“โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ คว้าแชมป์ MENA Tour รายการ “มหาสมุทร มาสเตอร์ส” “วรธน เจิน” คว้าตำแหน่งมือสมัครเล่นที่ดีที่สุด

จันทร์ ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๔๙
โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ คว้าแชมป์รายการ "มหาสมุทร มาสเตอร์ส" หลังเฉือนเพลย์ออฟชนะ วรัญญู รัตนไพบูลย์กิจ แข่งขัน ณ สนามกอล์ฟบันยัน หัวหิน ระหว่างวันที่ 2-4พฤษภาคม จำนวน 54 หลุม

โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ออกรอบวันสุดท้ายด้วยการเป็นผู้นำร่วมกับ ไลโอเนียล เวบเบอร์ โปรชาวฝรั่งเศล หลังจบสกอร์วันนี้ด้วยพาร์ 72 ทำให้ต้องไปซัดเดนเดดเพลย์ออฟ กับวรัญญู รัตนไพบูลย์ โดยโปรแจ๊สเฉือนทำเบอร์ดี้ได้ และนับเป็นคนไทยคนแรกที่ชนะรายการแข่งขันของ Mena Tour

โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ กล่าวในฐานะคนไทยคนแรกที่ครองแชมป์รายการ Mena Tour ว่า "ผมรู้สึกยินดีมากที่ได้ชัยชนะในรายการ Mena Tour วันนี้ ตอนแข่งลมแรงมาก และรู้สึกกดดันเพราะเล่นกับคู่แข่งขัน บรรยากาศเลยคล้ายๆ การเล่นแมทซ์เพลย์ ผมพัตต์ดีในหลุมสุดท้ายทำให้ได้มาลุ้นต่อในรอบซัดเดนเดดเพลย์ออฟ กับวรัญญู รัตนไพบูลย์ ที่หลุม 9 และโชคดีที่ผมพัตต์ดีสามารถเก็บเบอร์ดี้ระยะ 20 ฟุตได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีที่สุด"

สำหรับที่ 3 ร่วมได้แก่ เทเลอร์ โฮการ์ตี้ โปรจากอัฟริกาใต้, เจมี่ เอลสัน จากอังกฤษ, โปรเชาวลิต ผลาผล, โวล์เมอร์ มูริโอ จากเวนเนซูเอล่า ด้วยสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 212

ด้านนักกอล์ฟสมัครเล่นที่น่าจับตามองคือ วรธน เจิน อายุ 18 ปี คว้าตำแหน่งมือสมัครเล่นที่ดีที่สุดรายการMena Tour "มหาสมุทร มาสเตอร์ส 2017" โดยจบสกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ นับเป็นการแข่งขันรายการกอล์ฟอาชีพที่น่าชื่นชม

วรธน กล่าวว่า "ผมเล่นรายการ Mena Tour เป็นครั้งแรก ลมแรงและสภาพสนามค่อนข้างยาก ผมรู้สึกดีใจมากกับผลงานโดยรวมที่ออกมา ผมจะแข่งขันรายการ Mena Tour ที่เหลืออีก 2 รายการในประเทศไทย จากนั้นจะเดินทางไปศึกษาต่อที่สหรัฐอเมริกา นอกจากได้รับตำแหน่งนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ดีที่สุดจากการแข่งขันครั้งนี้แล้ว ยังเป็นการแข่งขันในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่นได้ลงเล่นในการแข่งขันของโปร และสามารถสะสมคะแนนนักกอล์ฟสมัครเล่นโลกได้อีกด้วย"

รายการ Mena Tour ในประเทศไทยประกอบด้วยการแข่งขัน 3 รายการได้แก่ รายการ "มหาสมุทร มาสเตอร์ส 2017" สนับสนุนการจัดการแข่งขันโดย มหาสมุทร คันทรี คลับ หัวหิน เป็นการแข่งขัน 54 หลุม ร่วมด้วย ผลิตภัณฑ์ตรา "สิงห์", รายการ "Mountain Creek Open by GOLF CITIZEN" ณ สนามเมาน์เท่น ครีก กอล์ฟ รีสอร์ท ระหว่างวันที่ 8-10 พฤษภาคม 2560 ซึ่งเป็นสนามที่ได้รับการออกแบบโดยเซวี่ บาเยสเตรอสนักกอล์ฟชื่อดัง และครั้งสุดท้ายแข่งขัน 72 หลุม รายการ "Pattana Golf Championship"สนับสนุนโดย พัฒนากอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท พัทยา ชลบุรี ระหว่างวันที่ 16-19 พฤษภาคม 2560 ซึ่งการแข่งขันทั้ง 3 รายการในประเทศไทย จะได้รับการบันทึกเทปและออกอากาศไปทั่วโลกผ่านช่อง ฟอกซ์ สปอร์ต และทรูวิชั่นในทวีปเอเชีย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital