ป.ป.ช. ร่วมกับออสเตรเลียประชุมต้านทุจริต มุ่งแก้ปัญหาค้ามนุษย์

อังคาร ๒๕ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๓:๔๕
สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ร่วมกับสถานทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย จัดการประชุมต่อต้านการทุจริตและอาชญากรรมระหว่างประเทศ ในหัวข้อ "การต่อต้านการทุจริต: ปัจจัยหลักในการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ (Tackling Corruption as a Key Facilitator of Trafficking In Persons)" ณ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ ถนนสุขุมวิท กรุงเทพมหานคร ในวันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน 2560 เพื่อมุ่งเน้นการหาแนวทางและการปรับใช้กฎหมายเพื่อแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ โดยมีผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้าร่วม

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. ได้ให้เกียรติขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ (Keynote Address) ในพิธีเปิดโดยมีสาระสำคัญว่าปัญหาการค้ามนุษย์เป็นอาชญากรรมระหว่างประเทศที่มี การทุจริตเข้าไปเกี่ยวข้อง รัฐบาลไทยมีนโยบายที่ชัดเจนในการรับมือกับปัญหาดังกล่าว และได้มีการกำหนดระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยมาตรการทางบริหารในการป้องกันเจ้าหน้าที่ของรัฐมิให้เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ พ.ศ. ๒๕๕๘ ตลอดจนการจัดตั้งคณะกรรมการป้องกันเจ้าหน้าที่ของรัฐมิให้เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ ดังนั้นในบทบาทของสำนักงาน ป.ป.ช. เองก็พร้อมจะสนับสนุนการดำเนินคดีทุจริตที่มีความเชื่อมโยงกับปัญหาการค้ามนุษย์ รวมทั้งให้ความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

การประชุมระหว่างประเทศในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการทุจริตในฐานะที่เป็นปัจจัยหลักในการแก้ปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาชญากรรมการค้ามนุษย์ รวมถึงเพื่อตรวจสอบความเสี่ยงในการทุจริตในภาคส่วนความยุติธรรมทางอาญาและพิจารณาเครื่องมือที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนเปิดโอกาสให้หน่วยงานผู้เข้าร่วมได้พิจารณาประเด็นทางกฎหมายที่ควรจะต้องปฏิรูป โดยผู้เข้าร่วม การประชุมประกอบด้วยผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงยุติธรรม กรมสอบสวนคดีพิเศษ สำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงาน ปปง. สำนักงานอัยการแห่งสถานทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย องค์การระหว่างประเทศที่เกี่ยวข้องกับการทุจริต รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญ เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวน และเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายในด้านการป้องกันและปราบปรามการต่อต้านการทุจริต จากหน่วยงานอื่นๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้