กยท. ร่วมสถาบันเกษตรกรชาวสวนยางไทย ลุยขยายตลาดยาง จับมือบริษัทผู้ผลิตยางล้อรายใหญ่ของจีน เตรียมชื้อขายยางแท่ง STR 20 จากไทย

ศุกร์ ๑๙ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๓๓
กยท. ร่วมกับสถาบันเกษตรกรชาวสวนยางไทย ลุยขยายตลาดยางในต่างประเทศ จับมือบริษัทผู้ผลิตยางล้อรายใหญ่ของจีนลงนามในบันทึกข้อตกลง เตรียมซื้อขายยางแท่ง STR 20 จากไทย

ดร.ธีธัช สุขสะอาด ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) พร้อมคณะผู้บริหารระดับสูง และตัวแทนสถาบันเกษตรกรสวนยาง เข้าร่วมงานนิทรรศการ China International Rubber Tire & Auto Accessory Exhibition ครั้งที่ 8 ณ เมืองกว่างเล่า ระหว่างวันที่ 14-16 พฤษภาคม 2560

ในโอกาสนี้ ได้ลงนามในบันทึกความสนใจสั่งซื้อยางแท่ง STR 20 กับกลุ่มบริษัท เหินฟง ผู้ผลิตยางล้อรายใหญ่ของประเทศจีน ที่มีกำลังผลิตกว่า 30 ล้านเส้นต่อปี โดย กยท. จะดำเนินการรวบรวมผลผลิตจากเกษตรกรและสถาบันเกษตรกรชาวสวนยางโดยตรงเพื่อนำมาผลิตตามปริมาณ และคุณภาพที่ผู้ซื้อกำหนด

"โดยในปีนี้ กยท. จะเพิ่มกำลังการผลิตในโรงงาน 4, 5 และ 6 ทางภาคอีสาน อีกเท่าตัว เพื่อให้เพิ่มสัดส่วนทางการตลาด และเจาะตลาดใหม่ของจีนที่ยังมีความต้องการใช้ยางในพื้นที่กว่า 1.5 ล้านตันต่อปี" ดร.ธีธัช กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้