นักแข่งรถมอเตอร์ไซต์ หน้าสวย มทร.ธัญบุรี

พฤหัส ๒๗ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๒:๐๒
"คนเราสวยได้เป็นบางเวลา แต่เมื่อกิจกรรมที่ทำแล้วมีความสุข ความสวยก็ไม่เคยห่วงเลยค่ะ" น้องเก๋ นางสาวสุกันยา พันลม นักแข่งสาวสวยทีม X-speed Racing Team นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาเทคโนโลยีถ่ายภาพและภาพยนตร์ และมือตบนักกีฬานักกีฬาวอลเล่ย์บอลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี และล่าสุดคว้ารางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 รายการ R2M Thailand Super Bike ณ สนามแข่งรถไทยแลนด์เซอร์กิต ซึ่งเธอเป็นนักแข่งสาวหน้าสวย ที่หลงใหลและรักในการขับบิ๊กไบค์ มากความสามารถและพรสวรรค์ทางด้านความเร็ว ที่น่าจับตามากในปัจจุบัน

เก๋ เล่าว่า พื้นเพเป็นลูกสาวชาวสวนยางจังหวัดระนอง เป็นลูกสาวคนที่ 2 ของบ้าน ชอบและรักการขับมอเตอร์ไซต์ ตอนเด็กมีรถมอเตอร์ไซต์วิบากเด็กขับในสวยยางรวมไปจนถึงการเล่นกีฬา ที่บ้านจะส่งเสริมให้เล่นกีฬา เริ่มเล่นกีฬาวอลเล่ย์บอลตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 4 และได้เป็นนักกีฬาของโรงเรียนบ้านสองแพง ตอนมัธยมของโรงเรียนกรระบุรีวิทยา และเป็นนักกีฬาวอลเล่ย์บอลของจังหวัดระนอง นอกจากนี้ยังมีสามารถกีฬาฟุตซอล แจ๊สกี้ หลังจากเรียนจบชั้น ม.ปลาย เข้าศึกษาต่อที่คณะศิลปศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย "ทุกเย็นเข้ามาเล่นวอลเลย์บอลกับเพื่อนในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี" อยากเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลของมหาวิทยาลัย จึงตัดสินใจลาออกจาก ม.อีสเทิร์นเอเชีย มาเรียนที่สาขาวิชาเทคโนโลยีถ่ายภาพและภาพยนตร์ คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน ชอบขับมอเตอร์ไซต์ไปถ่ายรูปตามสถานที่ต่างๆ จึงเลือกเรียนสาขาวิชานี้

เสน่ห์การขับมอเตอร์ไซต์ "สวมหมวกกันน็อค สตาร์ทเครื่อง ได้ปะทะกับลม เวลาเครียด ได้ผ่อนคล้าย" ตนเองจึงอยากมีมอเตอร์ไซต์บิ๊กไบค์ บวกกับได้ลองจับรถ Kawasaki Z1000 เป็นรถของเพื่อน คันแรกที่ถือว่าเป็นรถขนาดใหญ่ ที่ได้ลองขับ จึงทำงานหาเงินและเงินส่วนหนึ่งมาจากพ่อและแม่ ซื้อรถคู่ใจ รถบิ๊กไบค์ Kawasaki ZX10 รถคันแรกของชีวิตเพื่อขับมาเรียน และใช้เป็นรถที่พาไปยังสถานที่ต่าง "ขับไปไกลสุดคือจังหวัดเชียงใหม่" ขับไปชมรมเพื่อนๆ กว่า 3 ปี ที่ขับบิ๊กไบค์ หลงใหลในความเร็ว "ทางทีม X-speed Racing Team เปิดรับสมัครนักแข่ง ตนเองจึงสมัคร และได้รับคัดเลือกเข้าทีม X-speed Racing Team" และได้เป็นนักแข่งรถตามที่ฝันไว้

แต่ด้วยตนเองไม่เคยลงสนามแข่งจริงๆ ครั้งแรกในชีวิตที่ลงแข่ง ซึ่งมีเวลาในเตรียมตัวและซ้อมเพียง 3 วัน มีความตื่นเต้นในรอบวอร์มอัพช่วงออกตัว บิดคันเร่งด้วยความเร็วสูง หวังจะทำความเร็ว แต่นักแข่งหญิงคันอื่นค่อยๆ ออกตัวช้าๆ เนื่องจากเป็นรอบวอร์มอัพก่อนแข่ง ตนเองเบรคกระทันหันจนรถเสียหลักล้มทันที ทำให้รถได้รับความเสียหายต้องนำออกจากสนามแข่งแล้วมาซ่อมแซมที่พิท ส่งผลให้ต้องออกตัวช้ากว่าคู่แข่ง 1 รอบสนาม "คิดว่าต้องสู้จึงลงสนามเพื่อแข่งขัน ขับทำความเร็ซ" ในที่สุดก็สามารถติด 1 ใน 3 ขึ้นโพเดียมคว้าที่ 3 มาครองได้อย่างเหลือเชื่อ คนดูที่มาดู ตบมือและชื่นชมตนเอง ดีใจและภูมิใจมาก"

ตอนนี้ตนเองมีหน้าที่เพิ่มขึ้น เป็นนักศึกษาต้องตั้งใจเรียน เกรดเฉลี่ยสะสมอยู่ที่ 2.6 นักกีฬาวอลเลย์บอลมหาวิทยาลัยมีการแข่งขันต้องไปแข่งขันและฝึกซ้อมกับเพื่อน และฐานะใหม่ล่าสุดนักแข่งรถสังกัดทีม X-speed Racing Team ต้องฝึกซ้อมทุกเสาร์-อาทิตย์ เพื่อความเคยชินกับรถและสนามแข่งขัน "หลงใหลในความเร็ว ต้องคำนึงถึงความปลอดภัย" ทุกวันนี้จะป้องกันตนเอง และจะไม่ประมาทในขับรถ เพื่อนที่รักและหลงใหลในความเร็ว หรืออยากจะขับรถบิ๊กไบค์ ควรศึกษาและควรจะไปเรียนขับบิ๊กไบค์ เพราะว่า รถบิ๊กไบค์มีขนาดใหญ่ ควรมีอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัย ถ้าพลาดอาจจะถึงแก่ชีวิต รวมไปถึงความเร็วที่ใช้ในการขับต้องคำนึงเป็นอย่างมาก ถ้าชอบความเร็วมากๆ ควรขับในสนามแข่งขัน ดีกว่ามาขับบนท้องถนน เช่นเดียวกับตนเองชอบความเร็วจึงขับในสนามแข่งรถ บนท้องถนนจะไม่ใช่ความเร็วมาก

ทางด้าน นางกำแพง พันลม มารดาของน้องเก๋ เล่าว่า น้องเก๋เป็นเด็กทำกิจกรรมตั้งแต่เด็ก ทุกครั้งที่ไปแข่งขันได้รับรางวัลกลับมาบ้านตลอด ตอนเด็กๆ จะมีรถมอเตอร์ไซต์วิบากขับในสวนยาง ขับขึ้นเขา ทางบ้านเลี้ยงลูกไม่ได้ห้าม "แต่ทุกสิ่งที่ทำต้องถูกต้อง" รวมไปถึงการแข่งขันรถในสนามจะไม่ห่วง เนื่องจากในสนามมีความปลอดภัย แต่จะห่วงตอนที่น้องเก๋ขับบิ๊กไบค์ไปตามทริปกับเพื่อน จะบอกและแนะนำให้คำนึงถึงความปลอดภัย "ภูมิใจที่ลูกทำงานหาเงินเรียนเอง" มีความรับผิดชอบและทำในสิ่งที่ถูกต้อง

ภูมิใจที่ได้เป็นนักแข่งสังกัด X-speed Racing Team เป็นนักแข่งรถมอเตอร์ไซต์ที่ตนเองใฝ่ฝัน มีรายได้ มาเรียน เนื่องจากตนเองหาเงินเรียนมาตั้งแต่ชั้นปีที่ 1 ทำงานขายเสื้อผ้า พนักงานต้อนรับ ทำงานทุกอย่างที่ได้เงิน นอกจากนั้นช่วงปิดเทอมยังช่วยที่บ้านทำสวนยาง "ทุกสิ่งที่ทำ ทำด้วยความรัก จึงทำให้มีความสุข กีฬาที่เล่น ส่งผลด้านสุขภาพ จากที่เคยเป็นหอบหืด ทำให้หอบหืดหาย นักแข่งรถสอนให้เป็นคนมีความรับผิดชอบ ฝึกวินัยในการใช้ชีวิต ได้ทำในสิ่งที่ตนเองรัก

โดยทางน้องเก๋มีรายการแข่งขันที่จะลงแข่งขันอีก 3 รายการได้แก่ 1. Kawasaki Road Racing Championship 2017 ในวันที่ 29 และ 30 เมษายน 2560 2. PTT Superbike Championship 2017 ในวันที่ 6 และ 7 พฤษภาคม 2560 และ 3. R2M Thailand Super Bike 2017 ในวันที่ 2และ 3มิถุนายน 2560 ฝากติดตามและเป็นกำลังใจเชียร์น้องเก๋ X-speed Racing Team ให้เก๋ด้วยนะค่ะ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน