สร้างความยั่งยืนสู่ชุมชน Planet 21 “Soap for Hope” and “Linens for Life” โดย Novotel Phuket Vintage Park

จันทร์ ๒๔ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๒:๑๒
วันที่ 19 เมษายน 2560 โรงแรมโนโวเทลภูเก็ตวินเทจปาร์ค จับมือกับมูลนิธิชุมชนภูเก็ต จัดกิจกรรม Planet21 "Soap for Hope and Linens for Life Charity" (หนึ่งในโครงการ CSR ซึ่งนำโดยบริษัท Sealed Air) ภายในงานมีการสาธิตการทำสบู่จากสบู่ใช้แล้ว และโชว์ผลิตภัณฑ์แฮนด์เมดที่ทำมาจากผ้าไลนิน ซึ่งทั้งหมดได้รับบริจาคมาจากทางโรงแรมต่าง ๆ ที่เข้าร่วมในโครงการ

Soap for Hope เป็นโครงการที่มีจุดประสงค์เพื่อแก้ปัญหาวิกฤติของขยะอันเกิดจากสบู่ใช้แล้ว ได้มีการประเมินว่า โรงแรมที่มีห้องประมาณ 400 ห้อง จะผลิตขยะอันเกิดจากสบู่ใช้แล้วถึง 3.5 ตัน ต่อปี และเพื่อที่จะลดตัวเลขที่น่าตกใจนี้ โครงการ Soap for Hope เข้ามาเพื่อหวังจะแก้ปัญหาเพื่อรีไซเคิลสบู่ที่สามารถนำมาใช้ใหม่ได้ โดยทางโครงการจะแจกจ่ายสบู่ที่ได้ไปยังชุมชนที่ร่วมโครงการ และหลังผ่านกระบวนการรีไซเคิล ผลิตภัณฑ์ที่ได้บางส่วน จะถูกซื้อกลับเพื่อมาวางขายในโซนขายของที่ระลึกของโรงแรมในโครงการ

สำหรับโครงการ Linens for Life เป็นโครงการส่งเสริมและสนับสนุนให้ชุมชนท้องถิ่นสามารถสร้างรายได้จากผ้าไลนินที่ไม่ใช่แล้ว จากโรงแรมต่าง ๆ ที่ร่วมกันบริจาค โดยการแปรรูปผ้าไลนินที่ได้ เป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้ เช่น สบู่ เสื้อผ้า ปลอกหมอน และกระเป๋าผ้า นอกจากนั้นทางชุมชนยังได้รับการส่งเสริมและสอนวิธีการเย็บผ้า รวมทั้งได้รับบริจาคจักรเย็บผ้าจากโครงการอีกด้วย

อนึ่ง ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่ได้จากโครงการ ทั้งสบู่และผลิตภัณฑ์จากผ้าไลนิน จะถูกขายเพื่อสร้างรายได้แก่ชุมชนท้องถิ่น โดยรายได้ส่วนหนึ่งจะไปสู่ครอบครัวที่ผลิตผลิตภัณฑ์ และอีกส่วนจะถูกนำไปส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมของมูลนิธิชุมชนภูเก็ต ซึ่งภายในงานนี้ ทางโรงแรมโนโวเทลภูเก็ตวินเทจปาร์ค สามารถรวบรวมเงินบริจาคได้มากถึงหนึ่งหมื่นบาท เพื่อช่วยส่งเสริมการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมของมูลนิธิอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้