ภาพข่าว: ต้อนรับคณะผู้แทนจากราชอาณาจักรภูฏาน

พุธ ๑๗ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๒๘
เมื่อเร็วๆ นี้ คุณอรุษ นวราช ผู้บริหาร สามพราน ริเวอร์ไซด์ ให้การต้อนรับ นางจิตเกษม ตัณฑศิริ รองอธิบดี กรมความร่วมมือระหว่างประเทศ และคณะผู้แทนจากราชอาณาจักรภูฏาน นำโดย นาย Dasho Lhendup Wangchuk กรรมาธิการ The Royal Civil Service Commission (RCSC) ในโอกาสเดินทางมาศึกษาดูงาน โครงการสามพรานโมเดล ซึ่งเป็นหนึ่งในโปรแกรมการศึกษาดูงานเรื่อง "Thailand's Sufficiency Economy Philosophy" ในพื้นที่ จ.นครปฐม โดยกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศ จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 15-19 พฤษภาคม 2560 ณ โรงแรมสามพราน ริเวอร์ไซด์ จ.นครปฐม

การศึกษาดูงานครั้งนี้ ทางคณะ มุ้งเน้น การแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ การพัฒนาด้านการเกษตร ที่ยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มาเป็นแนวทางในพัฒนา ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดเรื่องความสุขมวลรวมของราชอาณาจักรภูฎาน

"สามพรานโมเดล" เป็นหนึ่งโครงการต้นแบบในโปรแกรมการศึกษาดูงาน ที่มีการนำเอาหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับประยุกต์ใช้ในการดำเนินธุรกิจ ขับเคลื่อนโดยการเชื่อมโยงกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ เอกชน และชุมชน ตามยุทธศาสตร์ประชารัฐ จนเกิดผลสำเร็จเป็นรูปธรรมและยั่งยืน ทั้งทางด้าน เศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และสุขภาพ

ในการนี้ คุณอรุษ ได้บรรยายความรู้ การขับเคลื่อนโครงการสามพรานโมเดลอย่างละเอียด จากนั้นเจ้าหน้าที่พาลงพื้นที่เยี่ยมชม "สุขใจออร์แกนิกฟาร์ม" สวนเกษตรอินทรีย์มาตรฐาน IFOAM EU และ CANADA พื้นที่กว่า 30 ไร่ของโรงแรม พร้อมกันนี้ลงพื้นที่ เยี่ยมชมความสำเร็จของเกษตรกรในโครงการที่เปลี่ยนชีวิตจากเคมีมาสู่วิถีอินทรีย์ ที่ศูนย์เรียนรู้ชุมชนบ้านหัวอ่าว อ.สามพราน จ.นครปฐม อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital