เปิดรับผลงานเข้าชิงรางวัล “Airbus Diversity Award” มุ่งสร้างความหลากหลายในแวดวงวิศวกรรม

อังคาร ๒๕ เมษายน ๒๐๑๗ ๐๘:๓๕
แอร์บัส (Airbus) ผู้ผลิตอากาศยานชั้นนำของโลก ร่วมกับสภาคณบดีคณะวิศวกรรมโลก (Global Engineering Deans Council: GEDC) ประกาศเปิดรับผลงานเข้าชิงรางวัล "Airbus Diversity Award" ประจำปี 2560 ซึ่งมอบให้แก่โครงการที่ประสบความสำเร็จในการสนับสนุนให้เยาวชนจากทุกกลุ่มสังคมได้เข้ามาศึกษาด้านวิศวกรรม รางวัลนี้ได้รับการพัฒนาและได้รับทุนจากแอร์บัสร่วมกับ GEDC ซึ่งเป็นองค์กรชั้นนำระหว่างประเทศของโรงเรียนและวิทยาลัยด้านวิศวกรรมศาสตร์ และเนื่องในวาระครบรอบ 5 ปีของการมอบรางวัล ทางยูเนสโก (UNESCO) จะเป็นผู้อุปถัมภ์รางวัลนี้ด้วย

เป้าหมายระยะยาวของ Airbus Diversity Award คือการสร้างความหลากหลายในชุมชนวิศวกรโลก เพื่อให้อุตสาหกรรมนี้สะท้อนความหลากหลายของสังคม เพราะความหลากหลายคือปัจจัยสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนนวัตกรรมและการเติบโต

ฌอง ไบรซ์ ดูมองต์ รองประธานบริหารฝ่ายวิศวกรรมของ แอร์บัส เฮลิคอปเตอร์ และผู้อุปถัมภ์รางวัลดังกล่าว เปิดเผยว่า "เราตระหนักดีว่าความหลากหลายและความเท่าเทียมกันเป็นสิ่งที่มีค่าอย่างยิ่ง ทั้งยังช่วยผลักดันความคิดสร้างสรรค์อันเป็นหัวใจสำคัญของความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นในวงการการบินและอวกาศในปัจจุบัน เรามุ่งมั่นที่จะหล่อหลอมวิศวกรรุ่นใหม่ และเราภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับยูเนสโกรวมถึงโรงเรียนวิศวกรรมทั่วโลกเพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าว"

ฟลาเวีย ชเลเก็ล ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านวิทยาศาสตร์ธรรมชาติของยูเนสโก กล่าวว่า "เราต้องการหล่อหลอมเยาวชนทุกระดับจากทุกสังคมเพื่อให้มาช่วยแก้ปัญหาสำคัญๆของโลก และคว้าโอกาสใหม่ๆ ดิฉันจึงรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ยูเนสโกได้ให้การสนับสนุนกิจกรรมอันทรงคุณค่านี้"

เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ได้มีการมอบรางวัล Airbus Diversity Award ให้แก่ ดร. ยาค็อบ แอสแตทกี้ จากมหาวิทยาลัยมอร์แกนสเตท สหรัฐอเมริกา ในฐานะที่เขาได้ริเริ่มโครงการให้ความรู้และฝึกอบรมด้านเทคโนโลยีในมหาวิทยาลัยทั่วประเทศเอธิโอเปีย เพื่อยกระดับการศึกษาด้านวิศวกรรมในแอฟริกา

ปีเตอร์ คิลแพทริค คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนอเตอร์เดม สหรัฐอเมริกา และประธานของ GEDC กล่าวว่า "ในปี 2560 เราขอเชิญชวนทุกท่านที่กำลังพยายามสร้างความหลากหลายด้านการศึกษาวิศวกรรมทั่วโลก ร่วมส่งผลงานเข้ามาประกวด แบ่งปันแนวคิดที่สร้างสรรค์และวิธีการที่แปลกใหม่ รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้คนอื่นๆ ออกมาเคลื่อนไหวในประเด็นที่สำคัญนี้กันมากขึ้น"

ท่านที่สนใจสามารถส่งผลงานเข้าประกวดทางออนไลน์ได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 10 กรกฎาคม และจะมีการประกาศผู้ชนะรางวัลในการประชุมประจำปีของ GEDC ที่ไนแองการาฟอลส์ ประเทศแคนาดา ในเดือนตุลาคม ทั้งนี้ Airbus Diversity Award ยินดีรับผลงานจากบุคคลหรือคณะบุคคลที่ทำงานร่วมกับหรือทำงานในคณะวิศวกรรมศาสตร์/วิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์ โดยโครงการที่ส่งเข้าประกวดต้องแสดงผลลัพธ์อันเป็นรูปธรรมในการสร้างความหลากหลายในหมู่นักศึกษา/ผู้ที่สำเร็จการศึกษาด้านวิศวกรรมศาสตร์

ลิงค์

รับชมข้อมูลเพิ่มเติม: http://www.airbusgroup.com/diversityaward

ลงทะเบียนหรือเข้าร่วมโครงการ: https://gedcairbusdiversityaward.com/application

- ปิดรับสมัครวันที่ 10 กรกฎาคม 2560

- ประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านการคัดเลือกในเดือนสิงหาคม 2560

- ประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในเดือนกันยายน 2560

- จัดพิธีมอบรางวัลในการประชุมประจำปีของ GEDC ที่ไนแองการาฟอลส์ ประเทศแคนาดา ระหว่างวันที่ 11-13 ตุลาคม

ที่มา: แอร์บัส

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ