ฉลอง 2 ปีกับความสำเร็จ 3 หนุ่ม เจน Y ไฟแรง ดีกรีนอก จับมือกันจับเทรนด์ รุกธุรกิจรูปแบบใหม่ “สตาร์ทอัพสำหรับสตาร์ทอัพ” เปิดตัวบริษัทไวซ์เมนกรุ๊ป เป็นครั้งแรก

ศุกร์ ๑๒ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๕๖
ปล่อย FINE (Future InnovativeEntrepreneurs) โดนใจ "นิวเจน" หลักสูตรที่เต็มไปด้วยสีสันและเนื้อหาเพื่อจุดไฟการทำธุรกิจที่ทุกคนคิดว่าเป็นเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่ายพร้อมเครือข่ายคอนเน็คชั่นเพื่อต่อยอดธุรกิจที่หาไม่ได้จากคอร์สอื่นในตลาด

ด้วยแนวคิดการก่อตั้งธุรกิจของคนรุ่นใหม่ทีเติบโตอย่างรวดเร็วและมีความคิดสร้างสรรค์สูง โดยใครที่มีไอเดียและมีไฟก็สามารถเป็นเจ้าของธุรกิจของตัวเองได้ โดย 3 หนุ่มไฟแรง เจน Y หอบหิ้วดีกรีจากต่างประเทศมากันคนละหลายใบ จับมือร่วมก่อตั้งธุรกิจที่อินเทรนด์แห่งยุค นายวศิน วินิชบุตร (จา) นายธนดล จันทรลาวัณย์ (แทน) และ นายปณิธิ อินทราวุธ (บูม) ภายใต้ชื่อ บริษัท ไวซ์ เมน กรุ๊ป จำกัด - Wise Men Group Co., Ltd. หรือ WMGเพื่อดำเนินธุรกิจ ด้านสตาร์ทอัพ สำหรับ สตาร์ทอัพ (Start Upfor Start Up) บริการจัดอบรมสัมมนาด้านสตาร์ทอัพ ขึ้นเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2558โดยมีเป้าหมาย ในการพัฒนาศักยภาพนิวเจน ของไทย ให้เป็น "คนไทย 4.0" สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่ต้องการสนับสนุนให้คนไทยสามารถสร้างรายได้ สร้างอาชีพ สร้างเครือข่าย สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ นำไปสู่การผลิตถึงขั้นที่รู้สึกว่า.. "ทำงานน้อยลง แต่ได้ผลผลิตมากขึ้น แบบนี้ จึงได้ชือว่า "เป็นคนไทย 4.0" ตามศาสตร์พระราชา สู่ การพัฒนาอย่างยั่งยืน ที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ให้แนวคิดไว้เมื่อ 16 ธันวาคม 2559

ณ Billboard Cafe, สยามดิสคอฟเวอรี่ วันที่ 9 พฤษภาคม 2560 : บริษัท ไวซ์ เมน กรุ๊ปจำกัด(Wise Men Group Co., Ltd.) หรือ WMG นำโดย นายวศิน วินิชบุตร (จา) ผู้ก่อตั้งร่วม ฝ่ายบริหารส่วนพัฒนาธุรกิจ, นายธนดล จันทรลาวัณย์ (แทน) ผู้ก่อตั้งร่วม ฝ่ายบริหารส่วนปฏิบัติการและการขาย, และ นายปณิธิ อินทราวุธ (บูม) ผู้ก่อตั้งร่วม ฝ่ายบริหารแบรนด์และการตลาด ได้ร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เพื่อเปิดตัวบริษัทเป็นครั้งแรก หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการดำเนินธุรกิจ "สตาร์ทอัพสำหรับสตาร์ทอัพ" ผ่านคอร์สที่ได้ออกแบบมาเป็นพิเศษภายใต้ชื่อ FINE หรือFuture Innovative Entrepreneurs ที่โดนใจ นิวเจน เป็นอย่างสูง

นายวศิน วินิชบุตร (จา) ผู้ก่อตั้งร่วม รับผิดชอบฝ่ายบริหารส่วนพัฒนาธุรกิจ เปิดเผยถึง "เราทั้ง 3 คนเป็นผู้ร่วมกันก่อตั้ง และ มีการแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบ ดังนี้

วศิน วินิชบุตร ดูแลรับผิดชอบด้านพัฒนาธุรกิจ

สำเร็จการศึกษาปริญญาโท2 ใบ ด้านวิศวะเครื่องกล และ บริหารธุรกิจ

จาก University College London (UCL) และ London School of Economics (LSE)

ธนดล จันทรลาวัณย์ รับผิดขอบการด้านบริหารงานลูกค้าและฝ่ายขาย

สำเร็จการศึกษา ปริญญาโท เศรษฐศาตร์ และการเมือง จาก Wesleyan University

ปณิธิ อินทราวุธ ดูแลด้านการสร้างแบรนด์ และการตลาด

สำเร็จการศึกษา ปริญญาโท เศรษฐศาสตร์และ บริหารธุรกิจ จาก University of Wisconsin Madison และ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

นายวศิน เปิดเผยเพิ่มเติมถึง ทิศทางธุรกิจ บริษัทไวซ์เมนกรุ๊ปจำกัด(Wise Men Group Co., Ltd.)ว่า "บริษัทดำเนินธุรกิจด้านอบรมสัมมนาแนวผลิตคอร์สสำหรับนักธุรกิจสตาร์ทอัพ (Star Up) โดยได้ร่วมกันระดมความคิด แก้ปัญหา จนกระทั่งได้ออกมาเป็นธุรกิจหลักสูตรฝึกอบรมและพัฒนาศักยภาพเพื่อเสริมอาวุธทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการณ์รุ่นใหม่ที่ดีที่สุด ที่มีชื่อว่า คอร์ส FINE หรือ Future Innovative Entrepreneurs เป็นหลักสูตรที่เต็มไปด้วยสีสันและเนื้อหาเพื่อจุดไฟการทำธุรกิจที่ทุกคนคิดว่าเป็นเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย พร้อมทั้งขยายเครือข่ายฐานคอนเน็คชั่นที่สามารถต่อยอดธุรกิจได้อย่างไม่รู้จบโดยจับกลุ่ม นิวเจน ทั้งระดับบุคคล และ กลุ่มเป้าหมายที่เป็นองค์กร ตอบสนองคนเจนเนอเรชั่นใหม่ ที่มีแนวคิดอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ไม่ต้องการเป็นลูกจ้างใคร โดยเฉพาะ ทายาทนักธุรกิจ เจน 2 ตลอดจน ดารา-ศิลปิน และ บุคคลโดยทั่วไป ที่ให้ความสนใจมากมาย

โดยรายละเอี่ยดของหลักสูตร FINE หรือ Future Innovative Entrepreneurs นั้น จะใช้ระยะเวลา 3 เดือน รวม 12 ครั้ง โดยใช้เวลาเฉพาะวันเสาร์ ซึ่งเราเข้าใจเป็นอย่างดีว่า ทุกท่านต่างมีภาระกิจในธุรกิจหรืองานประจำของตนเองที่ต้องรับผิดชอบโดยแต่ละสัปดาห์ก็จะสอนไปทีละจุดโดยมุ่งเน้นในด้านการผลิตไอเดียธุรกิจใหม่ๆ และวิธีการคิดที่แตกต่าง ซึ่ง FINE ได้จัดมาทั้งสิ้นรวม 4 รุ่น มีผู้ผ่านโปรแกรมนี้ กว่า 200 คน แล้ว

ตอนจบคอร์สนักเรียนก็จะสามารถสร้างธุรกิจของเขาได้ซึ่งมีตัวอย่างบริษัทที่เกิดจากคอร์สเรามาแล้วคือไวตาบูสท์ (Vitaboost) คลินิกโปรแกรมตรวจสุขภาพส่วนตัวโดยผู้เชี่ยวชาญซึ่งปัจจุบันกำลังศึกษาตลาดและสินค้าอยู่นั่นคือจุดมุ่งหมายที่เราอยากให้ทุกคนสร้างธุรกิจของตัวเองขึ้นมาให้ได้ ยิ่งกว่านี้ ยังมีการพาไปดูงาน การทำธุรกิจจริงที่น่าสนใจทั้งในและต่างประเทศ จากการก่อตั้งบริษัทมาเป็นระยะเวลา 2 ปี บริษัทประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยได้เปิดคอร์ส FINE มาแล้วถึง 4 รุ่น นับเป็นจำนวนนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการกว่า 200 ท่านแล้ว จากหลากหลายสายธุรกิจ โดยความสำเร็จนี้มาจาก กลยุทธ Word of Mouth หรือ ปากต่อปาก

สำหรับเป้าหมายของWMG นั้น เราวางตัวเป็น Co-Community และ Hubของผู้ประกอบการยุคใหม่และอยากให้เป็นเน็ทเวิร์คที่ขยายขึ้นไปเรื่อยๆอาจไม่ใช่แค่ในประเทศไทยอย่างเดียวในระยะ3-5 ปีเราอาจจะขยายเครือข่ายไปประเทศแถบอาเซียน และเราก็มองไปไกลในระดับ AECยิ่งคอมมูนิตี้สามารถไปถึงภูมิภาคอื่น เราคิดว่ามันจะ Powerful มากขึ้น นั่นคือเป้าหมายของเราหากมีนักธุรกิจสนใจอยากลงเรียนคอร์สกับคุณ คุณอยากบอกอะไรพวกเขาบ้างนายวศินกล่าว

ชูจุดแข็ง สีสันของหลักสูตร พร้อม ฐานคอนเน็คชั่น และ ภาคปฏิบัติ ที่หาไม่ได้ในท้องตลาด

โดยจุดแข็งและจุดเด่นของ WMG นี้ นายธนดล จันทรลาวัณย์ หรือ แทน ร่วมเปิดเผยว่า "WMG เป็นแหล่งรวมผู้เชี่ยวชาญและมืออาชีพที่ได้สั่งสมประสบการณ์มากมายเป็นที่ยอมรับนับถือในวงการทั้งนักธุรกิจและนักวิชาการ ด้วยปณิธานที่จะสร้างสรรค์สิ่งที่ดีทีสุดและมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศในวงการ จึงเป็นที่มาของปรัชญาทางธุรกิจ คือ หากต้องการไปสู่จุดสูงสุดทางธุรกิจ คุณต้องเรียนรู้และเดินตามคนที่ดีที่สุด ที่ประสบความสำ เร็จแล้วสูงสุด เท่านั้น โดยมีจุดแข็งที่แตกต่าง ที่ตรงตามความต้องการของนักธุรกิจ นิวเจน คือ

จุดแข็งด้านสีสันของหลักสูตร

จุดแข็งด้านคอนเนคชั่นเพื่อต่อยอดทางธุรกิจ

จุดแข็งด้านวิทยากร

จุดแข็งด้านบรรยากาศและความสัมพันธ์

โดยจุดแข็งด้านหลักสูตร นั้น จะเป็นการผสมผสานระหว่างวิทยากรรับเชิญทั้งที่ประสบความเร็จในการทำสตาร์ทอัพแล้วยังเป็น หรือ ผู้ที่พลิกฟืนธุรกิจจากติดลบให้เป็นบวกได้ โดยจะมีการผนวกเข้ากับเวิร์คชอปในหัวข้อต่างๆที่หลากหลาย ยิ่งกว่านี้ ยังมีโค้ชที่เชิญมาเพือ่ให้คำแนะนำและกระตุ้นการระดมสมองของผู้เรียนเมื่อผู้เรียนมีไอเดียในการทำธุรกิจแล้วก็จะเสริมอาวุธทางเทคนิคอื่นๆอาทิการสร้างแบรนด์การบริหารคอนเทนต์ของแบรนด์การตลาดยุคใหม่การสร้างนวัตกรรมเชิงผลิตภัณฑ์ความรู้ด้านกฏหมายตลอดจนการนำเสนอแผนธุรกิจให้กับนักลงทุนหรือ Pitching

จุดแข็งด้าน คอนเนคชั่น ต่อยอดทางธุรกิจ

คนที่มีคอนเน็คชั่นจะสามารถสร้างไอเดียออกมาเป็นธุรกิจได้เร็วกว่าคนที่ไม่มี เพราะเขารู้จักคนที่สามารถต่อยอดและทำงานร่วมกันให้ธุรกิจเดินหน้าไปได้และเอื้อซึ่งกันและกันจึงต้องมีผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆมาช่วยแนะนำให้คำปรึกษา

จุดแข็งด้าน สปีคเกอร์หรือวิทยากร

เนื่องจากยุคนี้ต้องตามกระแสเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆให้ทันถึงจะอยู่รอดได้ เพราะทุกอย่างจะหมุนเร็วมาก วิทยากรที่เราเชิญมาจะต้องพร้อมที่จะถ่ายทอดองค์ความรู้และการรับมือกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปในรูปแบบต่างๆได้อย่างน่าสนใจและสร้างสรรค์เราไม่ได้เน้นสปีคเกอร์ที่ด้านอายุเท่านั้น แต่จะต้องเป็นคนที่มีแนวคิดทันสมัยมากมีพลังเสมือนเป็นวัยรุ่นตลอดเวลาเข้าถึงกับผู้เรียนของเราได้ดี

จุดแข็งด้านบรรยากาศและความสัมพันธ์ โดยความพิเศษของคอรส์เรา น่าจะเป็นคอรส์เดียวทีผู้จัดผู้เรียนและผู้สอนสามารถไปแฮงค์เอ้าท์กันได้เราค่อนข้างอิสระและยืดหยุ่นมาก ทำให้การเรียนเป็นเรื่องสนุก เป็นเรื่องง่าย จึงบรรลุผลสำหรับผู้เรียนในทุกด้าน ตั้งแต่ความคิดสร้างสรรค์ ทักษะ และ ความสัมพันธ์ นายธนดลกล่าว

เตรียมขยายไลน์ธุรกิจ สู่ สภาบันสอนภาษาที่ใช้เทคโนโลยีประกอบการเรียนการสอน ที่มีสีสันสนุนสนาน เริ่มจากภาษาอังกฤษที่ได้รับไลเซ้นต์ "English Galaxy" จาก ฮ่องกง และ ขยายต่อ ภาษาจีน ในอนาคตอันใกล้นี้

สำหรับแผนการในอนาคต นั้น นายปณิธิ เปิดเผยว่า "ด้วยความเป็นธุรกิจ สตาร์ทอัพสำหรับสตาร์ทอัพบริษัทจึงไม่หยุดนิ่ง มุ่งจับโอกาสทางการตลาดที่มีความต้องการ โดยเล็งเห็นถึงความสำคัญด้านภาษา ที่จะสร้างความได้เปรียบในการทำธุรกิจ ไวซ์เมนกรุ๊ป จึงได้ก่อตั้งบริษัทใหม่ ภายใต้ชื่อ IT Edutainment Co., Ltd. เพื่อรองรับการเปิดบริการสอนภาษา โดยบริษัทกำลังเจรจาเพื่อซื้อไลเซ้นท์ (License) จาก ประเทศฮ่องกง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมีแผนที่จะขยายบริการสอนภาษาในทวีปเอเซีย อีกด้วย โดยการเรียนการสอน ภาษาอังกฤษ ภายใต้ ไลเซ็นท์"English Galaxy"นี้ จะแตกต่างจากตลาดในประเทศไทยอย่างสิ้นเชิง คือ จะเป็นการนำนวัตกรรมทางเทคโนโลยี เป็นเครื่องช่วยสอน จะช่วยให้เกิดการจดจำที่ดี และ มีความสนุกสนาน

ในการเรียน โดยการสอนนี้ จะเน้นเด็กตั้งแต่วัย 3 ปี ถึง 12 ปี โดยใช้เงินลงทุนสาขาละ 20 ล้านบาท และมีแผนเปิดสาขาแรก ณ เซ็นทรัล บางนา โดยเริ่มเปิดรับสมัครและเปิดทำการสอนได้ภายในเดือนสิงหาคม 2560 ทั้งนี้ บริษัทมีเป้าหมายเปิดให้ครบ 10 สาขา ภายใน 5 ปี ซึ่งผู้ปกครองจะสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการส่งลูกหลานไปเรียนภาษาอังกฤษ ยังต่างประเทศได้เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ บริษัท กำลังอยู่ระหว่างการเตรียมการขยายการเรียน การสอน เปิดสถาบันการสอนภาษาจีน ในอนาคตอันใกล้นี้ อีกด้วย

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่มีความตั้งใจหรืออยากทำธุรกิจสตาร์ทอัพคุณไม่จำเป็นต้องมีไอเดียพกติดตัวมา WMG มั่นใจว่า การมีโอกาสได้เข้ามาเรียนคอร์สนี้เพียง 3 เดือนพอคุณจบออกไปคุณจะมีไอเดียแผนธุรกิจ พร้อมเพื่อนทางธุรกิจที่เจอในห้องรวมไปถึงเงินทุนที่สามารถสร้างธุรกิจนั้นได้ เพื่อเริ่มธุรกิจของคุณได้จริงๆ เลยทีเดียว

WMG ฉลอง2ปี จัดประกวดแผนธุรกิจสตาร์ทอัพFINE Pitch Dayการแข่งขันขายแผนธุรกิจกับนักลงทุนพันล้านชิงรางวัลเงินทุน 1 แสน

นำเสนอธุรกิจอย่างไร ให้นักลงทุนเทใจหมดกระเป๋าเทหมดหน้าตัก

ทั้ง 3 หนุ่ม เจน Y นายวศิน นายธนดล และ นายปณิธิ ร่วมกันเปิดเผยเพิ่มเติมว่า "ในโอกาสที่บริษัทเปิดดำเนินการมาครบ 2 ปี และ ประสบความสำเร็จในระดับที่น่าพอใจ บริษัท จึงมีแผนการคืนกำไร สู่ สังคม และ ผู้ที่เคยผ่านหลักสูตร FINE (Future Innovative Entrepreneurs) 4 รุ่น กว่า 200 คน ให้มีโอกาสฝึกและนำสิ่งที่ได้เรียนรู้มาสร้างสรรค์สู่ภาคปฏิบัติจริง ผ่านโครงการ ประกวดแผนธุรกิจ FINE Pitch Day ซึ่งเป็นการขายแผนธุรกิจของกลุ่ม Startups กับเหล่านักลงทุนระดับพันล้าน โดยเน้นการนำเสนอธุรกิจอย่างไร ให้นักลงทุนเทใจหมดกระเป๋าโดยทีมผู้ชนะใจคณะกรรมการ จะได้รับรางวัลเงินสดเป็นทุนไปดำเนินธุรกิจ

ตามโครงการ ที่นำเสนอ เป็นจำนวนเงิน 1 แสนบาท โดยบริษัท ได้รับเกียรติจากนักธุรกิจผู้ประสบความ สำเร็จ เป็นคณะกรรมการตัดสิน ดังนี้

คุณตัน ภาสกรนที ประธานบริษัท และ CEO อิชิตันกรุ๊ป

คุณปารดา ทรัพย์ประเสริฐ Associate Director แห่ง 500 TukTuks

คุณภูมินทร์ ยุวจรัสกุล หนึ่งในกลุ่มผู้ก่อตั้ง และ CEO Thailand Eatigo

คุณกิตตินันท์ อนุพันธ์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Claim Di

ทั้งนี้ มีผลงานที่ส่งเข้าร่วมการประกวดในครั้งนี้มากมาย ทั้งจากผู้เคยผ่านหลักสูตร FINE และจากบุคคลทั่วไปที่สนใจ ร่วมนำเสนอแผนเพื่อชิงรางวัลในครั้งนี้3 หนุ่ม วศิน ธนดล และ ปณิธิ กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้