สอบ TOEIC ได้ 815 จุดเริ่มต้นจากเกมส์

พุธ ๑๙ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๑:๕๗
"ผมเก่งภาษาอังกฤษทุกวันนี้เพราะการเล่นเกมส์" มุมมองของคนชอบเล่นเกมส์ออนไลน์ "น้องบิ๊ก" นายสุพศิน กางมูล นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี

บิ๊ก เล่าว่า เล่นเกมส์มาตั้งแต่เด็ก ตอนเด็กจะเล่นเกมส์ Playstation "ซึ่งในเกมส์เป็นภาษาอังกฤษ อยากรู้วิธีการเล่น ทำภารกิจให้ผ่าน ระหว่างที่เล่นจะมีดิกชันนารีในมือด้วย เพื่อใช้เปิดหาศัพท์" เป็นสิ่งที่ฝึกตนเองโดยไม่รู้ตัวในเรื่องของภาษาอังกฤษ "ทุกครั้งที่เล่นเกมส์ พ่อจะเตือนเสมอให้แบ่งเวลาในการเล่น ทุกครั้งที่เล่นจะทำการบ้านให้เสร็จทุกครั้ง" พัฒนาการของเกมส์เปลี่ยนไปตามยุคสมัย ปัจจุบันเปลี่ยนมาเป็นเกมส์ออนไลน์ ตามสมัยนิยม "ในเกมส์จะมีการจำลองสถานการณ์เหมือนตัวเราเป็นตัวละครมีส่วนรวม และมีการดำเนินภารกิจ เพื่อให้ผ่านด่านต่อไป คงหนีไม่พ้นในเรื่องภาษาอังกฤษ โดยศัพท์ส่วนใหญ่เป็นเรื่องราวในชีวิตประจำวันซึมซับทุกวันตนเองชอบและรักในภาษาอังกฤษ" จึงตัดสินใจเรียนสาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ปัจจุบันเกรดเฉลี่ยสะสมของตนเองอยู่ที่ 3.15 "ถึงเวลาเรียนตั้งใจเรียนในห้องเรียน" ต้องรู้หน้าที่ตนเอง หน้าที่คือนักศึกษา การเรียนต้องมาก่อนและเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด เมื่อทำการบ้านหรือรายงานเสร็จแล้ว ถึงจะเล่นเกมส์กับเพื่อนๆ เป็นการคลายเครียด "การเล่นเกมส์ของผมเหมือนกับการไปดูหนังหรือการร้องคาราโอเกะกับเพื่อนๆ" เกมส์ออนไลน์ที่เล่นเปลี่ยนไปตามสมัยนิยม มีหลากหลายรูปแบบ ศัพท์ในเกมส์จึงมีความแตกต่างเกิดการเรียนรู้และจดจำ นอกจากนี้ตนเองยังหาความรู้ด้านภาษาอังกฤษจากการดูหนัง SoundTrackฟังเพลงสากล "ฟัง อ่าน เขียน" ทำให้คุ้นเคยจะเป็นการเพิ่มทักษะภาษาอังกฤษ

เมื่อภาคการเรียน 2559 ทางคณะศิลปศาสตร์ได้ดำเนินการจัดการสอบวัดระดับความรู้ TOEIC จัดสอบโดยศูนย์สอบ TOEIC ตนเองสอบได้ 815 คะแนน สำหรับเทคนิคในการทำข้อสอบคือ "ดาวน์โหลดข้อสอบ TOEIC ทางออนไลน์มาลองทำ ถ้ารู้ตัวเองมีจุดอ่อนตรงไหน พยายามฝึกและทำความเข้าใจ" หลังจากเรียนจบอยากทำงานด้านการแปลภาษาอังกฤษ "เกมส์เล่นได้แต่อยากให้ทุกคนแบ่งเวลา"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ