ศิริราช จับมือภาคเอกชน ศิลปิน-ดารา เปิดตัวโครงการ 70 ล้านคนไทยรักกัน

ศุกร์ ๑๙ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๔๐
คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล จับมือ ศิลปินดารา และบริษัท เน็คท์คิวบ์ จำกัด ผู้นำด้านสื่อดิจิตอล เปิดตัวโครงการ "70 ล้านคนไทยรักกัน - Thai Digital Charity Community" ชวนคนไทยส่งต่อความปรารถนาดีให้แก่กัน เพื่อสมทบทุนก่อสร้างอาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษาและอุปกรณ์การแพทย์ พร้อมดึง กันต์ กันตถาวร เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์

ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เผยว่า การดำเนินการจัดสร้างอาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา ใช้งบประมาณกว่า 5,000 ล้านบาท โดยยังไม่รวมการจัดซื้ออุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ ตลอดจนสิ่งต่างๆ ที่จำเป็นสำหรับตรวจรักษา จำเป็นต้องอาศัยพลังศรัทธาของประชาชน ร่วมใจบริจาคสมทบทุนสานต่อโครงการให้สำเร็จ

"จุดเด่นของโครงการ 70 ล้านคนไทยรักกัน - Thai Digital Charity Community คือการนำสื่อดิจิตอล เข้ามาเป็นส่วนสำคัญในการเชิญชวนคนไทยไม่ว่าจะอยู่ที่ใดในโลกนี้ สามารถเป็นผู้ให้ได้ง่ายๆ ผ่าน Application 70millionthailand และ www.70millionthailand.org ยิ่งเล่น ยิ่งให้ ยิ่งให้ก็ยิ่งได้ ซึ่งคำว่า "ได้" ในที่นี้คือได้มีส่วนร่วมบริจาคและช่วยให้ผู้ป่วยด้อยโอกาสสามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์อย่างมีประสิทธิภาพและเท่าเทียมกัน โดยอาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา นี้ เป็นอาคารหลังสุดท้ายของโรงพยาบาลศิริราชที่ได้รับพระราชทานนามจากในหลวงรัชกาลที่ 9 ตามพระราชปณิธานที่ต้องการให้ประชาชนชาวไทยมีสุขภาพดีถ้วนหน้า" ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์กล่าว

อาคารแห่งนี้ จะเปิดให้บริการในปี 2561 เป็นอาคารสูง 25 ชั้น ประกอบด้วยระบบสาธารณูปโภคครบครัน ชั้นพื้นดิน 1 ชั้น ชั้นใต้ดิน 2 ชั้น ชั้นดาดฟ้าและลานจอดเฮลิคอปเตอร์ มีพื้นที่ใช้สอย ประมาณ 70,000 ตารางเมตร เพิ่มเตียงผู้ป่วย 376 เตียง เพื่อรองรับผู้ป่วยสามัญหรือด้อยโอกาส และยังมีศูนย์บริการทางการแพทย์เฉพาะทาง 14 ศูนย์ เมื่อแล้วเสร็จ ประเทศไทยจะมีสถานที่ให้บริการผู้ป่วยที่ทันสมัยครบวงจรทัดเทียมนานาประเทศ ทั้งยังเป็นแหล่งผลิตบุคลากรทางแพทย์ของประเทศจากรุ่นสู่รุ่น

รศ.นพ.นริศ กิจณรงค์ รองคณบดีฝ่ายสื่อสารองค์กรและกิจกรรมเพื่อสังคม คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า โครงการ 70 ล้านคนไทยรักกัน ถือเป็นการร่วมกันสืบสานพระราชปณิธานของในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยเงินบริจาคเข้าสู่ศิริราชอย่างแท้จริงและถูกนำไปใช้อย่างครบถ้วน ซึ่งเงินไม่ใช่ประเด็นสำคัญ แต่อยากเห็นการร่วมแสดงพลังของคนทั้งชาติ หากช่วยกันคนละเล็กละน้อย รับรองว่าอาคารแห่งนี้จะสำเร็จได้ไม่ยาก และทุกคนจะรู้สึกภูมิใจเมื่อหันกลับไปมอง เพราะไม่มีอาคารหลังใดที่จะได้รับประราชทานนามจากในหลวงรัชกาลที่ 9 อีกแล้ว

ด้าน นางสาวรัญจิรา คงสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็คท์คิวบ์ จำกัด กล่าวว่า "โครงการนี้เกิดขึ้นจากสิ่งที่ใครถนัดอะไรก็สามารถนำสิ่งที่ถนัดเข้ามาช่วยเหลือกันได้ เน็คท์คิวบ์ ถนัดด้านดิจิตอล ก็ใช้จุดนี้มาทำโครงการ ซึ่งขับเคลื่อนด้วย Digital 4.0 อย่างเต็มรูปแบบ โดยใช้เครื่องมือออนไลน์ทำหน้าที่เชื่อมโยงคนไทยทั่วโลกให้มีส่วนช่วยเหลือกัน โดยทางบริษัทฯ ได้จัดทำ Application ง่ายๆ เข้าถึงไลฟ์สไตล์ของผู้คนยุคปัจจุบัน สะดวกต่อการบริจาค

"เพียงแค่ดาวน์โหลด Application 70millionthailand ผ่านระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS และเว็บไซต์ จากนั้นล็อกอินเพื่อร่วมกิจกรรม "P L A Y M O R E G I V E M O R E" ถ่ายภาพ โพสต์และแชร์ ก็เป็นการบริจาคเงินเข้าโครงการแล้ว 1 บาท สามารถเล่นสะสมได้ทุกวัน และเปิดช่องทางให้ประชาชนได้บริจาคผ่านตู้คีออส (KIOSK) ตั้งอยู่ในศูนย์การค้าเซ็นทรัล 17 สาขาทั่วประเทศ สถานที่ราชการและสนามบิน" นางสาวรัญจิรา กล่าว

ด้าน กันต์ กันตถาวร แบรนด์แอมบาสเดอร์โครงการ 70 ล้านคนไทยรักกัน กล่าวว่า ในฐานะคนไทยคนหนึ่งที่อยากทำเพื่อประเทศชาติไม่ว่าทางใดทางหนึ่ง มีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการนี้ เนื่องจากการสร้างอาคารแห่งนี้ ไม่ใช่แค่อาคารสำหรับผู้ป่วย แต่คือสัญลักษณ์ที่แสดงว่าคนไทยเรารักกันจริง ๆ

" โครงการ 70 ล้านคนไทยรักกัน ทั้งสะดวกและง่ายต่อทุกคน ไม่ต้องเดินทาง ไม่ต้องโอนเงินเพื่อบริจาค เพราะตอนนี้มีตู้คีออสให้บริการตามจุดต่าง ๆ ในเซ็นทรัลทั่วประเทศ หรือแม้แต่แอปพลิเคชั่นบนมือถือและเว็บไซต์ เพียงแค่ใช้นิ้วสัมผัสหน้าจอก็สามารถเป็นผู้ให้ได้แล้ว ไม่ว่าจะกี่บาทก็มีความหมายทั้งสิ้น ซึ่งไม่ได้แปลว่าบริจาค 1 ล้านบาท ถึงได้บุญเยอะ แต่มันคือการแสดงน้ำใจอย่างหนึ่งของคนไทยที่มีจุดศูนย์รวมเดียวกัน เพียงแค่หนึ่งบาทของคุณ ก็สามารถแบ่งปันให้คนอื่นที่ยากไร้ได้" กันต์ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดตามโครงการดี ๆ และร่วมเป็น "ผู้ให้" เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไทยผ่าน Application 70millionthailand และ KIOS หรือติดตามข้อมูลความเคลื่อนไหวของโครงการ 70 ล้านคนไทยรักกัน ได้ทาง facebook, instagram, youtube : 70MillionThailand website : www.70MillionThailand.org

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน