ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ เปิดตัว “TCDC Resource Center” ห้องสมุดด้านการออกแบบที่ดี และล้ำสมัยที่สุดในไทย

อังคาร ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๐๙
ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) เปิดตัว ห้องสมุดด้านความคิดสร้างสรรค์และการออกแบบ (TCDC Resource Center) แหล่งค้นคว้าข้อมูลด้านความคิดสร้างสรรค์และการออกแบบที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เพื่อเป็นต้นแบบศูนย์กลางการเรียนรู้และแหล่งค้นคว้าข้อมูลด้านความคิดสร้างสรรค์และการออกแบบ โดยห้องสมุดดังกล่าวถูกออกแบบพัฒนาให้กว้างขวางและทันสมัย รวมถึงมีบริการต่างที่ทันสมัย อาทิ หนั งสือด้านการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์จากทั่วทุกมุมโลกที่หมุนเวียนให้บริการกว่า 60,000 รายการ นิตยสารและวารสาร 210 ชื่อเรื่อง บริการฐานข้อมูลออนไลน์ด้านธุรกิจแฟชั่น การตลาด และดิจิทัลมีเดีย ฯลฯ จากแหล่งข้อมูลระดับโลก อาทิ Passport GMID หรือระบบข้อมูลสารสนเทศออนไลน์แบบบูรณาการนำเสนอข้อมูลข่าวกรองสำคัญๆ เกี่ยวกับธุรกิจอย่างครบวงจร WGSN หรือเครื่องมือช่วยคาดการณ์แนวโน้มอุตสาหกรรมแฟชั่น การออกแบบผลิตภัณฑ์และการบริการเชิงพาณิชย์ที่มีอิทธิพลที่สุดอันดับต้นๆ ของโลก ฯลฯ

ทั้งนี้ นักเรียน นักศึกษา และประชาชนที่สนใจสามารถทดลองใช้บริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตลอดเดือนพฤษภาคมที่ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ กรุงเทพฯ ณ อาคารไปรษณีย์กลาง ถนนเจริญกรุง เปิดทำการวันอังคาร - อาทิตย์ เวลา 10.30 - 21.00 น.(ปิดทุกวันจันทร์) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) 1160 อาคารไปรษณีย์กลาง ถนนเจริญกรุง แขวงบางรัก เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10501 โทรศัพท์ 02-105-7441

นายอภิสิทธิ์ ไล่สัตรูไกล ผู้อำนวยการศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) กล่าวว่า ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ(TCDC) เปิดตัวห้องสมุดด้านความคิดสร้างสรรค์และการออกแบบ (TCDC Resource Center) หนึ่งในองค์ประกอบและไฮไลท์ที่สำคัญของศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ ณ ที่ตั้งแห่งใหม่ อาคารไปรษณีย์กลาง ถนนเจริญกรุง ซึ่งห้องสมุดดังกล่าวถือเป็นห้องสมุดด้านความคิดสร้างสรรค์และการออกแบบที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยมาพร้อมกับฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย ระบบสืบค้นที่ทันสมัย และพื้นที่ให้บริการที่เพิ่มมากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการแต่ละกลุ่ม อย่างเช่นพื้นที่ในการทำงานร่วมกันในลักษณะ Co-working Space พื้นที่สำหรับศึกษาหาข้อมูลที่ต้องการความเงียบภายใต้บรรยากาศแบบห้องสมุด และพื้นที่ในการประชุม และระดมความคิดเห็นในรูปแบบของห้องประชุม นอกจากนี้ยังได้พัฒนาเว็บแอพพลิเคชั่น my TCDC ( http://my.tcdc.or.th )เพื่อเป็นเครื่องมือช่วยในการใช้บริการต่างๆ ให้เป็นไปได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ภายในห้องสมุดด้านความคิดสร้างสรรค์และการออกแบบ (TCDC Resource Center) มีทรัพยากรสารสนเทศภายในห้องสมุดที่ครอบคลุม และครบครัน ตอบโจทย์ทุกความต้องการใช้งาน โดยประกอบด้วย หนังสือด้านการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์จากทั่วทุกมุมโลกที่หมุนเวียนให้บริการกว่า 60,000 รายการ ทั้งในรูปแบบภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ครอบคลุมทุกหัวข้อที่น่าสนใจ อาทิ ประวัติศาสตร์ศิลปะ ตกแต่งภายใน สถาปัตยกรรม แฟชั่นและสิ่งทอ ภาพนิ่งและภาพยนตร์ ฯลฯ นิตยสารและวารสาร 210 ชื่อเรื่อง นอกจากนี้ ยังมีให้บริการฐานข้อมูลออนไลน์ด้านธุรกิจแฟชั่น ตลาด และดิจิทัลมีเดีย ได้แก่Passport GMID ระบบข้อมูลสารสนเทศออนไลน์แบบบูรณาการนำเสนอข้อมูลข่าวกรองสำคัญๆ เกี่ยวกับธุรกิจอย่างครบวงจร WGSN (World Global Style Network) เครื่องมือช่วยคาดการณ์แนวโน้มอุตสาหกรรมแฟชั่น การออกแบบผลิตภัณฑ์ และการบริการเชิงพาณิชย์ที่มีอิทธิพลที่สุดอันดับต้นๆ ของโลก

ทั้งนี้ หนึ่งในภารกิจหลัก ซึ่งเป็นภารกิจสำคัญที่สุดของศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบตั้งแต่แรกเริ่ม คือ การพัฒนาบุคลากรคนให้มีศักยภาพพร้อมที่จะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศต่อไป ฉะนั้น บทบาทในด้านการเป็นแหล่งรวบรวมองค์ความรู้ด้านความคิดสร้างสรรค์และการออกแบบ จึงเป็นสิ่งที่ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบมุ่งมั่นพัฒนาประสิทธิภาพอยู่เสมอ อย่างไรก็ตามสำหรับนักเรียน นักศึกษาที่อยู่ในเขตภูมิภาคยังสามารถเข้าถึงเครือข่ายความรู้ด้านการออกแบบผ่าน miniTCDC ในสถานศึกษาระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศอีก 35 สาขา นายอภิสิทธิ์ กล่าวทิ้งท้าย

ผู้ที่สนใจสามารถร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ของศูนย์รวมความคิดสร้างสรรค์ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งความครีเอทีฟ และโลดแล่นไปกับจินตนาการเพื่อเปลี่ยนชีวิตคุณได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายตลอดเดือนพฤษภาคม ที่ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ กรุงเทพฯ ณ อาคารไปรษณีย์กลาง ถนนเจริญกรุง เปิดทำการวันอังคาร - อาทิตย์ เวลา 10.30 – 21.00น. (ปิดทุกวันจันทร์)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) 1160 อาคารไปรษณีย์กลาง ถนนเจริญกรุง แขวงบางรัก เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10501 โทรศัพท์ 02-105-7441

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital