เมอร์ค เปิดตัวอาหารเลี้ยงเซลล์สำเร็จรูปรองรับกระบวนการกำซาบเป็นรายแรกของอุตสาหกรรม

อังคาร ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๐๘:๒๙
- เพิ่มความยืดหยุ่นในการผลิต

- มอบประสิทธิภาพที่สม่ำเสมอ ซึ่งจำเป็นสำหรับกระบวนการเพาะเลี้ยงเซลล์แบบกำซาบความหนาแน่นสูง

เมอร์ค ( Merck ) บริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำ ประกาศความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการยกระดับความยืดหยุ่นในการผลิต พร้อมมอบผลิตภาพที่เหนือกว่า ด้วยการเปิดตัว EX-CELL(R) Advanced(TM) HD Perfusion Medium อาหารเลี้ยงเซลล์ความหนาแน่นสูงแบบสำเร็จรูป (off-the-shelf) เป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรม รองรับกระบวนการกำซาบ (perfusion) ที่อัตราการกำซาบต่ำ ซึ่งช่วยเพิ่มผลผลิตและเร่งขั้นตอนสู่ระยะคลินิก

ปัจจุบัน ผู้ผลิตทางชีวภาพกำลังปรับเปลี่ยนการผลิตไปเป็นกระบวนการกำซาบ ซึ่งเป็นยุคใหม่แห่งการผลิต ด้วยเป้าหมายที่จะปรับลดต้นทุน พร้อมยกระดับคุณภาพและประสิทธิภาพ อย่างไรก็ดี กระบวนการกำซาบจำเป็นต้องใช้อาหารเพาะเลี้ยงชนิดใหม่ โดย EX-CELL(R) Advanced(TM) HD Perfusion Medium ของเมอร์ค ตอบรับกับข้อกำหนดการผลิต "ยุคใหม่" เหล่านี้ โดยช่วยให้ลูกค้ามีผลผลิตในระดับที่น่าพอใจยิ่งขึ้น เมื่อเทียบกับกระบวนการที่ใช้กันทั่วไปอย่างการเพาะเลี้ยงในระบบแบบกะ (batch) หรือเพาะเลี้ยงแบบเติมกะ (fed-batch)

"การเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นความก้าวหน้าครั้งใหญ่ในการเดินหน้าสู่กระบวนการผลิตยุคใหม่อย่างแท้จริง" อูดิท บาทรา สมาชิกคณะกรรมการบริหารของเมอร์ค และซีอีโอกลุ่มธุรกิจชีววิทยาศาสตร์ ( Life Science ) กล่าว "เทคโนโลยีการกำซาบให้ประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะในเรื่องของการประหยัดต้นทุน ลดความเสี่ยง และเพิ่มความยืดหยุ่นทางการผลิต ซึ่งท้ายที่สุดจะช่วยยกระดับศักยภาพทางการผลิตของลูกค้า พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้คนทั่วโลกเข้าถึงการรักษามากขึ้น"

คุณประโยชน์หนึ่งของกระบวนการกำซาบคือ ผลผลิตโปรตีนที่มากขึ้นเมื่อเทียบกับการเพาะเลี้ยงแบบเติมกะ ซึ่งเป็นวิธีการพื้นฐานสำหรับการเพาะเลี้ยงเซลล์สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมในแวดวงการผลิตทางชีวภาพในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมานี้ เทคโนโลยีการกำซาบรองรับการทำงานกับพืชขนาดเล็กที่เคลื่อนย้ายได้ และยังนำไปใช้ได้กับยาหลายๆประเภทในขนาดการผลิตต่างๆ

EX-CELL(R) Advanced(TM) HD Perfusion Medium ของเมอร์ค เป็นผลิตภัณฑ์ล่าสุดในตระกูล EX-CELL(R) Advanced(TM) ของบริษัท ซึ่งนำเสนอประสิทธิภาพที่เหนือกว่า สอดคล้องกับมาตรฐานการกำกับดูแล และมอบความมั่นคงทางห่วงโซ่อุปทาน ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งในสภาพแวดล้อมของอุตสาหกรรมชีวเภสัชภัณฑ์ทุกวันนี้ที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

ข่าวประชาสัมพันธ์ของเมอร์คทั้งหมดได้รับการเผยแพร่ผ่านทางอีเมลในช่วงเวลาเดียวกับที่มีการเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ของเมอร์ค กรุณาเข้าไปที่ www.merckgroup.com/subscribe เพื่อลงทะเบียนออนไลน์ เปลี่ยนแปลง หรือยกเลิกบริการนี้

เกี่ยวกับเมอร์ค

เมอร์ค คือบริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำในด้านการดูแลสุขภาพ ชีววิทยาศาสตร์ และเพอร์ฟอร์แม้นซ์ แมททิเรียล พนักงานราว 50,000 คนของบริษัทได้ร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆที่ช่วยปรับปรุงและยกระดับคุณภาพชีวิต ตั้งแต่ยาชีวภาพเพื่อรักษาโรคมะเร็งหรือโรคปลอกประสาทอักเสบ ระบบที่ทันสมัยสำหรับการวิจัยทางวิทยาศาสตร์และการผลิต ไปจนถึง liquid crystal ที่ใช้กับสมาร์ทโฟนและโทรทัศน์ LCD ทั้งนี้ ในปี 2559 เมอร์คทำยอดขายได้ 1.5 หมื่นล้านยูโร ใน 66 ประเทศ

เมอร์ค เป็นบริษัทเภสัชภัณฑ์และเคมีที่เก่าแก่ที่สุดในโลก โดยก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2211 และปัจจุบันครอบครัวผู้ก่อตั้งยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของกลุ่มบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เมอร์คครอบครองสิทธิ์ในชื่อและแบรนด์เมอร์คทั่วโลก ยกเว้นในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ซึ่งบริษัทดำเนินธุรกิจในชื่อ อีเอ็มดี โซโรโน่, มิลลิพอร์ซิกม่า และอีเอ็มดี เพอร์ฟอร์แม้นซ์ แมททิเรียล

ข้อมูล - https://mma.prnewswire.com/media/511597/Merck_Next_Gen_Stats_Infographic.jpg

รูปภาพ - http://mma.prnewswire.com/media/511424/Perfusion.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4