สัมมนาปั้นบัณฑิต เตรียมพร้อมรับยุคอุตสาหกรรมดิจิทัล ไทยแลนด์ 4.0

ศุกร์ ๑๙ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๓๘
วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร (SUIC) โดย ผศ.ดร.วันชัย สุทธะนันท์ อธิการบดี ม.ศิลปากร และผศ.ดร.สมพิศ ขัตติยพิกุล คณบดี วิทยาลัยนานาชาติฯ จัดแถลงข่าวก้าวสำคัญ การเปิดตัว หลักสูตรสองปริญญา พร้อมแนะนำหลักสูตรใหม่ 6 หลักสูตร เตรียมความพร้อมบัณฑิตก้าวสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 โดยได้เตรียมความพร้อมและร่วมมือกับสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียงระดับโลก จัดหลักสูตรการเรียนการสอน ครอบคลุมทุกสาขาทั้ง ศิลปะบัณฑิต และ บริหารธุรกิจบัณฑิต รวม 6 หลักสูตรใหม่ !!! นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์ เชิญวิทยากรชื่อดังในสาขาต่าง ๆ ร่วมอภิปราย (Panel Discussion) ในหัวข้อ"Students' Preparation for Industries in the Digital Era" (เตรียมนักศึกษา เข้าสู่การทำงานอุตสาหกรรมต่างๆ ในยุคดิจิทัล) รับฟังข้อมูลพร้อมแรงบันดาลใจจากเหล่าสตาร์ทอัพ ผู้ทรงคุณวุฒิ ที่ประสบความสำเร็จ อาทิ คุณกุสุมา ไชยพรบรรณาธิการบริหาร นิตยสาร L'Officel Thailand, คุณวรพันธุ์ คล้ามไพบูลย์ ผู้ก่อตั้ง Supergreen Studio, คุณสุปรีย์ ทองเพชรกรรมการผู้จัดการ บ.ศิริมีเดีย จำกัด, คุณภูษิต ศศิธรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บ.เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค จำกัด พร้อม คุณเจก รัตนตั้งตระกูล ดำเนินรายการฯ ร่วมด้วยศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน อาทิ คุณคิริน ไซมอน ยัง , คุณ เจ-ณฐเดช อภิรักษ์กุลวงศ์, คุณเบลล์-เลลาณี ทศพร, คุณกัส-กฤณ โพธิปิติ เข้าร่วมงานพร้อมเผยประสบการณ์ในรั้ววิทยาลัยนานาชาติ (วันที่ 18พ.ค. 2560 ณ โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท)

ผศ.ดร. สมพิศ ขัตติยพิกุล คณบดี วิทยาลัยนานาชาติ ม.ศิลปากร เผยว่า "วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร ได้ ตระหนักถึงความจำเป็นในการเตรียมบัณฑิต ให้พร้อมในการรองรับการเจริญเติบโตของภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่จะเข้าสู่ประชาคมอาเซียนและสากล ทั้งนี้เพื่อการผลิตบัณฑิตที่มีศักยภาพและมุมมองในระดับนานาชาติ โดยใช้ความรู้ทางการบริหารธุรกิจและการออกแบบในการสนับสนุนการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา จึงได้พัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนเพื่อเข้าสู่ระดับมาตรฐสากล" ภายในงาน ได้เชิญวิทยากรชื่อดังในสาขาต่าง ๆ ร่วมอภิปราย (Panel Discussion) ในหัวข้อ "Students' Preparation for Industries in the Digital Era" (เตรียมนักศึกษาเข้าสู่การทำงานอุตสาหกรรมต่างๆ ในยุคดิจิทัล) เพื่อประกอบเป็นแนวทางในการตัดสินใจ ทั้งยังสร้างแรงบันดาลใจให้ชัดเจนขึ้น โดยเหล่าสตาร์ทอัพ บัณฑิตรุ่นพี่ที่ประสบความสำเร็จ อาทิ คุณกุสุมา ไชยพร บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร L'Officel Thailand, คุณวรพันธุ์ คล้ามไพบูลย์ ผู้ก่อตั้ง Supergreen Studio, คุณสุปรีย์ ทองเพชร กรรมการผู้จัดการ บ.ศิริมีเดีย จำกัด, คุณภูษิต ศศิธรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บ.เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค จำกัด พร้อม คุณเจก รัตนตั้งตระกูล ดำเนินรายการฯ ได้ให้ข้อมูลที่อัพเดทในยุคปัจจุบัน ทั้งการแข่งขัน การทำงาน การพัฒนาศักยภาพของตนเอง โดยจุดเริ่มต้นที่สำคัญที่สุด อยู่ที่การค้นหาตัวเองให้ไว และค้นพบว่าอะไรคือสิ่งที่ใช่และชอบ หลังจากนั้นเป็นการฝึกฝนเพื่อเรียนรู้ให้ทันโลก คนกลางจะหายไปจากระบบ เหลือผู้ซื้อและผู้ขาย กระนั้นประโยชน์ของเทคโนโลยี คือไม่ได้ขายเฉพาะคนในพื้นที่และคนในประเทศ แต่ตลาดมีรอบโลก ทั้งหมดนั้น "ภาษาอังกฤษ" และ "เทคโนโลยี" เป็นสิ่งจำเป็นต้องรู้ให้มาก ปริญญาเป็นใบเบิกทาง แต่การจะอยู่ในเส้นทางนั้นๆ ได้ต้องใช้ "ฝีมือ" ซึ่งอยู่ที่การเรียนรู้ + ลงมือทำ = ประสบการณ์

ด้านบัณฑิตใหม่ คุณคิริน ไซมอน ยัง , คุณ เจ-ณฐเดช อภิรักษ์กุลวงศ์, คุณกัส-กฤ โพธิปิติ ที่ผันตัวเป็นเจ้าของธุรกิจอย่างรวดเร็ว เผยเคล็ดลับการค้นหาตัวเองว่า "ต้องดู ต้องสังเกตว่าตัวเราชอบอะไรและให้เวลากับสิ่งไหนได้นานเป็นอันดับแรก บางคนอาจจะชอบหลายอย่าง หรือไม่ชอบอะไรเลย กระทั่งชอบเท่าๆ กัน ก็ต้องมาดูว่าทำอย่างไหนได้ดี สังเกตจากคนรอบข้างก็ได้ว่าจะชื่นชมเวลาเราทำอะไรทางด้านไหน ยุคนี้โลกเปิดกว้าง ไม่จำเป็นต้องรอเข้ามหาวิทยาลัยแล้วถึงได้ลอง ลงมือก่อน รู้ก่อน มีประสบการณ์ก่อน ควรให้ความสำคัญกับภาคปฏิบัติเพราะเป็นประสบการณ์ ถ้าไม่เอามาใช้ ความรู้ก็ไม่มีการต่อยอด ยิ่งยุคนี้เป็นโลกของเทคโนโลยี คนที่ตื่นตัวจะไปได้เร็ว คนเป็นเจ้าของนวัตกรรมจะเนื้อหอม และสร้างความมั่งคั่งได้ แต่ในเบื้องต้นสิ่งที่ต้องมีคือองค์ความรู้ให้ครบก่อน ซึ่งทุกคนจะหาได้จากสถาบันการศึกษาที่มีคุณภาพ"

"หัวใจของหลักสูตรของวิทยาลัยนานาชาติศิลปากร นั้นเราเน้นที่หลักสูตรที่ได้ ดับเบิ้ลดีกรีมาตลอดและเน้นการฝึกที่ทำให้ได้เราเติบโตในตลาดในตอนนี้ ฟีราโซฟี่หลักๆ ของวิทยาลัยนานาชาติ เด็กที่เข้ามาเรียนจะได้ สองปริญญามาตลอด คือปริญญาแรก จากมหาวิทยาลัยศิลปากร ปริญญาจากพาร์ทเนอร์ของเรา พาร์ทเนอร์ของเราก็คือ สถาบันวาแตล ประเทศฝรั่งเศส ปารีส สคูล ออฟ บิสซิเนส ประเทศฝรั่งเศส BCU เบอร์มิ่งแฮม ประเทศ อังกฤษ (Birmingham City University, England) พร้อมเปิดโอกาสให้นักศึกษาไปเรียนในต่างแดน" ฯลฯ ท่านคณบดีฯ คนใหม่ กล่าวปิดท้าย ข้อมูลเพิ่มเติมhttp://www.suic.org

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้