จี-ยู ครีเอทีฟ บุกตลาดอาเซียน!!! ประเดิม “มาเลเซีย-พม่า” ชูความเป็นหนึ่งด้านอีเว้นท์ญี่ปุ่น!!

อังคาร ๐๙ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๔๔
หลังจากประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นกับงาน JAPAN EXPO THAILAND ปีนี้บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด ก้าวสำเร็จไปอีกขั้น ด้วยการขยายฐานธุรกิจอีเว้นท์เปิดเขตประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)โดยให้นักธุรกิจนักลงทุนชาวญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นลูกค้าหลักของบริษัทฯ ศึกษาลู่ทางการลงทุนในตลาดใหม่ๆ นอกจากประเทศไทย โดยเตรียมเปิดตัวงาน JAPAN EXPO MALAYSIA 2017 และ JAPAN EXPO MYANMAR 2017 "TRADE & EXHIBITION" ภายในปีนี้แน่นอน!!!

ยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์ ประธานกรรมการบริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่เราได้ดำเนินการจัดงาน JAPAN EXPO THAILAND มาแล้วตลอดสามปีที่ผ่านมา บวกกับการทำงานอีเว้นท์ในด้านต่างๆ กับนักธุรกิจชาวญี่ปุ่นมากว่า 15 ปี เราเป็นคนไทยที่มีความชำนาญในเรื่องญี่ปุ่นมากที่สุด จึงอยากนำเอาประสบการณ์ตรงนี้ไปต่อยอดในประเทศอื่นๆ จากพื้นฐานที่เราถนัด ทางบริษัทได้เล็งเห็นถึงโอกาสการขยายตัวไปยังประเทศเพื่อนบ้าน โดยการนำคอนเท้นต์ที่น่าสนใจของประเทศญี่ปุ่นไปนำเสนอให้เข้ากับแต่ละประเทศ และประเทศที่เจรจาได้สำเร็จคือ มาเลเซีย และพม่า

ในปีนี้นอกจากเป็นโอกาสครบรอบ 130 ปีความสัมพันธ์ทางการฑูตระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่นแล้วที่ประเทศมาเลเซียก็ ครบรอบ 60 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศมาเลเซียและประเทศญี่ปุ่น เช่นกัน โดยเรานำอีเว้นท์ของเราที่เป็นที่เริ่มเป็นที่รู้จักในตลาดเอเชีย ไปเป็นสะพานเชื่อมความสัมพันธ์และต่อยอดธุรกิจในประเทศนั้นๆ โดยรูปแบบการจัดงานจะคล้ายๆ ประเทศไทย โดยจะขนความเป็นที่สุดของญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ท่องเที่ยว, อาหาร, ธุรกิจแฟรนไชส์ และเอสเอ็มอีบางประเภท รวมทั้ง Business Matching (B2B) และ B2C เพราะตลาดที่นั่นค่อนข้างคุ้นเคยกับสินค้าญี่ปุ่นกันอยู่แล้ว เราเข้าไปเติมเต็มเรื่องการรวบรวมคอนเท้นต์ญี่ปุ่นที่สนุกๆ มาให้อยู่ในงานเดียว รวมถึงเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการรายเล็ก (SMEs) ของญี่ปุ่นที่เริ่มขยายตัวออกต่างประเทศได้มาร่วมออกงานของเรา ทดลองตลาดและเปิดตัวสินค้าของตัวเอง

ในส่วนภาคความบันเทิง ทางจี-ยู ยังยกขบวนความสนุก ความอลังการในรูปแบบของแฟชั่น นำทีมโดยแฟชั่นดีไซเนอร์ไทยหัวใจญี่ปุ่นอย่าง ศรุดา นิ่มพิทักษ์พงษ์ (กุ้ง คูนิต้า) นำนางแบบนายแบบ และเซเลบริตี้ชื่อดังจากเมืองไทยรวมทั้งคนดังในมาเลเซีย ร่วมเดินเฉิดฉายบนเวทีในคอนเซ็ปท์ Harajuku in KL ให้ทุกคนได้เห็นความเป็นญี่ปุ่นอย่างแท้จริงผ่านแฟชั่นเสื้อผ้าที่ถูกดีไซน์มาโดยเฉพาะ!!! นอกจากนี้ยังแฟชั่น Muslim Fashion Show โดยนำผ้ากิโมโนมาทำ Collection Hijab (ผ้าคลุมศีรษะสำหรับชาวมุสลิม) อีกด้วย งานนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2560 ณ Pavilion และ Farenheit88 ย่าน Bukit Bintan ใจกลางกรุง Kuala Lumpur ส่วนในประเทศพม่า จะมีนักลงทุนญี่ปุ่นมากมายที่สนใจจะเข้าไปทำธุรกิจในตลาดนี้ โดยตลาดของประเทศพม่า ทางจี-ยูฯ จะจัดงานที่เน้นการเชื่อมโยงช่องทางการทำธุรกิจเป็นหลัก และโฟกัสในเรื่อง Business Matching (B2B) เพราะฉะนั้นที่พม่าเราจะใช้ชื่อ JAPAN EXPO MYANMAR 2017 "TRADE & EXHIBITION" โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 11-13 ตุลาคม 2560 ที่โรงแรม Novotel Max Yangon

"ทั้งนี้การจัดงานในพม่านั้น เป็นอีกทางที่เราสามารถส่งเสริมผู้ลงทุนชาวญี่ปุ่นที่มาลงทุนในประเทศไทย สามารถนำเสนอสินค้า และบริการของบริษัทตนเองโดยใช้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในการขยายตัวได้ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการทางด้านการขนส่งสินค้า บรรจุภัณฑ์ เทคโนโลยีในด้านต่างๆ ซึ่งเป็นการเพิ่มยอดรายได้ให้กับประเทศไทยอีกทางหนึ่ง" ยุพเรศ กล่าวทิ้งท้าย...

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.japanexpomalaysia.com และ www.japanexpomyanmar.com ได้เร็วๆนี้สำหรับผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรมสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?