“ดำรงค์ พิณคุณ” ถ่อมตัว ปัดปีทอง โกอินเตอร์ร่วมงานแสดงหนังสือลอนดอน

อังคาร ๐๙ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๕๙
ในปัจจุบันถือเป็นยุคของ Thailand 4.0 โมเดลของความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ยุคที่ทำให้แนวโน้มการอ่านของคนไทยเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยคนไทยอ่านหนังสือมากขึ้นเป็น 77.7% หรือประมาณ 48 ล้านคน ซึ่งนิยมอ่านผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ถึง 50% แต่อย่างไรก็ตามมีผู้คนกว่า 96% ที่ยังชอบจับหนังสือเป็นเล่มมากกว่า จึงทำให้นักเขียนหลายๆท่าน ต้องปฏิวัติตัวเองปรับเปลี่ยนจากงานพิมพ์ในรูปแบบเล่ม มาเป็นในรูปแบบของ e-book เพื่อตอบสนองความต้องการอ่านผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ของผู้คนในยุคนี้ที่มีเพิ่มมากขึ้น

"ดำรงค์ พิณคุณ" นักเขียนชื่อดัง เจ้าของสำนักพิมพ์ดำรงค์ พิณคุณ หนึ่งในผู้ขับเคลื่อนตลาดหนังสือไทยให้ไปไกลในตลาดระดับนานาชาติ กับเป้าหมายขยายตลาดต่างประเทศให้ครบ 77 ประเทศภายในปี 2563 โดยตั้งใจนำผลงานเขียนไปแสดงที่งาน Book Fair ต่างๆ ติดต่อกัน 3 ปี ทั้งในโซนยุโรปและอเมริกา พร้อมทั้งได้พัฒนาแอปพลิเคชัน Damrong Pinkoon เพื่อรองรับตลาดในยุคของดิจิตอล ซึ่งจะมีทั้งหนังสือรูปแบบ e-Book ทั้งภาษาไทย, อังกฤษ, จีน และญี่ปุ่น

ล่าสุด "ดำรงค์ พิณคุณ" ก็ได้โกอินเตอร์โล้ดแล่นไปไกลถึงยุโรป นำหนังสือจากสำนักพิมพ์ฯของตนเองไปจัดแสดงในงาน "London Book Fair 2017" ณ ประเทศอังกฤษ ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สร้างความภาคภูมิใจในกับคนไทยทั้งประเทศ เป็นอย่างมาก ทำให้มีงานแฟร์จำนวนมากจากหลากหลายประเทศติดต่อขอเชิญไปร่วมงาน จนมีหลายๆคนแอบจับจ้อง ว่านี่อาจเป็นปีทองของ "ดำรงค์ พิณคุณ" ก็เป็นได้ แต่ในความที่เป็นคนเรียบง่าย ถ่อมตัว "ดำรงค์ พิณคุณ" จึงรีบบอกปฏิเสธว่าไม่ใช่ปีทอง แต่แค่อยากพัฒนาตนเองให้ก้าวไกล และอยากให้ต่างชาติได้เห็นถึงศักยภาพของคนไทยมากยิ่งขึ้นเท่านั้นเอง ซึ่งหลังจากนี้ "ดำรงค์ พิณคุณ" ก็ยังคงมุ่งมั่นตั้งใจสร้างสรรค์งานเขียนดี ๆ ให้ผู้อ่านจากทั่วโลกได้ติดตามผลงานก็ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ ผู้บริหารเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมเปิดการแสดงแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านนานาชาติ ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์มรดกโลกของไทย ในงาน International Folklore
๑๐:๓๐ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มจพ. MOU โรงเรียนอนุราชประสิทธิ์ พัฒนาจัดกิจกรรมการเรียนรู้บูรณาการวิทยาศาสตร์ วิศวกรรม เทคโนโลยี
๑๐:๑๕ Lexar แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ PRO WORKFLOW และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในงาน NAB
๑๐:๔๒ CITE DPU ปูทางสู่ยุคข้อมูลขนาดใหญ่ จัดอบรม CKAN ตอบโจทย์ทุกอุตสาหกรรม
๑๐:๑๖ โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - แพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69
๑๐:๑๕ CHINA ADMISSION DAY
๑๐:๔๕ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประมูลสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ครั้งที่ 3/2567 จำนวน 17 อัตรา กรุงเทพมหานคร
๑๐:๔๖ โอซีซี ร่วมส่งมอบความสุขในวันสงกรานต์ ปี 2567
๑๐:๒๗ กรุงเทพโปรดิ๊วส นำระบบตรวจสอบย้อนกลับข้าวโพด หนุนปฏิบัติการ 9 มาตรการของรัฐบาล สู้วิกฤตฝุ่น PM 2.5 บูรณาการคู่ค้าพันธมิตร
๐๙:๔๙ การเคหะแห่งชาติ คิกออฟ กิจกรรม สำนักงานสีเขียว Green office