โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ประกาศความพร้อม ระเบิดศึก 2 รายการใหญ่ ตั้งเป้าคว้าแชมป์ในศึกเอนดูรานซ์ 6 ชั่วโมง และ Thailand Super Series 2017

พฤหัส ๒๗ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๔:๒๐
โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ประกาศความพร้อม ก่อนลงสนามในศึกแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ 2 รายการใหญ่ การแข่งขันเอนดูรานซ์ 6 ชั่วโมง "RAAT Thailand Endurance Championship International 2017" และการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ "Thailand Super Series 2017" ที่จะลงแข่งขันสนามแรก ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2560 นี้

ทางด้าน คุณสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้จัดการทีมและนักแข่งสังกัด โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ กล่าวถึง การเตรียม ความพร้อมของทีมก่อนลงสนามแรกในศึกใหญ่ทั้ง 2 รายการนี้ว่า "แม้ว่าเราเป็นทีมใหญ่ในวงการ มอเตอร์สปอร์ตของเมืองไทย แต่การลงสนามใน 2 รายการสำคัญพร้อม ๆ กัน นับว่าเป็นงานหนัก สำหรับทุก ๆ ทีม เป็นเรื่องที่เราจะต้องใส่ใจในทุกรายละเอียด และเตรียมความพร้อมในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ นักแข่งในทีมที่ต้องมีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ มีสภาพจิตใจที่มุ่งมั่น มีสมาธิกับการ แข่งขันตลอดเวลา รวมไปถึงความพร้อมของรถที่ใช้ในการแข่งขัน ทีมช่าง ทีมเซอร์วิส ที่จะต้องทำงานหนัก มากขึ้น โดยเฉพาะทีมเพิ่งกลับจากการแข่งขันรอบควอลิฟาย 6 ชั่วโมง จากนูร์เบิร์กริง เยอรมันนี นักแข่งต้องปรับร่างกายกับสภาพภูมิอากาศ และเรามีระยะเวลาในการ เตรียมรถค่อนข้างน้อย ทีมจะแบกรับความกดดันมากขึ้น ฉะนั้นทีมเวิร์กสำคัญมากสำหรับแมทช์การแข่งขันทั้ง 2 รายการนี้ แต่เราก็มั่นใจในความพร้อมและศักยภาพทุก ๆ ด้านของ โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ว่าเราจะสร้างผลงาน ได้อย่างน่าประทับใจอีกเช่นเคย"

ศึกเอนดูรานซ์ 6 ชั่วโมง รายการ RAAT Thailand Endurance Championship International 2017 เป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีที่ โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ผงาดคว้าแชมป์ประจำปีรายการนี้ในฤดูกาล 2016 และในฤดูกาล 2017 ที่กำลังจะระเบิดศึกในปลายเดือนนี้ โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ จะส่งรถเข้าแข่งขัน 2 รุ่น Division 1 รุ่น 2000 และ 1500-1600

- ในรุ่น Division 1 รุ่น 2000 ซีซี ใช้รถยนต์โตโยต้า โคโรลล่า อัลติสรถ หมายเลข 19 โดย 2 นักแข่งมากประสบการณ์อย่าง คุณสุทธิพงศ์ สมิตชาติ และคุณณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ

- ในรุ่น Division 1 รุ่น 1500-1600 ซีซี อีก 2 คัน หมายเลข 37 ที่ขับโดย 2 นักแข่งชื่อดังอย่าง คุณณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และ คุณมานัต กุละปาลานนท์ ส่วนอีกคัน ติดหมายเลข 38 จะขับโดย คุณสุพงศ์ ขำต้นวงษ์ และ มร.นาโอกิ คาวามูระ นักแข่งดาวรุ่งของ โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ที่เพิ่งคว้าแชมป์ ในรายการ Corolla Altis One Make Race มาหมาดๆ

ส่วนในรายการ Thailand Super Series 2017 การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ จะส่งรถลงสนามทั้ง 3 รุ่น

- Thailand Super CAR GTC ใช้รถยนต์ Toyata 86 หมายเลข 19 โดยมี คุณสุทธิพงศ์ สมิตชาติ และ คุณมานัต กุละปาลานนท์ หมายเลข 37 เป็นผู้ลงแข่ง

- Thailand Super Car GTM ใช้รถยนต์ Toyata 86 หมายเลข 39 โดยมี คุณณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และคุณณัฐพงษ์ ห่อทองคำ หมายเลข 38 เป็นผู้ลงแข่ง

- Super 2000 ใช้รถยนต์ โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส หมายเลข 70 ลงแข่งขัน โดยมี มร.นาโอกิ คาวามูระ เป็นผู้ลงแข่ง

"เราวางเป้าหมายว่าจะสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมให้ได้ในทั้ง 2 รายการนี้ นอกจากจะเป็นการรักษา มาตรฐาน ความสำเร็จของ โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ แล้ว ความสำเร็จจากการแข่งขัน 2 รายการนี้ ยังส่งผลต่อ ความมั่นใจในสนามต่อๆ ไป รวมทั้งในการแข่งขันรายการสำคัญระดับอินเตอร์เนชั่นแนลอย่าง เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 24 ชั่วโมง นูร์เบอร์กริง ADAC ZURICH 24 Hours Race at Nurburgring ที่ประเทศ เยอรมนี ในวันที่ 25-28 พฤษภาคมนี้ อีกด้วย และด้วยความพร้อมของทีมในขณะนี้ เรามั่นใจว่าจะ ประสบความสำเร็จในทุก ๆ การแข่งขัน ที่นอกจากจะสร้างชื่อเสียงให้กับ โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ และ โตโยต้า มอเตอร์ส ประเทศไทย แล้ว ยังเป็นรายการที่เราสามารถยกระดับมาตรฐาน วงการมอเตอร์สปอร์ตของเมืองไทยและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอีกด้วย" คุณสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้จัดการทีมและนักแข่ง โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ กล่าว

สำหรับแฟนกีฬา มอเตอร์สปอร์ต สามารถร่วมติดตามชมและเชียร์นักแข่งจาก โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ลงสนามทั้ง 2 รายการ RAAT Thailand Endurance Championship International 2017 และThailand Super Series 2017 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 27-30 เมษายนนี้ พร้อมทั้งสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.Facebook.com/ToyotaTeamThailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ