พาณิชย์ฯ เปิดรับสมัครโครงการประกวดรางวัล ELMA 2017 เดินหน้าผลักดัน “โลจิสติกส์ไทย” สู่ความเป็นเลิศระดับสากล

พฤหัส ๐๔ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๓๐
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ โดยสำนักส่งเสริมธุรกิจสร้างสรรค์ จัดโครงการประกวด Excellent Logistics Management Award (ELMA) 2017 รางวัลแห่งเกียรติยศและความภาคภูมิใจสำหรับผู้ประกอบการที่มีความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการโลจิสติกส์ประจำปี 2560 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 เพื่อส่งเสริมพัฒนาศักยภาพผู้ให้บริการโลจิสติกส์ไทย และเพิมโอกาสทางธุรกิจ

ในยุคของนวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัล การดำเนินธุรกิจมีการแข่งขันที่รุนแรงและเข้มข้นมากขึ้น โลจิสติกส์ กลายเป็นปัจจัยสนับสนุนที่สำคัญและต้องเร่งพัฒนาศักยภาพ เพื่อสร้างความได้เปรียบและพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมการดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจึงได้จัดประกวดรางวัล ELMA ขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อจุดประกายให้ผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์ไทยตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนามาตรฐานการบริหารจัดการโลจิสติกส์ให้ทัดเทียมมาตรฐานระดับนานาชาติ

กว่าทศวรรษที่ผ่านมา ELMA ได้มีการปรับรูปแบบการคัดเลือก ตลอดจนพัฒนาเกณฑ์การตัดสินผู้ให้บริการโลจิสติกส์ด้วยมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับจากทั่วทุกมุมโลก โดยการประกวดในปีนี้ แบ่งออกเป็น 4 สาขารางวัล ได้แก่ สาขาผู้ให้บริการขนส่งสินค้า (Transportation Services) สาขาผู้ให้บริการคลังสินค้า (Warehousing Services) สาขาตัวแทนในการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ หรือ ตัวแทนออกของ (International Freight Forwarder or Customs Broker Services) และสาขาผู้ให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจร (Third Party Logistics Services : 3PL) โดยผู้ที่ได้รับคะแนนสูงสุดในแต่ละสาขาจะได้รับการเสนอชื่อพิจารณาเข้ารับรางวัล Prime Minister's Export Award 2017 หรือ PM Award ประเภทรางวัลธุรกิจบริการยอดเยี่ยม (Best Service Enterprise Award) สาขาโลจิสติกส์การค้า (Trade Logistics)

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการที่สมัครเข้าร่วมโครงการทุกรายจะได้รับคำแนะนำและข้อเสนอแนะจากกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อเป็นแนวทางในการต่อยอดพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไป

ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ที่สนใจสามารถส่งใบสมัครและเอกสารเข้าร่วมการประกวดรางวัลได้ที่สำนักส่งเสริมธุรกิจสร้างสรรค์ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ที่ 563 ถนนนนทบุรี ตำบลบางกระสอ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี 11000 โทร. 0 2507 8426, 092 250 2486 หรืออีเมล์ [email protected] หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.tradelogistics.go.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม