พก.เดินทางขับเคลื่อนเครือข่ายคนพิการส่วนภูมิภาคเชื่อมโยงส่วนกลางรับนโยบาย Thailand 4.0

ศุกร์ ๒๘ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๑:๓๕
กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เดินหน้าแผนการพัฒนานโยบาย เพื่อพัฒนาภาพระหว่างหน่วยงานทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ซึ่งการทำงานที่มีประสิทธิภาพองค์กรต้องมีความรับผิดชอบในการัดทำข้อมูลเพื่อพัฒนาระบบงาน เกิดการเชื่อมโยงการทำงานของหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ชุมชนและส่วนท้องถิ่น อีกทั้งบุคลากรต้องมีความรู้ความเข้าใจ ปรับตัวรับมือกับสถานการณ์ เทคโนโลยีทันท่วงที พร้อมใช้เครื่องมือในการทำงานตอบรับสนองต่อการทำงาน ขับเคลื่อนนโยบาย แผนงาน ติดตามงานได้อย่างบูรณาการ สนองต่อนโยบายภาครัฐตามแนวทางการพัฒนา Thailand 4.0

นายสมชาย เจริญอำนวยสุข อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กล่าวว่า ในการขับเคลื่อนนโยบาย Thailand 4.0 ในการก้าวสู่การพัฒนาประเทศในอนาคต ส่วนงานด้านคนพิการถือเป็นอีกทางหนึ่งภารกิจที่สำคัญของประเทศ ซึ่งคนพิการคือประชาชนของประเทศ และสามารถเป็นแรงงาน เป็นบุคลาที่มีประสิทธิภาพหากได้รับการดูแลจากหน่วยงาน เชื่อมต่อประสานงาน เข้าถึงการดำเนินงานอย่างบูรณาการ โดยการทำงานด้านคนพิการไม่ได้มีเฉพาะในกรุงเทพฯ ศูนย์กลางของประเทศ หากแต่งานด้านคนพิการคือทุกหน่วยทุกจังหวัด ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ การพัฒนาด้านเครือข่ายทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคถือเป็นสิ่งจำเป็นให้เกิดการปฏิบัติงานขับเคลื่อนอย่างมีประสิทธิภาพ

นายสมชาย กล่าวอีกว่า กางลงพื้นที่ศึกษาดูงาน และการสัมมนาการพัฒนาเครือข่ายส่วนกลางส่วนภูมิภาคจังหวัดของแก่นถือเป็นการเดินหน้าขับเคลื่อนนำร่องการทำงาน เพื่อการทำงานด้านคนพิการของประเทศ ให้เกิดการเชื่องโยงระหว่างหน่วยงาน ภาครัฐ ภาคเอกชน ส่วนจังหวัดและชุมชน เข้าถึงสู่ภาคประชาชาน กลุ่มคนพิการ และสื่อมวลชน เพื่อเป็นการเดินหน้าสนองต่อนโยบายภาครัฐในการพัฒนาด้านคนพิการ การผลักดันการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพของกลุ่มคนพิการสู่ภาคสังคมตามแนวทางนโยบาย Thailand 4.0 ในการพัฒนาประเทศที่ยั่งยืน

"ในการลงพื้นที่ และการสัมมนาการพัฒนาเครือข่ายส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ได้ทำการลงพื้นที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพบุคคลออทิสติก จังหวัดขอนแก่น ศูนย์พัฒนาศักยภาพอาชีพและคนพิการ จังหวัดขอนแก่น และศูนย์พัฒนาศักยภาพอาชีพและคนพิการ จังหวัดหนองคาย เพื่อเป็นการนำแนวทางการทำงานการเชื่อมโยง พร้อมหาแนวทางในการทำงานเพื่อคนพิการ นำกลับไปใช้ในการวางแผน นโยบาย การพัฒนาศักยภาพระบบเครือข่ายให้ส่วนภูมิภาคแบละส่วนกลางทำงานร่วมกันเป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นการเดินหน้ารับแนวทางการพัฒนาเริ่มต้นของนโยบายภาครัฐ โดยงานด้านคนพิการในพื้นที่ที่ต้องได้รับการดูแล โดยหน่วยงานส่วนกลาง ต้องทำการควบคุมดูแล ประชาสัมพันธ์ริเริ่มการทำงาน กิจกรรมใหม่ๆร่วมมือกับส่วนภูมิภาคขับเคลื่อนการทำงาน ซึ่งการทำงานของหน่วยงานในพื้นที่ต้องเดินหน้าในการดำเนินงานไปพร้อมๆกัน ต้องมีส่วนสำคัญในการผลักดันงานให้กลุ่มเป้าหมาย ข้อมูลข่าวสารอย่างถูกต้อง" นายสมชาย กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ