“ซีคอน บางแค” จัดงาน “คู่กรรม” สัมผัสความสมจริงในบรรยากาศสงครามและความรัก

อังคาร ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๕๑
"ซีคอน บางแค" ชุบชีวิตตัวละครในนวนิยายรักสุดอมตะ จากปลายปากกาของทมยันตี "คู่กรรม" ออกมาโลดแล่นนอกหนังสือ ณ ลานกลาง ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค บอกเล่าเรื่องราวโศกนาฏกรรมความรักที่เกิดขึ้นระหว่างสงครามของ "โกโบริ" ทหารหนุ่มแดนอาทิตย์อุทัย และ "อังศุมาลิน" สาวไทยผู้รักชาติ พร้อมกับตัวละครอื่น ๆ ในรูปแบบพิพิธภัณฑ์มีชีวิต หรือลิฟวิ่ง มิวเซียม ท่ามกลางบ้านเมืองในยุคสมัยของช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2

ภายในงาน เนรมิตพื้นที่กว่า 1,500 ตารางเมตร จำลองสถานที่สมจริง 5 ฉากสำคัญที่ปรากฏอยู่ในบทประพันธ์คู่กรรม โดยสถานที่แรกที่พามาเยือน เพี่อรำลึกความหลังสมัยสงครามมหาเอเชียบูรพา คือ "สถานีรถไฟบางกอกน้อย" จุดยุทธศาสตร์สำคัญในการบัญชาการของกองทัพญี่ปุ่น ที่ใช้แผ่นดินสยามเป็นทางผ่าน เพื่อนำกองทัพรุกไปสู่พม่า และมลายู รวมถึงเป็นฉากจบ สถานที่เสียชีวิตของโกโบริ จากการถูกฝ่ายพันธมิตรเข้าโจมตีทิ้งระเบิด ในค่ำคืนวันที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2487 ปัจจุบันได้เปลี่ยนชื่อเป็นสถานีรถไฟธนบุรี นอกจากนี้ ญี่ปุ่นยังได้ส่งกองทัพทหารมาประจำการที่ "อู่ต่อเรือ" ซึ่งตั้งอยู่แถวบางกอกน้อย เพื่อสนับสนุนยุทธ์ปัจจัยทางทหาร มีการต่อเรือ การฝึกซ้อมทางทหาร การทำโทษผู้กระทำผิดในช่วงสงคราม รวมถึงมีการฝึกซ้อมเข้า "หลุมหลบภัย" ในภาวะเหตุการณ์ถูกโจมตีทางอากาศ พร้อมทั้งเนรมิต "บ้านอังศุมาลิน" ที่มีท่าน้ำ และต้นลำพู รวมทั้งบรรยากาศ "ชุมชนริมคลองบางกอกน้อย" ในอดีต ที่มีกลิ่นอายการใช้ชีวิต การทำมาค้าขายแบบดั้งเดิม โดยมีการจำหน่ายสินค้า และอาหารที่คนในสมัยนั้นนิยมรับประทานมากมาย

นอกจากนี้ ยังจะได้พบตัวละครในเนื้อเรื่องที่เสมือนหนึ่งออกมาดำเนินชีวิตตามบทประพันธ์อย่างสมจริงราวกับหลุดออกมาจากนวนิยายกว่า 20 ชีวิต อาทิ อังศุมาลิน, โกโบริ, วนัส, หมอโยชิ, ตาผล, ตาบัว, แม่ และยายของอังศุมาลิน และกองกำลังทหารญี่ปุ่น ฯลฯ รวมไปถึงพ่อค้าแม่ขายแต่งกายย้อนยุค เพื่อสร้างบรรยากาศให้มีความสมจริงมากยิ่งขึ้น อีกทั้ง ยังเปิดโอกาสให้ประชาชนที่สนใจ ได้ร่วมเก็บภาพความประทับใจกับฉากสำคัญต่างๆ คู่กับเหล่านักแสดงได้อีกด้วย

ขณะที่อีกมุมหนึ่งภายในงาน ได้จัดแสดง นิทรรศการนวนิยายคู่กรรม เล่าประวัติความเป็นมาของผู้ประพันธ์ บทประพันธ์ แรงบันดาลใจในการสรรค์สร้างผลงาน รวมถึงภาพยนตร์ละครคู่กรรมเวอร์ชั่นต่างๆ และนิทรรศการบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสงครามโลกครั้งที่ 2 เพื่อให้ชาวไทยร่วมรำลึก และเรียนรู้ถึงความเป็นมาในอดีตจากสิ่งที่หลงเหลือไว้ และเป็นบทเรียนต่อไทยในอนาคต

และอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญที่พลาดไม่ได้! ชมการแสดงเรื่องราวความรักที่เกิดขึ้นระหว่างสงครามของ "โกโบริ" และ "อังศุมาลิน" ตั้งแต่แรกเริ่มจวบจนวินาทีสุดท้ายของชีวิต และซาบซึ้งไปกับการบรรเลงขิมกับบทเพลง นางครวญ ที่คู่พระนางใช้เป็นตัวแทนสื่อความหมายถ่ายทอดความรัก และความคิดถึงระหว่างกัน กำหนดการแสดง ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค เฉพาะวันเสาร์ที่ 12 – วันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม และวันเสาร์ที่ 20 – วันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม 2560 รอบการแสดง เวลา 14.00 และ 17.00 น.

มาสัมผัสกับความสมจริง ในงาน "คู่กรรม" ตั้งแต่วันนี้ – 21 พฤษภาคม 2560 ณ ลานกลาง ชั้น1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษม สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 02-721-8888 ต่อ 314 และ 326 หรือ www.seaconbangkae.com, Instagram:seaconbangkae_shopping Line:@seaconbangkae, ,www.facebook.com/SeaconBangkaeFanPage

และสำหรับชาวกรุงเทพฯฝั่งตะวันออก สามารถร่วมงาน "คู่กรรม" ได้เช่นเดียวกัน ระหว่างวันที่ 26 พฤษภาคม – 4 มิถุนายน2560 ณ ลานน้ำพุ ชั้น1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02-721-8888 ต่อ 314, 325-6 หรือwww.seaconsquare.com, Line:@seaconsquare, www.facebook.com/SeaconSquareFanPage, Instagram:seaconsquare

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4