นักศึกษานิเทศศาสตร์ เอแบค จัดงานนำเสนอแผนงานสื่อสารการตลาดและตราสินค้า AD of Thrones

ศุกร์ ๑๙ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๒๗
นักศึกษาชั้นปีที่ 4 ภาควิชาการโฆษณา คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ จัดงานนำเสนอแผนงานสื่อสารการตลาดและตราสินค้า Advertising Workshop Showcase 2016: AD of Thrones เพื่อให้นักศึกษาได้ประยุกต์ใช้ความรู้เกี่ยวกับกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาด การสร้างตราสินค้า และการโฆษณาในสถานการณ์การตลาดจริง ซึ่งการนำเสนองานครั้งนี้เป็นการจำลองรูปแบบการทำงานในวงการโฆษณาแบบ Pitching โดยมีตัวแทนจากผู้สนับสนุนตราสินค้าเป็นกรรมการตัดสินและคัดเลือกผลงานนักศึกษาทีมที่ดีที่สุด และมีตัวแทนจากบริษัทโฆษณาชื่อดังร่วมให้เกียรติในการรับฟังและให้คำแนะนำงาน

อาจารย์ จุฬามณี จันทรวรรณดี หัวหน้าภาควิชาการโฆษณา คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ กล่าวว่า การนำเสนอแผนงานสื่อสารการตลาดและตราสินค้า Advertising Workshop Showcase 2016 ธีมปีนี้คือ AD of Thrones ซึ่งสะท้อนถึงผลงาน และความคิด ของนักศึกษาที่เรียนและทำงานอย่างตั้งใจที่จะนำเสนอ เรื่องการสื่อสารทางการตลาดและกลยุทธ์ของการสร้างแบรนด์ให้แก่ลูกค้า โดยกลยุทธ์เหล่านี้เป็นประโยชน์สำหรับลูกค้าให้เป็นผู้นำทางการตลาด ในปีนี้มีผู้สนับสนุนตราสินค้าทั้งหมด 3 ตราสินค้า ได้แก่ Glendee, Yayoi และ Kidkid ซึ่งแต่ละสินค้า (product) มีดินแดนของตนเอง ในแต่ละดินแดนก็มีตราสินค้ามากมาย โดยการจะชนะใจลูกค้าและได้มาซึ่งบัลลังก์การสื่อสารนั้นต้องอาศัยการเข้าใจและการทำการสื่อสารให้ตรงใจผู้บริโภค โดยในหนึ่งดินแดนสินค้าจะมีเพียงหนึ่งการสื่อสารเท่านั้นที่จะได้ครอบครองบัลลังก์ หรือได้เป็นที่หนึ่งในใจผู้บริโภค ทีมที่ชนะการประกวดแผนงานสื่อสารการตลาดและตราสินค้า สำหรับร้านอาหารญี่ปุ่นยาโยอิ ได้แก่ "ทีม Addicted" ภายใต้แนวคิด "Cook Count" ทีมที่ชนะการประกวดสำหรับผลิตภัณฑ์มันฝรั่งแท่งทอดกรอบเกลนดี้ ได้แก่ "ทีม A Hook" ภายใต้แนวคิด "มันมันส์แบบไม่มัน" และทีมที่ชนะการประกวดสำหรับผลิตภัณฑ์หมากฝรั่งคิดคิด ได้แก่ "ทีม Survivor" ภายใต้แนวคิด "Classic Confident" อาจารย์ จุฬามณี กล่าวอีกว่า จัดงานนำเสนอแผนงานสื่อสารการตลาดและตราสินค้า นี้เป็นการให้นักศึกษาชั้นปีที่4 ได้เรียนรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์จริงในระยะยาวและปริญญาตรีไม่ใช่แค่การจดจำเนื้อหาในหนังสือหรืองานที่ได้รับมอบหมายเพียงเท่านั้น มันเปรียบเสมือนเป็นบทเรียนหนึ่งของชีวิตที่จะเตรียมตัวต่อความท้าทายมากมายในชีวิต

นายทัศน์พล เตชวัฒนสิริกุล หัวหน้า "ทีม Survivor" อธิบายรายละเอียดแนวคิด "Classic Confident" ว่า "กลุ่มของผมมองว่า แบรนด์คิดคิด เป็นแบรนด์ที่มีความคลาสสิคเป็นของตนเอง เป็นแบรนด์มีความออริจินอล เพราะเป็นหมากฝรั่งไทยหนึ่งเดียวที่คงอยู่ในตลาดมายาวนาน และนี่เป็นจุดแข็งของเรา และเป็นสิ่งที่ทำให้เรามั่นใจว่า เราเป็นแบรนด์หมากฝรั่งที่แตกต่างจากแบรนด์อื่น ๆ ครับ สิ่งที่ต้องการสื่อสำหรับแคมเปญนี้ คือ การตอกย้ำถึงความเป็นออริจินอลแบรนด์ของหมากฝรั่งคิดคิด ซึ่งสอดคล้องกับงานวิจัยผู้บริโภคของกลุ่มผมที่ว่าผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ชอบหมากฝรั่งคิดคิดเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวตน ดังนั้น หมากฝรั่งคิดคิดจึงเป็นสิ่งที่สามารถสะท้อนตัวตนของผู้บริโภคที่มีความมั่นใจในตัวตนเพราะเรามั่นใจในความคลาสสิคและออริจินอลของแบรนด์" นายทัศน์พล กล่าวถึงความรู้สึกหลังจากได้รับรางวัลอีกว่า "ดีใจครับ และขอบคุณอะไรหลาย ๆ อย่าง ขอบคุณเพื่อน ๆ ขอบคุณพ่อแม่ ขอบคุณอาจารย์ทุกคน ขอบคุณตัวเอง ขอบคุณกูเกิ้ล ขอบคุณพาวเวอร์พอยท์ ขอบคุณอโดบี้ ขอบคุณห้องคอมมอนรูม หออนันดาสำหรับใช้ทำงาน ขอบคุณเซเว่นฯ สำหรับกาแฟเพื่อการทำงานโต้รุ่ง... ขอบคุณทุก ๆ คนครับ"

คุณ ยศสรัล แต้มคงคา กรรมการผู้จัดการ จากบริษัท เอ็ม เอส กรุ๊ป จำกัด ผู้สนับสนุนจากผลิตภัณฑ์หมากฝรั่งคิดคิด กล่าวว่า "หลังจากชมงานทั้งหมด ถือว่าเป็นการเปิดไอเดียใหม่ ๆ ให้ทางผู้ประกอบการ เพราะว่าด้วยสินค้าของเราเอง ก็ไม่ได้ติดตลาดเท่ากับสินค้าหมากฝรั่งของคู่แข่งยี่ห้ออื่น จริง ๆ คิดว่าไม่มีคนรู้จัก ไม่ค่อยมีคนบริโภคของเราแล้ว แต่จากที่น้อง ๆ ไปทำมา ก็ทำให้เราเห็นโอกาส ว่าหมากฝรั่งของเรา หมากฝรั่งของคนไทย สามารถทำอะไรได้บ้างตามไอเดียที่น้องแนะนำมา อาจจะนำมาปรับรวม ๆ กัน ไอเดียที่น้อง ๆ ทำมาก็ดีหมดครับ แต่เราก็มองว่าอะไรที่พอทำได้ พอจะไปได้มากที่สุด อยากจะให้คิดนอกกรอบอย่างที่น้อง ๆ คิดมาก็ดีแล้วครับ ที่น้อง ๆ พยายามคิดมา ให้มันต่าง มีอะไรใหม่ ๆ และประยุกต์ใช้ได้จริง จะต้องใหม่และใช้ได้จริง ก็จะโดนใจผู้บริโภค"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest