งการให้ สร้างอาคารเอนกประสงค์ในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านสามยอด กาญจนบุรี

พุธ ๑๙ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๐:๓๗
บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย นายธนากร คุปตจิตต์ (ที่ 4 จากซ้าย) ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์

นางสาวรติพร ราษฎร์เจริญ (ขวาสุด) ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน นางสาวชัชฎา จันทรางศุ (ที่ 2 จากซ้าย) ผู้จัดการฝ่ายความรับผิดชอบต่อสังคมและสื่อสารองค์กร และตัวแทนพนักงานจิตอาสาร่วมกับมูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย หรือ Habitat for Community Thailand โดยนางสาวรุ่งรัชนี บัวเนียม (ซ้ายสุด) เจ้าหน้าที่ฝ่ายระดมทุนและดูแลผู้บริจาค ร่วมสร้างอาคารเอนกประสงค์และปรับปรุงทัศนียภาพ ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านสามยอด อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีนางอติภา ใจตรง (กลาง) ผู้อำนวยการ เข้าร่วมกิจกรรม

เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างรับผิดชอบและยั่งยืน ตัวแทนผู้บริหารและเหล่าพนักงานจิตอาสาของ ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) ร่วมกับมูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย หรือ Habitat for Humanity Thailand สร้างอาคารเอนกประสงค์สำหรับดำเนินกิจกรรมต่างๆ พร้อมเตรียมมอบคอมพิวเตอร์จำนวน 4 เครื่อง เพื่อใช้พัฒนาระบบฐานข้อมูลสาธารณสุขท้องถิ่นและการสืบค้นข้อมูล ให้แก่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านสามยอด อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี

นายธนากร คุปตจิตต์ ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ DMHT กล่าวว่า "DMHT ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน เพราะเชื่อว่าไม่มีธุรกิจใดประสบความสำเร็จได้โดยที่ชุมชนสังคมยังเดือดร้อน เราจึงร่วมกับมูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย อย่างต่อเนื่อง พัฒนาชุมชนต่างๆ โดยมุ่งเน้นการสร้างความยั่งยืนเพื่อให้ชุมชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นได้ด้วยตัวเอง"

นางสาวรุ่งรัชนี บัวเนียม เจ้าหน้าที่ฝ่ายระดมทุนและดูแลผู้บริจาค มูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย กล่าวว่า "เราเชื่อว่าบ้านคือพื้นฐานในการทำลายวงจรของความยากไร้ มูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย จึงเป็นสะพานบุญเชื่อมระหว่างผู้ที่ใส่ใจพัฒนาสังคมและชุมชนที่ขาดแคลน ร่วมสร้างที่อยู่อาศัยเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของชุมชน เช่นที่ DMHT ได้ร่วมทั้งมอบทุนและก่อสร้างอาคารในครั้งนี้"

อาคารอเนกประสงค์ที่เหล่าพนักงานจิตอาสาของ DMHT อาสาสมัครของมูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน เกือบ 100 คนได้ร่วมใจกันก่อสร้างนั้น จะใช้สำหรับกิจกรรมด้านสุขภาพ ทั้งการอบรม การให้ความรู้ โดยโรงพยาบาลดังกล่าวให้บริการรองรับประชากรถึง 3,279 คน จากกว่า 833 หลังคาเรือนของ 6 หมู่บ้าน แต่มีบุคลากรทางการแพทย์เพียง 3 ท่าน และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน 58 ราย

นางอติภา ใจตรง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านสามยอด กล่าวว่า "อาคารเอนกประสงค์หลังนี้คือการต่อฝันสำหรับชุมชนของเรา เพื่อใช้พัฒนาความรู้และความเป็นอยู่ของคนในชุมชนอย่างยั่งยืน เพราะนอกจากจะเป็นสถานพยาบาลแล้ว ยังเป็นศูนย์การเรียนรู้ชุมชนเพื่ออบรมทักษะด้านหัตถกรรมด้วย นับเป็นของขวัญพิเศษจาก DMHT"

DMHT และมูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย ร่วมกันพัฒนาชุมชนต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ พ.ศ. 2554 ทั้งการก่อสร้างและซ่อมแซมอาคารที่อยู่อาศัยสำหรับผู้ประสบภัยธรรมชาติและชุมชนที่ขาดแคลนเกือบทั่วทุกภาคของประเทศ อาทิ อาคารเอนกประสงค์ขนาดใหญ่ในอยุธยา สร้างบ้านยกพื้น 3 หลังสำหรับครอบครัวที่ไม่มีที่อยู่อาศัยเนื่องจากภัยน้ำท่วมในลพบุรี ซ่อมแซมบ้าน 3 หลังที่เสียหายจากแผ่นดินไหวในเชียงราย และอาคารเอนกประสงค์ในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในกาญจนบุรี โดยมีแผนที่จะร่วมกันสร้างที่อยู่อาศัยให้แก่ชุมชนที่ขาดแคลนเพิ่มเติมในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest