จี-ยู ครีเอทีฟ บุกตลาดอาเซียน!!! ประเดิม “มาเลเซีย-พม่า” ชูความเป็นหนึ่งด้านอีเว้นท์ญี่ปุ่น!!

ศุกร์ ๒๘ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๐:๓๓
หลังจากประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นกับงาน JAPAN EXPO THAILAND ปีนี้บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด ก้าวสำเร็จไปอีกขั้น ด้วยการขยายฐานธุรกิจอีเว้นท์เปิดเขตประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) โดยให้นักธุรกิจนักลงทุนชาวญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นลูกค้าหลักของบริษัทฯ ศึกษาลู่ทางการลงทุนในตลาดใหม่ๆ นอกจากประเทศไทย โดยเตรียมเปิดตัวงาน JAPAN EXPO MALAYSIA 2017 และ JAPAN EXPO MYANMAR 2017 "TRADE & EXHIBITION" ภายในปีนี้แน่นอน!!!

ยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์ ประธานกรรมการบริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่เราได้ดำเนินการจัดงาน JAPAN EXPO THAILAND มาแล้วตลอดสามปีที่ผ่านมา บวกกับการทำงานอีเว้นท์ในด้านต่างๆ กับนักธุรกิจชาวญี่ปุ่นมากว่า 15 ปี เราเป็นคนไทยที่มีความชำนาญในเรื่องญี่ปุ่นมากที่สุด จึงอยากนำเอาประสบการณ์ตรงนี้ไปต่อยอดในประเทศอื่นๆ จากพื้นฐานที่เราถนัด ทางบริษัทได้เล็งเห็นถึงโอกาสการขยายตัวไปยังประเทศเพื่อนบ้าน โดยการนำคอนเท้นต์ที่น่าสนใจของประเทศญี่ปุ่นไปนำเสนอให้เข้ากับแต่ละประเทศ และประเทศที่เจรจาได้สำเร็จคือ มาเลเซีย และพม่า

ในปีนี้นอกจากเป็นโอกาสครบรอบ 130 ปีความสัมพันธ์ทางการฑูตระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่นแล้ว ที่ประเทศมาเลเซียก็ ครบรอบ 60 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศมาเลเซียและประเทศญี่ปุ่น เช่นกัน โดยเรานำอีเว้นท์ของเราที่เป็นที่เริ่มเป็นที่รู้จักในตลาดเอเชีย ไปเป็นสะพานเชื่อมความสัมพันธ์และต่อยอดธุรกิจในประเทศนั้นๆ

โดยรูปแบบการจัดงานจะคล้ายๆ ประเทศไทย โดยจะขนความเป็นที่สุดของญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ท่องเที่ยว, อาหาร, ธุรกิจแฟรนไชส์ และเอสเอ็มอีบางประเภท รวมทั้ง Business Matching (B2B) และ B2C เพราะตลาดที่นั่นค่อนข้างคุ้นเคยกับสินค้าญี่ปุ่นกันอยู่แล้ว เราเข้าไปเติมเต็มเรื่องการรวบรวมคอนเท้นต์ญี่ปุ่นที่สนุกๆ มาให้อยู่ในงานเดียว รวมถึงเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการรายเล็ก (SMEs) ของญี่ปุ่นที่เริ่มขยายตัวออกต่างประเทศได้มาร่วมออกงานของเรา ทดลองตลาดและเปิดตัวสินค้าของตัวเอง

ในส่วนภาคความบันเทิง ทางจี-ยู ยังยกขบวนความสนุก ความอลังการในรูปแบบของแฟชั่น นำทีมโดยแฟชั่นดีไซเนอร์ไทยหัวใจญี่ปุ่นอย่าง ศรุดา นิ่มพิทักษ์พงษ์ (กุ้ง คูนิต้า) นำนางแบบนายแบบ และเซเลบริตี้ชื่อดังจากเมืองไทยรวมทั้งคนดังในมาเลเซีย ร่วมเดินเฉิดฉายบนเวทีในคอนเซ็ปท์ Harajuku in KL ให้ทุกคนได้เห็นความเป็นญี่ปุ่นอย่างแท้จริงผ่านแฟชั่นเสื้อผ้าที่ถูกดีไซน์มาโดยเฉพาะ!!! นอกจากนี้ยังแฟชั่น Muslim Fashion Show โดยนำผ้ากิโมโนมาทำ Collection Hijab (ผ้าคลุมศีรษะสำหรับชาวมุสลิม) อีกด้วย

งานนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2560 ณ Pavilion และ Farenheit88 ย่าน Bukit Bintan ใจกลางกรุง Kuala Lumpur ส่วนในประเทศพม่า จะมีนักลงทุนญี่ปุ่นมากมายที่สนใจจะเข้าไปทำธุรกิจในตลาดนี้ โดยตลาดของประเทศพม่า ทางจี-ยูฯ จะจัดงานที่เน้นการเชื่อมโยงช่องทางการทำธุรกิจเป็นหลัก และโฟกัสในเรื่อง Business Matching (B2B) เพราะฉะนั้นที่พม่าเราจะใช้ชื่อ JAPAN EXPO MYANMAR 2017 "TRADE & EXHIBITION" โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 11-13 ตุลาคม 2560 ที่โรงแรม Novotel Max Yangon

"ทั้งนี้การจัดงานในพม่านั้น เป็นอีกทางที่เราสามารถส่งเสริมผู้ลงทุนชาวญี่ปุ่นที่มาลงทุนในประเทศไทย สามารถนำเสนอสินค้า และบริการของบริษัทตนเองโดยใช้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในการขยายตัวได้ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการทางด้านการขนส่งสินค้า บรรจุภัณฑ์ เทคโนโลยีในด้านต่างๆ ซึ่งเป็นการเพิ่มยอดรายได้ให้กับประเทศไทยอีกทางหนึ่ง" ยุพเรศ กล่าวทิ้งท้าย...

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.japanexpomalaysia.com และ www.japanexpomyanmar.com ได้เร็วๆนี้ สำหรับผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรมสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้