การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จับมือกับมูลนิธิวิจัยประสาทในพระบรมราชูปถัมภ์จัดโครงการ “Save Your Life ใส่ใจหลอดเลือดสมอง”

จันทร์ ๒๔ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๑:๕๒
นายศิริชัย อมรศรีจิรทร ผู้เชี่ยวชาญระดับ 13 สายงานกิจการสังคมและสิ่งแวดล้อม การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการ "Save Your Life ใส่ใจหลอดเลือดสมอง" โดยมี นายณัฐวรรธน์ อัครรุ่งเรืองกุล ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการและบำรุงรักษา ซึ่งได้รับมอบหมายจากนายสันติ สุขกวี ผู้อำนวยการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 2 ผู้อำนวยการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต ๒ (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) จังหวัดอุบลราชธานี เป็นผู้กล่าวต้อนรับผู้ใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ซึ่งได้ให้เกียรติ เข้าร่วมงาน ณ โรงแรมสุนีย์แกรนด์ จังหวัดอุบลราชธานี

การอบรมหลักสูตร "Save Your Life ใส่ใจหลอดเลือดสมอง" ครั้งนี้เป็นการจัดอบรมครั้งที่ 2 โดยได้เรียนเชิญผู้ช่วยศาสตราจารย์ แพทย์หญิง สุรีรัตน์ สุวัชรังกูร ซึ่งเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านโรคหลอดเลือดสมองมาเป็นวิทยากรบรรยาย ในหัวข้อเรื่อง "โรคหลอดเลือดสมอง" และ ดร.รุ่งนภา ป้องเกียรติชัย ซึ่งเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านโภชนาการมาบรรยาย ในหัวข้อเรื่อง "กินอย่างไร ใส่ใจซักนิด พิชิตโรคา" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ให้ผู้ใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ของ กฟภ. มีความรู้ความเข้าใจ และตระหนักถึงภาวะเสี่ยงของโรคหลอดเลือดสมอง ตลอดจนแนวทางสร้างเสริมสุขภาพเพื่อควบคุมป้องกันปัจจัยเสี่ยง และโรคหลอดเลือดสมองพร้อมทั้งได้รับบริการตรวจสุขภาพในเบื้องต้นด้วยเครื่องตรวจอัลตร้าซาวด์ความถี่สูง เพื่อประเมินความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหลอดเลือดสมอง

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหวังเป็นอย่างยิ่งว่า กิจกรรมในโครงการนี้จะช่วยให้ผู้ใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ของ กฟภ. เข้าใจปัจจัยสำคัญของการเกิดโรค และสามารถดูแลรักษาสุขภาพ ลดความเสี่ยงของการเป็นโรคหลอดเลือดสมองได้

การจัดโครงการ Save Your Life ใส่ใจหลอดเลือดสมอง ครั้งที่ 2/2560 ของวันที่สอง (สำหรับผู้ใช้ไฟรายใหญ่) วันที่ 21 เม.ย. 2560 ณ กฟฉ.2 โรงแรมสุนีย์แกรนด์ จังหวัดอุบลราชธานี มีผู้เข้าฝึกอบรมและรับการตรวจประเมินความเสี่ยงโรคหลอดเลือดสมอง จำนวน 223 คน ในที่นี้มีผู้ใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ของ กฟภ. จำนวน 9 คน ที่มีความเสี่ยงค่าเกิน 1.00 mm

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!